Beauty

เทรนด์ใหม่สาวฮอลลีวูด กำลังเห่อ “ครอบแก้ว” แบบศาสตร์จีน

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เมื่อไม่กี่วันก่อน สื่อบันเทิงจากต่างประเทศ เผยภาพแผ่นหลังของดาราสาวขวัญใจชาวอเมริกัน เจนนิเฟอร์ อนิสตัน ขณะเดินพรมแดง งานนี้สิ่งที่เรียกแสงแฟลชได้มากกว่าใบหน้าสวยๆ ของเธอ ก็คือรอยด่างเป็นวงๆ บนแผ่นหลัง ที่พยายามจะปกปิดด้วยแป้ง แต่ไม่สำเร็จ และดูท่าเจ้าตัวจะไม่ได้แคร์อะไรสักเท่าไหร่

รอยที่ว่านั้น มาจากการครอบแก้ว (Cupping) ซึ่งเป็นศาสตร์เก่าแก่จากจีนที่มีมานานกว่า 2,000 ปี ภาษาจีนเรียกกันว่า “ป๋าก้วน” ซึ่งชาวจีนเชื่อว่าการครอบแก้วเป็นการปรับหยินและหยางให้สมดุลกัน เป็นการดูดพิษด้วยการใช้ความร้อนขับไล่อากาศในแก้วออก เพื่อให้เป็นสุญญากาศ แล้วจึงนำไปครอบบริเวณที่ต้องการรักษา แก้วก็จะดูดผิวให้นูนขึ้น และมีเลือดคั่งเป็นรอยอยู่บริเวณผิวที่ครอบแก้ว ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์รอยดังกล่าวก็จะหายไปเอง

การครอบแก้ว มีประโยชน์ทำให้หลอดเลือดขยาย จึงเพิ่มการไหลเวียนเลือด เพิ่มระบบการเผาผลาญ ทั้งยังช่วยขับของเสียและพิษในร่างกาย เรียกว่าเป็นการดีท็อกซ์ผิวหนังก็ว่าได้ และยังช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยตามเนื้อตัว นอกจากการรักษาแพทย์แผนจีนชนิดนี้ จะช่วยให้การหมุนเวียนของเลือดดีขึ้นแล้ว ในด้านความงาม ก็ทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง มีเลือดฝาด และช่วยรักษาสิวได้เป็นอย่างดี

ไม่เฉพาะสาวเจนนิเฟอร์ อนิสตัน เท่านั้น ที่กำลังอินกับการรักษาสุขภาพด้วยศาสตร์จีนชนิดนี้ แต่เจ้าแม่เฮลตี้แห่งฮอลลีวูดอย่าง กวินเน็ธ พัลโทรว์ เธอนี่แหละคือผู้บุกเบิกนำเทรนด์นี้ก่อนใครในฮอลลีวูด พ่วงด้วยตัวแม่แฟชั่นนิสต้าอย่าง วิคตอเรีย เบคแฮม นักร้องหลุดโลก เลดี้ กาก้า เซเลบริตี้สาว ปารีส ฮิลตัน ฯลฯ ก็ขอสวยด้วยแนวนี้กันทั้งนั้น ส่วนสาวไทย อย่ารอช้าค่ะ! :: Text by FLASH

เจนนิเฟอร์ อนิสตัน
กวินเน็ธ พัลโทรว์
วิคตอเรีย เบ็คแฮม
แอนนาลินน์ แม็คคอร์ด
เลดี้ กาก้า
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It