Beauty

ล็อกผมให้สวยเป๊ะ… เตรียมรับมือสงกรานต์

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ใครที่วางแผนจะไปเล่นน้ำสงกรานต์ การเตรียมพร้อมอุปกรณ์ เสื้อผ้า การแต่งหน้าพร้อมเปียกนับเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณดูไม่เยินโทรมเป็นผีแม่นาคยามโดนสาดน้ำจนชุ่มโชก ซึ่งอีกประเด็นหนึ่งที่หลงลืมไม่ได้เช่นกันคือ การเตรียมพร้อมทรงผมให้เข้ากับเทศกาล

ด้วยเทศกาลนี้ใครๆ ก็รู้ว่ากิจกรรมสำคัญคือการเล่นน้ำ ถ้าเป็นในอดีตก็จะเน้นเป็นการสรงน้ำ รดน้ำผู้หลักผู้ใหญ่ จนกลายมาเป็นการเล่นสนุกด้วยการสาดน้ำใส่กัน แต่ในปัจจุบันนี้พฤติกรรมการเล่นสงกรานต์ได้ปรับระดับฮาร์ดคอร์ขึ้นเป็นการใช้ปีนฉีดน้ำหรือลากสายยางมาฉีดใส่กันแบบที่เรียกว่าโดนทีก็เปียกโชกไปทั้งตัวตั้งแต่หัวจดเท้า ดังนั้นสไตล์แบบแต่งสวยๆ มาเล่นน้ำพอชุ่มๆ เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้สำหรับยุคนี้ หนุ่มๆ สาวๆ ยุคนี้จึงต้องรู้จักเตรียมตัวก่อนออกสู่สนามรบสงครามน้ำกัน

ก่อนเปียก

สำหรับชายหนุ่มคงไม่มีปัญหาอะไรมากนัก ขอให้ทำผมทรงเรียบๆ อย่าไปเซตสูงหรือทำผมตั้งให้ลำบาก เพราะเมื่อโดนน้ำเยอะๆ เข้า จากสไตล์สุดเท่อาจจะกลายเป็นสุดโทรมได้ ดังนั้นทำผมแบบเรียบๆ พร้อมใช้เจลแต่งผมที่กันน้ำ น่าจะช่วยรักษาลุคสุดคูลไว้ได้มากที่สุด

ส่วนฝ่ายหญิงแนะนำว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับสาวผมสั้นคือที่คาดผม จะช่วยให้คุณไม่รู้สึกรกรุงรังยามเปียกได้ ถ้าเป็นสาวผมยาวก็ต้องรวบผมให้เรียบร้อย ถ้าดีที่สุดผมเกล้าเก็บก็จะช่วยให้ปลอดภัย ทั้งไม่ต้องกลัวเปียกแล้วจะโทรม และไม่ต้องกลัวว่าเวลาชุลมุนคนเยอะแล้วจะโดนเกี่ยว โดนดึงเส้นผมได้ แต่ความเสี่ยงคือการที่ผมจะเสียทรง มวยผมหลุดลุ่ยระหว่างวันเป็นไปได้สูง ดังนั้นถ้าจะเลือกผมทรงนี้ควรมั่นใจในฝีมือการเกล้าเก็บว่าเหนียวแน่นและอยู่ทรง

ส่วนอีกทรงที่เป็นที่นิยมคือการรวบผมหางม้า สาวๆ ร้อยละ 80 ที่เล่นสงกรานต์จะทำผมทรงนี้กัน ข้อดีคือง่ายไม่ยุ่งยาก เปียกแล้วไม่เป็นปัญหานัก และสามารถรวบแก้ได้ใหม่ตลอด แต่ข้อเสียคือผมยาวๆ ที่รวบแล้วคือ หางม้าสามารถถูกดึงได้ง่าย และผมที่สยายในช่วงปลายจะเกี่ยวพันยุ่งเหยิงได้สูง ดังนั้นถ้าสาวๆ คนไหนมีฝีมือขึ้นมาหน่อยเราแนะนำให้รวบผมถักเปียจะเหมาะกับเทศกาลนี้ที่สุด ทั้งเก็บได้เรียบไม่รกรุงรัง แถมเปียกยังไงก็ยังดูสวยไม่เสียทรงอีกด้วย สร้างความมั่นใจในการเล่นสงกรานต์ของสาวๆ ได้เป็นอย่างดี

หลังเปียก

สิ่งสำคัญที่สุดของการดูแลผมหลังการเล่นน้ำสงกรานต์คือ ต้องสระผมให้สะอาด อย่าปล่อยทิ้งค้างไว้เด็ดขาด เพราะนอกจากการระมัดระวังเชื้อโรคที่จะมาจากน้ำที่ถูกสาดใส่ซึ่งไม่รู้เขาไปนำมาจากไหน สะอาดหรือสกปรกแค่ไหน ถ้าใครที่โดนน้ำประปาก็โชคดีไป แต่ถ้าเป็นน้ำคลองก็ต้องทำใจกัน การสระผมทันทีพร้อมเช็ดให้แห้งยังช่วยดูแลสุขภาพผม ไม่ทำให้เกิดเชื้อรา และอาการผมขาดง่าย และต่อด้วยการบำรุงเส้นผมให้สุขภาพดี แข็งแรงเตรียมต้อนรับการเล่นน้ำในวันถัดไป

สิ่งสำคัญเลยที่คุณควรระวังคือระหว่างวันที่เปียกน้ำสงกรานต์ พยายามอย่าหวีผม แม้ว่าจะผมเสียทรง พันกันยุ่งแค่ไหน ควรอดใจไว้ แค่ใช้มีเสยๆ และรวบผมไว้ก่อนจะดีกว่า เพราะเส้นผมที่เปียกจะมีความอ่อนแอ และเปราะบางสูง เสี่ยงต่อการขาดได้ง่าย ยิ่งถ้าเกิดใช้หวีเข้ามาสาง หรือออกแรงแปรงผมเพื่อจัดทรง รับรองได้เลยว่าเส้นผมคุณจะขาด หลุดร่วง อดใจไว้รอหวีหลังสระผมและเช็ดผมให้แห้งจะดีกว่า และในระหว่างที่ผมหมาดๆ รอผมแห้งสนิท การจะหวีผมก็ควรเลือกใช้หวีซี่ห่างๆ ค่อยๆ สางผมอย่างใจเย็น เพื่อช่วยลดแรงทำร้ายเส้นผมให้มากที่สุด :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It