Beauty

10 ทิปส์เพื่อการเดินทางสุดแฮปปี้กับสุนัขตัวโปรด

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>การเดินทางท่องเที่ยวเป็นกิจกรรมที่สร้างความสนุกให้กับใครหลายคน และสำหรับ“คนรักสัตว์”คงจะเป็นเรื่องพิเศษยิ่งขึ้นถ้าได้พาสุนัขแสนรักเดินทางไปด้วย แต่การเดินทางกับสุนัขนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากสุนัขส่วนใหญ่มักไม่ชอบอยู่ในสถานที่แคบๆ เป็นเวลานาน ฟอร์ด ประเทศไทย จึงมีข้อแนะนำดีๆ มาฝากคนรักสุนัขเพื่อให้ทริปกับสัตว์เลี้ยงแสนรักของคุณแฮปปี้เป็นที่สุด

:: ยึดไว้ให้แน่น

ควรสวมเข็มขัดนิรภัยหรือสายรัดอกให้กับสุนัข โดยเลือกสายรัดที่ออกแบบมาเพื่อการเดินทางโดยเฉพาะและเหมาะสมกับขนาดของสุนัข เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นเมื่อประสบอุบัติเหตุหรือหยุดรถกะทันหัน

:: อย่ารั้งปลอกคอ

เพื่อความปลอดภัยของสุนัข ไม่ควรติดสายจูงหรือสายรัดใดๆ ไว้กับปลอกคอ หรือใช้ปลอกคอเป็นเครื่องยึดสุนัขไว้กับรถ เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุ แรงกระแทกอาจทำให้สุนัขถูกรัดคอได้

:: ปิดหน้าต่าง

แม้ว่าสุนัขส่วนใหญ่ชื่นชอบการนั่งตากลมเย็นๆ แค่เศษฝุ่นหรือขยะชิ้นเล็กๆ อาจปลิวมาเข้าหูเข้าตาและก่อให้เกิดปัญหาทางสุขภาพแก่สุนัขของคุณได้ง่ายๆ แถมการเปิดกระจกยังทำให้สุนัขของคุณเสี่ยงต่อการกระแทกกับรถมอเตอร์ไซค์ หรือวัตถุข้างทางอื่นๆ อีกด้วย

:: ห้ามทิ้งไว้ในรถ

ไม่ควรทิ้งสุนัขไว้ในรถไม่ว่าสภาพอากาศจะเป็นเช่นไร อุณหภูมิที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงอย่างรวดเร็วอาจทำให้สุนัขเป็นลมถึงขั้นเสียชีวิตได้

:: เตรียมน้ำให้พอ

ควรพกน้ำดื่มไว้ในรถให้มากพอสำหรับสุนัข โดยเฉพาะถ้าต้องเดินทางไกล สุนัขของคุณอาจเมารถทำให้ต้องจอดพัก เดินเล่น และดื่มน้ำมากกว่าปกติ

:: เขียนเบอร์มือถือไว้ที่ปลอกคอ

ควรใส่เบอร์โทรศัพท์มือถือของคุณไว้ที่ปลอกคอสุนัข เผื่อเกิดเหตุพลัดหลงจากกันผู้ที่พบเห็นสุนัขจะได้ติดต่อคุณทันที

:: มอบความเพลิดเพลิน

อย่าลืมนำของเล่นชิ้นโปรดหรือผ้าห่มประจำตัวของสุนัขไปด้วย เพื่อมันจะได้มีกิจกรรมทำบนรถ ไม่วุ่นวายกวนใจคนขับ

:: สร้างความคุ้นเคย

การฝึกสุนัขให้คุ้นเคยกับการนั่งในรถก่อนวันเดินทางจริงจะช่วยทำให้สุนัขรู้สึกผ่อนคลาย และการเดินทางจะราบรื่นยิ่งขึ้น

:: ใส่สายจูงเมื่อลงจากรถ

สถานที่ใหม่ๆ มาพร้อมกับกลิ่นที่แปลกใหม่มากมายซึ่งอาจทำให้สุนัขของคุณเกิดอาการตื่นเต้นจนวิ่งหนีกระเจิงไปได้ ฉะนั้นควรติดสายจูงทุกครั้งทันทีที่ลงจากรถ

:: ปรึกษาสัตวแพทย์ก่อนออกเดินทาง

สุนัขจำนวนมากไม่ชอบการนั่งรถนานๆ ดังนั้นคุณควรลองปรึกษาสัตวแพทย์เกี่ยวกับยาแก้เมารถที่เหมาะกับประเภทและขนาดของสุนัขของคุณก่อนออกเดินทาง ::Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It