Beauty

ซัมเมอร์นี้บอกลาหน้าเหนอะ หน้าวอก ด้วยครีมกันแดดเนื้อบางเบา

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ในการแต่งหน้าของสาวๆ ที่อยู่แถบเส้นศูนย์สูตร ก็คือ ครีมกันแดด ยิ่งช่วงซัมเมอร์ด้วยแล้วละก็ ต้องรีบหาครีมกันแดดที่มี SPF สูงๆ มาช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี และป้องกันริ้วรอยที่จะตามมา แต่อีกหนึ่งคุณสมบัติที่สาวๆ จะมองข้ามไปไม่ได้ นั่นก็คือ คุณสมบัติบางเบา ซึมซาบเร็ว และไม่ทิ้งคราบขาว เพราะร้อนแบบบ้านเรา แค่เดินออกไปนอกบ้าน ก็ทำให้เหงื่อแตก หน้าเยิ้ม เมกอัพที่โบ๊ะมาละลายหายไปอย่างรวดเร็ว มาดูกันว่าตอนนี้มีครีมกันแดดอะไรบ้าง ที่ออกมาเคลมถึงคุณสมบัติบางเบา และไม่ทำให้หน้าขาววอก!

เคล็ดลับการเลือกใช้ครีมกันแดด

1. เวลาเลือกครีมกันแดด ต้องเลือกที่มีคุณสมบัติป้องกันทั้ง UVA และ UVB เพราะ UVA คือรังสีที่สามารถเข้าถึงชั้นผิวภายใน จึงเป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอย ส่วน UVB เป็นตัวการของผิวคล้ำแดด บวมแดง และผิวไหม้ ส่วนค่า PA นั้น ยิ่งมี + (เช่น PA +++) ตามหลังมาก ก็จะป้องกันแสงแดดได้มาก

2. ควรทาครีมกันแดดอย่างน้อย 20 นาทีก่อนออกไปเจอแสงแดด เพื่อให้ครีมซึมซาบเข้าสู่ผิว ก่อนเจอแสงแดด

3. ใช้ครีมกันแดดที่มี SPF 15 ขึ้นไป แต่ถ้าต้องทำกิจกรรมกลางแจ้ง ควรเลือกค่า SPF 30 ขึ้นไป และทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมง สำหรับสาวๆ ที่อยู่กลางแดดอย่างเล่นกีฬา หรือไปเที่ยวทะเล

4. ใช้ครีมกันแดดให้พอดีและทั่วถึงกับขนาดของใบหน้าหรือร่างกาย ไม่น้อยเกินไป เพราะถ้าทาน้อยเกินไป ประสิทธิภาพในการปกป้องผิวจากแสงแดดก็จะน้อยลงไปด้วย

5. ครีมกันแดดที่ระบุว่า “Water Resistant” จะปกป้องผิวขณะว่ายน้ำได้ประมาณ 40 นาที ส่วน “Waterproof” จะปกป้องผิวขณะว่ายน้ำได้ประมาณ 80 นาที

6. ใช้ครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน ไม่ว่าแดดจะออกหรือไม่ก็ตาม แม้เราจะเห็นว่าแดดไม่แรง หรือไม่ร้อน แต่แสงยูวีก็สามารถทะลุผ่านมาโดนผิวของเราได้เหมือนกัน

01. Anthelios XL Dry Touch Gel-Cream SPF50+ จาก La Roche-Posay (50 มล. ราคา 1,150 บาท)
ครีมกันแดดเนื้อเจลครีม ปกป้องทั้งรังสี UVA และ UVBด้วยคุณสมบัติแห้งบางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่ทิ้งคราบขาว เหมาะสำหรับผิวบอบบาง ระคายเคืองง่าย และผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิว สามารถกันน้ำได้

02. Sun Extra Whitening Immediate & DNA Protect SPF 60 จาก Nivea (50 มล. ราคา 324 บาท)
ครีมกันแดดเนื้อบางเบาเป็นพิเศษ ปกป้องผิวทั้ง UVA/UVB พร้อมคุณสมบัติเด่น ไม่ต้องรอก่อนออกแดด 20 นาที ด้วยอนุภาคเล็กขนาดไมโคร ปราศจากน้ำมัน 100% และไม่ทำให้ผิวบางไวต่อแดด

03. UV ESSENTIEL Complete Daily UV Protection Anti-Pollution SPF 50/PA+++ จาก Chanel (30 มล. ราคา 2,100 บาท)
อิมัลชันเนื้อบางเบาปราศจากน้ำมัน เมื่อทาลงบนผิว จะให้ความรู้สึกเบาสบายเหมือนไม่ได้ทา แต่ให้การปกป้องผิวหน้าได้ในทันที สามารถทาบนผิวหน้าได้โดยไม่ทิ้งร่องรอยใดๆ และไม่ทำให้หน้ามันวาว

04. Photoderm Max Solaire Ultra-Fluide จาก Bioderma (40 มล. ราคา 990 บาท)
เนื้อสัมผัสแบบ Ultra-Fluid ที่บางเบากว่า Fluid ทาแล้วเนียนแนบไปกับผิว และไม่ทำให้หน้ามัน ปราศจากน้ำหอม ปกป้องทั้ง UVA/UVB กันน้ำได้ดีและมีความคงทนต่อแสง (Photostable) และเหมาะกับทุกสภาพผิว

05. True White Power Block UV SPF40 PA++ จาก Za (50 กรัม ราคา 380 บาท)
ครีมกันแดดเนื้อครีมบางเบา ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ปกป้องจากรังสี UVA/UVB เนื้อเกลี่ยง่ายและเนียนแนบไปกับผิว ไม่เป็นคราบขาว จึงทำให้ไม่รู้สึกเหนอะหนะผิว

06. Even Better City Block Anti-Pollution SPF 40/PA+++ จาก Clinique (ราคา 1,700 บาท)
ครีมกันแดดเนื้อบางเบาที่อ่อนโยนและปราศจากน้ำมัน เกลี่ยง่าย เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว ประกอบด้วย invisible pollution filter เหมือนชั้นฟิล์มบางๆ เคลือบผิว ทำให้รู้สึกสบายผิวและปกป้องผิวจากมลภาวะ

07. Urban Environment UV Protector Extra Mild SPF30 PA+++ จาก Shisedo (50 มล. ราคา 1,500 บาท)
เนื้อสัมผัสบางเบา ทาง่าย ไม่ทิ้งคราบขาว เป็นเนื้อฟิล์มบางๆ เข้าเคลือบและปกป้องผิวจากรังสียูวีทุกทิศทาง อ่อนโยนกับผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่าย และผิวเด็ก เพราะปราศจากสารกันแดดที่เป็นสารเคมี

08. Solutions Sun Cool Fresh UV Protective Lotion จาก Avon (30 กรัม ราคา 349 บาท)
ครีมกันแดดที่ปกป้องผิวทุกทิศทาง ทั้งจากแสงแดดและมลภาวะ และมอบความรู้สึกเย็นสดชื่นให้กับผิวด้วยสูตร Ultra-light และ Oil-free ให้สัมผัสที่เนียนนุ่ม ไม่เหนียวเหนอะหนะ และสดชื่นทันทีที่ทา

09. Protector Daytime Shield SPF30•PA+++ จาก IPSA (30 มล. ราคา 1,750 บาท)
โลชั่นกันแดด เนื้อบางเบาสำหรับใช้เป็นประจำทุกวัน ซึมซาบสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว เบาสบาย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ให้ผิวรู้สึกชุ่มชื่นเหมือนเอสเซนส์ :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It