Beauty

ดูแลห่อหมกแฟนหนุ่มให้ถูกวิธีด้วยชุดชั้นใน 4 สไตล์

Pinterest LinkedIn Tumblr

>> สิ่งที่อยู่ใกล้ตัวมักเป็นสิ่งที่หลายๆ คนมองข้าม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเสื้อผ้าที่เป็นไอเท็มลับเฉพาะอย่างชุดชั้นในของบรรดาหนุ่มๆ ที่หลายคนมักมองข้ามไม่ให้ความใส่ใจเท่าที่ควร และอาจคิดว่าชั้นในแบบไหนก็สามารถสวมใส่ได้เหมือนกัน จึงทำให้ภาระหน้าที่นักชอปต้องตกมาอยู่ที่คุณสาวๆ ข้างกายไปโดยปริยาย

คุณธนมณ เอกฐานุตต์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป ผู้จัดจำหน่ายชุดชั้นใน “จ๊อกกี้” แนะว่าการเลือกชุดชั้นในสำหรับคุณผู้ชายนั้นมีปัจจัยสำคัญอยู่สามอย่างคือ 1. “เนื้อผ้า” ต้องมีคุณสมบัติเบาสบาย ระบายอากาศได้ดี เช่น ผ้าฝ้ายแท้ 100% 2. “ไซส์” ควรเลือกไซส์ที่พอเหมาะกับผู้สวมใส่ โดยสาวๆ สามารถวัดได้ง่ายๆ จากขนาดรอบเอวกางเกงยีนส์ตัวเก่งของแฟนหนุ่มนั่นเอง 3. “รูปทรง” ปัจจุบันมีการดีไซน์รูปทรงต่างๆ เพื่อรองรับรูปแบบการใช้ชีวิตและเทรนด์แฟชั่นที่เปลี่ยนแปลงไป “จ๊อกกี้” จึงได้รวบรวมข้อมูลของรูปแบบชุดชั้นในชายใน 4 แบบ 4 ไลฟ์สไตล์ของผู้ชายมาดแมนมาฝาก เพื่อเป็นแนวทางให้สาวๆ เลือกซื้อชั้นในให้โดนใจแฟนหนุ่ม ดังต่อไปนี้

:: “บรีฟส์ – Briefs” ความเรียบง่ายของผู้ชายแมนๆ

สำหรับทรงบรีฟส์ (Briefs) ถือเป็นชั้นในชายทรงดั้งเดิมที่หนุ่มๆ คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ถือได้ว่าเป็นกางเกงชั้นในทรงธรรมดาที่เรียบง่าย หนุ่มๆ ให้ความนิยมกันเป็นอย่างมาก และยังเป็นทรงมาตรฐานที่ทุกแบรนด์ต้องมี จึงทำให้หาซื้อได้ง่าย นอกจากนี้ยังกระชับแนบเนื้อ ปกปิดรัดกุมและสวมใส่สบาย ซึ่งเหมาะที่จะสวมใส่เป็นประจำทุกวัน มีความโอบกระชับ จึงทำให้เคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างคล่องตัว แต่สำหรับหนุ่มๆ ที่มีรูปร่างค่อนข้างใหญ่ อาจไม่ค่อยชอบทรงนี้สักเท่าไหร่นัก เนื่องจากขอบยางช่วงขาอาจก่อให้เกิดการเสียดสี และทำให้รู้สึกอึดอัดขณะสวมใส่ได้


:: “บิกินี – Bikini” อีกขั้นของความเซ็กซี่ เพิ่มดีกรีหนุ่มมั่นใจ

กางเกงชั้นในทรงบิกินี (Bikini) โดยทั่วไปแล้วมีลักษณะคล้ายกับกางเกงในแบบบรีฟส์ ต่างกันตรงที่บิกินีจะมีเอวที่ต่ำกว่าและส่วนเว้าขาที่สูงกว่ากางเกงในปกติ ให้ความรู้สึกโล่งสบายบริเวณโคนขามากกว่าทรงบรีฟส์ จึงเหมาะกับหนุ่มๆ ยุคใหม่ ที่มีไลฟ์สไตล์ปราดเปรียวฉับไว ทันสมัย แต่ซ่อนไว้ด้วยความเซ็กซี่เล็กๆ นอกจากนี้สำหรับหนุ่มที่มีช่วงโคนขาที่ค่อนข้างใหญ่ เมื่อสวมใส่แล้วจะทำให้ช่วงขาดูเพรียวขึ้น และสามารถสร้างความมั่นใจจากภายในสู่ภายนอกได้ไม่น้อย

