Beauty

สวยเป๊ะได้!!! ไม่ว่าจะผมตรง หรือ ผมดัด

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>เพราะใช่ว่าสาวๆ ทั้งหลายจะพอใจกับรูปทรงและสไตล์ทรงผมของตนเองเหมือนกันทุกคน สาวผมดำก็อยากจะเปลี่ยนสี สาวผมตรงก็อยากผมลอน สาวผมหยิกก็อยากผมตรง เราจึงต้องมีวิธีแต่งผมมากมายหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นการตัด การดัด การยืด ซึ่งวิธีแต่งผมแต่ละแบบก็ต้องการการดูแลที่แตกต่างกันออกไป

เมื่อสาวที่มีผมชี้ฟูอยากมีผมเรียบตรง อาจจะเลือกวิธีการไดร์ผมอย่างตั้งใจหลังสระ หรือถ้าต้องการแบบถาวรกว่านั้นที่จะช่วยประหยัดเวลาและรักษารูปทรงผมได้อย่างยืนนาน การยืดผมถาวรก็เป็นที่นิยมอย่างมากเช่นกัน ส่วนสาวผมลีบแบน ถ้าอยากมีผมลอนสวยงาม ก็สามารถใช้การแต่งทรงด้วยโรลร้อน หรือถ้าอยากได้แบบถาวรก็ต้องเป็นการดัด

แต่ไม่ว่าจะเป็นวิธีไหนก็อาจทำให้สุขภาพผมคุณเสียได้จากความร้อนหรือสารเคมี เพราะฉะนั้นการเดินเข้าร้านทำผมแต่ละทีจึงต้องคิดกันให้มากๆ ก่อนตัดสินใจแปลงโฉมใหม่ให้แก่เส้นผม เรามาทำความรู้จักวิธีเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับดัดและยืดที่เหมาะสม วิธีดูแลรักษาเส้นผม รวมไปถึงการใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมที่เหมาะกับสภาพเส้นผมและทรงผมที่คุณต้องการกันดีกว่า

จากคำแนะนำของ อ.ธนากร เชื้อวิวัฒน์ ผู้เชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์ แคล์รอล โปรเฟสชั่นแนล ประเทศไทย เผยเทคนิคการเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับผมดัดและผมยืดที่ให้ทั้งทรงผมที่คุณต้องการพร้อมทั้งการดูแลสภาพเส้นผมในขณะเดียวกันว่า

สำหรับผมดัดนั้นควรเลือกแบบมีส่วนประกอบของเทคโนโลยีประจุบวก หรือ คาทิโอนิค.ซิลค์ (Cationic.Silk) ที่ช่วยซึมซาบเข้าสู่เส้นผมอย่างล้ำลึก ช่วยปรับโครงสร้างเส้นผมอย่างถาวร และคงความงามยาวนาน พร้อมด้วยโมเลกุลขนาดใหญ่ตรงเข้าเคลือบเส้นผมเพื่อปกป้องและบำรุง ให้ได้ผมลอนสลวย นุ่มน่าสัมผัส

ส่วนของการเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับยืดผมนั้นควรประกอบด้วย เทคโนโลยีประจุลบ หรือ แอนไอออนิค.ซิลค์ (Anionic.Silk) สามารถปรับสภาพโครงสร้างลึกถึงแกนผม เส้นผมจึงเรียบตรงสวย เงางามดูมีน้ำหนักยาวนานยิ่งขึ้น

หลังจากการทำผมดัดแล้ว ในการดูแลเส้นผมนั้น ให้เลือกแบบที่มีส่วนผสมของสารสกัดจาก ขิง และใบมะกอก เพื่อการบำรุงฟื้นฟูเส้นผมที่แห้งเสียจากการดัดให้กลับมาชุ่มชื้น ผมเป็นลอนสปริงตัวสวย ส่วนสาวผมยืดควรเลือกกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่อุดมไปด้วยอะโวคาโด ออยล์ และวีตเจิร์ม ออยล์ เพื่อให้เส้นผมทิ้งตัวสวย เงางามยาวนาน

ด้านการจัดแต่งทรงนั้น สาวผมยืดตรงควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทลีฟอินครีมหรือโลชั่นเพื่อการบำรุงที่เข้มข้น เพื่อเส้นผมที่เรียบลื่น ตั้งแต่โคนจดปลาย โดยเน้นบริเวณปลายผมเพื่อป้องกันและแก้ปัญหาผมแตกปลาย ส่วนสาวผมดัด จากผลิตภัณฑ์อันหลากหลายที่ล้วนแต่ให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน หากคุณต้องการมีผมลอนอ่อนๆ ควรใช้ผลิตภัณฑ์เนื้อครีม หรือมูส ที่ให้การจัดแต่งทรงที่เบาสบาย แต่หากต้องการจัดแต่งลอนผมให้ชัดเจนและเป็นทรงมากขึ้น ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ให้การจัดทรงที่อยู่ทรงมากขึ้นอย่าง ผลิตภัณฑ์ประเภทสเปรย์ เพื่อเน้นลอนให้คมชัดสวยงาม
สรุปแล้ว คือ

:: ผมดัด ควรใช้กลุ่มผลิตภัณฑ์แบบที่มีส่วนผสมของสารสกัดจาก ขิง และใบมะกอก ดูแลเส้นผม และสำหรับสาวผมลอนอ่อนควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อสัมผัสเป็นครีมหรือมูสในการแต่งผมที่แสนสบาย หรือถ้าใครอยากได้ทรงที่ชัดเจนกว่านั้น ต้องเลือกใช้แบบสเปรย์เพื่อคงทน

:: ผมยืด ควรใช้กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่อุดมไปด้วย อะโวคาโด ออยล์ และวีตเจิร์ม ออยล์ ดูแลเส้นผม และใช้การจัดแต่งทรงด้วยผลิตภัณฑ์ประเภทลีฟอินครีมหรือโลชั่นเพื่อการบำรุงที่เข้มข้น

เพียงแค่การรู้จักเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมเท่านี้ คุณก็สามารถดูแลผมยืดและผมดัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถขจัดปัญหาผมแห้งเสีย หรือผมแตกปลาย พร้อมช่วยจัดทรงได้ง่ายขึ้น ทำให้ทรงผมสวยๆ อยู่กับคุณไปอีกนาน :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It