Beauty

สำรวจเทรนด์ผมเก๋ๆ ส่งตรงจากรันเวย์แฟชั่นวีกของ 3 เมืองแฟชั่น

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>วันนี้เราจะพาคุณไปตระเวนดูเทรนด์ผมสไตล์ล้ำๆ ที่บรรดาดีไซเนอร์คนดังเลือกนำมาจัดแต่งให้นางแบบเดินโชว์ลุคสวยๆ ในงานแฟชั่นวีกต้อนรับฤดูกาลสปริง/ซัมเมอร์ 2013 ของ 3 หัวเมืองดัง มหาครแห่งแฟชั่นอย่าง ปารีส นิวยอร์ก และลอนดอน จะมีลุคไหนเก๋ไก๋ล้ำเกินใครอย่างไรบ้าง ลองไปดูกัน

เริ่มต้นที่รันเวย์ของแบรนด์ Missoni ที่เลือกใช้ความกล้าแสดงออก ได้รับการถ่ายทอดผ่านทางทรงผมที่มีความเรียบและมันขลับช่วงบน และปล่อยลงมาโดยมีความยาวระดับปานกลาง จุดที่เชื่อมต่อระหว่างผมที่มีความมันเงา กับผมด้านล่างที่เป็นเนื้อแมตต์นั้นไม่มีการผสมผสานอย่างค่อยเป็นค่อยไป แต่ตัดให้เห็นความต่างอย่างชัดเจน

มาที่รันเวย์ของแฟชั่นแบรนด์ดังสัญชาติเอเชียที่ก้าวไปโด่งดังระดับโลกอย่าง Issey Miyake ใช้ลุคของสาวแกร่งกล้าและมั่นใจ ด้วยทรงผมหางม้าที่ดูยุ่งเหยิง แต่เต็มไปด้วยเทคนิค หัวใจของผมทรงนี้คือการดึงผมบางช่อออกให้ดูเหมือนว่าเส้นผมต้องการหลุดออกจากโซ่ตรวนที่รัดไว้ เป็นทรงที่มีรูปแบบ และโครงสร้างที่ชัดเจน แต่ถูกทำให้ดิบ และหยาบขึ้น

ส่วนแบรนด์ Peter Som เลือกอีกลุคที่ต่างออกไป โดยใช้กลิ่นอายจากสาวยุค 70s ที่อิสรเสรีบวกกับความเป็นพังก์ ทำให้เกิดสีและเสียงที่ชัดเจนและกล้าหาญ ฉีกกฏเกณฑ์ทุกข้อ เป็นตัวแทนของผู้หญิงที่พร้อมที่จะปล่อยตัวไปกับเสียงเพลงและจิตวิญญาณ ทรงผมที่ได้รับการรังสรรค์มาคือผมปล่อยสยายลงมาหลวมๆ และมีการติดแฮร์พีซสีสันพาสเทลต่างๆ วางไว้คู่กับสีผมธรรมชาติ โดยแต่ละเส้นจะมีหลายสี ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นสาวรุ่น 20 ต้นๆ ที่รักความสนุก และการผจญภัยในแบบสาวโบฮีเมียนผสมสาวกรันจ์

อีกหนึ่งแบรนด์ที่เลือกความเป็นสาวกรันจ์ คือ Yohji Yamamoto แต่เน้นแบบที่ดูเรียบหรูขึ้น โดยมีผมที่ดูยุ่งเหยิงสีบลอนด์อยูด้านบนของผมยาวสยายที่มีเฉดสีที่ตรงข้ามกัน เห็นแยกเป็นสองสีอย่างชัดเจน ดูจงใจ และมีความเป็นมือสมัครเล่น เป็นส่วนผสมของความหวานและอ่อนโยนที่ถูกเน้นด้วยสีสันที่ตัดกันวางอยู่ในที่ที่คุณคาดไม่ถึงโดยที่ไม่มีเส้นมาแบ่งสัดส่วน หรือการเบลนด์สี แฮร์สไตลิสต์กล่าวถึงทรงนี้ว่า “มันจะมีความไร้เดียงสา และการมองโลกในแง่ดีแฝงอยู่ ราวกับว่าคุณมองโลกอย่างไม่มีกฎเกณฑ์ อนาคตของคุณสดใส น่าตื่นเต้น และหรูหรา”