:: “บ็อกเซอร์ – Boxer” ชิลสบายสไตล์หนุ่มมาดเซอร์

ต้องยอมรับเลยว่ากระแสความนิยมในกางเกงชั้นในสไตล์บ็อกเซอร์ (Boxer) นั้นมาแรงสุดๆ โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นมาดเซอร์ทั้งหลาย ที่ถือว่าไอเท็มฮอตฮิตที่ทุกคนต้องมีติดตัว ด้วยลักษณะที่เป็นกางเกงชั้นในชายทรงหลวมขาสั้น ผลิตจากผ้าทอ (woven) จึงให้ความรู้สึกที่เบาสบาย สามารถถอดกางเกงตัวนอกให้เหลือแต่กางเกงบ็อกเซอร์เพียงตัวเดียวได้เมื่ออยู่ในช่วงเวลาส่วนตัวหรือเวลาพักผ่อน ที่เมื่อสวมแล้วจะไม่รู้สึกรัดและอึดอัดจนเกินไป อย่างไรก็ตาม หนุ่มๆ ก็ไม่ควรสวมใส่บ็อกเซอร์ลักษณะนี้ขณะเล่นกีฬาหรือออกกำลังกายหนัก เพราะด้วยความโปร่งสบายไม่กระชับเข้ารูปนี่เอง อาจทำให้การเคลื่อนไหวร่างกายไม่สะดวกนัก นอกจากนี้ในบางสถานที่ที่เป็นทางการ กางเกงบ็อกเซอร์อาจไม่เหมาะกับชุดชั้นนอกของหนุ่มๆ อีกด้วย


:: “ทรังค์ – Trunk” เผยกลิ่นอายความเท่ในแบบหนุ่มสปอร์ต

มาถึงชั้นในทรงสุดท้ายกับทรงทรังก์ (Trunk) ที่หลายคนอาจรู้จักกันดีในชื่อบ็อกเซอร์ บรีฟส์ (Boxer Briefs) ซึ่งมีรูปร่างลักษณะคล้ายกางเกงบ็อกเซอร์ แต่กางเกงขาสั้นในทรงนี้จะเป็นทรงที่แนบเนื้อ โดยผลิตจากผ้าถัก (Knit) ซึ่งมีความยืดหยุ่นสูง กางเกงชั้นในรูปแบบนี้ถือว่าเป็นการผสานข้อดีในแง่การสวมใส่สบายของกางเกงชั้นในแบบบ็อกเซอร์ กับข้อดีในแง่การโอบกระชับในสไตล์กางเกงชั้นในแบบบรีฟส์ ซึ่งเหมาะมากกับหนุ่มๆ ที่มีไลฟ์สไตล์ไม่หยุดนิ่ง ต้องเคลื่อนไหวตลอดเวลา ซึ่งจะช่วยป้องกันการเสียดสีของช่วงต้นขาได้เป็นอย่างดี แต่ยังคงไว้ซึ่งความคล่องตัว เคลื่อนไหวได้สะดวกแบบหนุ่มสปอร์ต

นอกจากนี้คุณธนมณยังแนะนำเพิ่มเติมอีกว่า “เพื่อเป็นการดูแลสุขภาวะที่ดีและยืดอายุการใช้งานของกางเกงชั้นใน จึงควรดูแลรักษาความสะอาดอย่างถูกวิธี ซึ่งมีขั้นตอนง่ายๆ ที่หนุ่มๆ สามารถทำได้ด้วยตัวเอง โดยเริ่มจากการถอดและคืนทรงกางเกงในให้เข้าที่ ไม่ควรถอดแล้วปล่อยให้ม้วนเป็นเลขแปดเพราะอาจทำให้เกงเกงในเสียทรงได้ จากนั้นซักมือด้วยน้ำยาซักผ้าอ่อนๆ หรือสบู่ หลีกเลี่ยงการใช้ผงซักฟอกและการซักด้วยเครื่องซักผ้า เพราะจะทำให้เนื้อผ้าเสียเร็ว จากนั้นนำไปตากในที่อากาศโปร่ง ลมพัดถึง ไม่ควรตากกลางแสงแดดจัดเพราะจะทำให้เส้นใยเสื่อมสภาพได้ง่ายและสีซีดเร็ว ปิดท้ายด้วยการพับเก็บเข้าชั้นวางก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย” :: Text by FLASH


>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It