ด้านสุภาพสตรีแบบฉบับ Haider Ackermann ก็จะเป็นลุคที่ได้รับแรงบันดาลใจที่ท้าทายมาจากนักซูโม่ที่แข็งแกร่ง ทรงผมนี้มีลักษณะเรียบรวบตึงไปกับหนังศีรษะ แต่แฝงความเรียบเท่ด้วยการตลบปลายขึ้นมาจากหางม้า โดย ยูจีน ซูไลมาน ที่รังสรรค์ทรงผมนี้ กล่าวว่า “สิ่งที่ผมชอบในลุคนี้คือความขัดแย้งในลุค มันช่างสวยงามเมื่อมองจากด้านหน้าและด้านหลัง แกลม ชิก และเซ็กซี่ ถึงแม้จะบิดมวยผมแค่นิดเดียว”

ด้านแฟชั่นโชว์ของ Mary Katrantzou โชว์ให้เห็นถึงทรงผมที่ดูเหมือนจะธรรมดา แต่เรียบหรู และนำสมัย เสริมด้วยการทำสีบลอนด์ที่เหมือนผ้าลินินที่พิมพ์ลาย ทรงผมทรงนี้ทำให้ศีรษะดูยาวขึ้น และช่วงคอระหงสง่างามเหมือนชาววัง เนื่องจากเสื้อผ้าในคอลเลกชันนี้ของ Mary Katrantzou นั้นลื่นเป็นมัน มีรูปทรงกราฟิก และมีคอนเซ็ปต์ที่ชัดเจน ทรงผมที่เหมาะกับลุคนี้จึงออกมาสวยสง่า ให้เหมือนกับแฟชั่นชั้นสูง

แบรนด์สุดท้ายที่เราเลือกมาให้ดูกันคือ Ann Demeulemeester ที่มีความเป็นฟิวชัน ใช้กลิ่นอายความเป็นตะวันออกด้วยลายเส้นที่สะอาดและบริสุทธิ์ผนวกกับเซนส์ของดีไซเนอร์แบบมินิมัลลิสต์ โดยการปล่อยด้านหน้าให้ผมยาวและมันขลับ เพื่อให้ได้ความน่ารักแบบการ์ตูนญี่ปุ่น และแบ่งผมให้เป็นสามส่วนโดยแสกให้เป็นรูปสามเหลี่ยมที่บริเวณกระหม่อม และผมทางด้านหลังที่เรียบเงาเป็นแผ่นเดียวเพิ่มความน่าสนใจและแปลกตาให้กับผมทรงนี้

โดยทรงผมเก๋ๆ ทั้งหลายนี้ ได้แฮร์สไตลิสต์คนดัง จอช วูด และยูจีน ซูไลมาน ซึ่งเป็น เวลล่า โปรเฟสชันแนล โกลบอล ครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์ร่วมกันรังสรรค์ขึ้น ซึ่งได้ 2 ธีมผมสุดร้อนแรงจาก เทรนด์ วิชั่น 2013 มาเป็นแรงบันดาลใจ อันได้แก่

“ฟิวชัน” สไตล์ที่ผสมผสานแฟชั่นข้ามวัฒนธรรมอย่างลงตัว มีกลิ่นอายของจิตวิญญาณความเป็นเอเชียและวัฒนธรรมชั้นสูงจากฝั่งตะวันตก ใช้สีสันใหม่ที่ได้รับการคัดเลือกมาโดยเฉพาะประกอบกับสไตล์ที่ละเอียดประณีต “เธอคือการผสมผสานกันระหว่างความงามของฝั่งตะวันออกและตะวันตก และเป็นการผสมผสานกันระหว่างเสียง เทคนิค และมุมมองที่แตกต่าง” ยูจีนกล่าว

“เดซิเบล” หญิงสาวผู้กล้าหาญและมั่นใจ ด้วยกลิ่นอายของยุค 70s ใช้การเคลื่อนไหวของเฉดสีต่างๆ ด้วยความหุนหันพลันแล่น ดุดัน อย่างมาดมั่น เป็นสไตล์ของสาวผู้รักความสนุกสนานในการคิดสร้างสรรค์โดยไม่มีคำว่าถูกหรือผิด ด้วยความงามสง่าแบบสาวยุค 70s บวกกับความเป็นพังก์ ทำให้เกิดสีและเสียงที่ชัดเจนและกล้าหาญ โดยการเลือกใช้สีพื้นผมธรรมชาติมาจับคู่กับสีสันต่างๆ ที่สวยงามอย่างสีแพลทินัม สีเขียวอ่อน และสีเทาอ่อน อันเป็นโทนสีสว่างได้อย่างโดดเด่น :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It