Beauty

“Phototheraphy” แสง 4 สีอัปผิวให้แจ่มเจิดระดับดารา!

Pinterest LinkedIn Tumblr


>> เพราะเรื่องผิวพรรณกับสาวๆ เป็นของคู่กันมาตั้งแต่ไหนแต่ไร โดยเฉพาะเรื่อง “สิว” ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่สำหรับใครหลายคน ช่วงนี้คุณอาจเคยได้ยินกับนวัตกรรมใหม่อย่าง “Phototheraphy” หรือการฉายแสง LED ที่ว่ากันว่าช่วยแก้ปัญหาสิวได้เป็นอย่างดี ล่าสุด “พญ.อณัฏฐ์ชา อัศดามงคล” หรือคุณหมอเจี๊ยบ แพทย์สาวสวยผู้เชี่ยวชาญจาก​ Minerva Clinic แนะนำว่าเจ้าแสงหลากสีนี้มีคุณสมบัติเริ่ดๆ มากกว่าที่คุณคิด!
พญ.อณัฏฐ์ชา อัศดามงคล แห่งมิเนอร์วาคลินิก (Minerva Clinic)
แสง LED  กับเอฟเฟกต์ในผิวหนังแต่ละชั้น
:: เซย์ ฮัลโหล “โฟโตเธอร์ราพี”

ก่อนตัดสินใจไปทำสวยด้วยการฉายแสงชนิดนี้ เรามาทำความรู้จักกันก่อนดีกว่าว่าเจ้า “Phototherapy” คืออะไร คุณหมอเจี๊ยบบอกกับเราว่า “โฟโต้เธอราพี คือการใช้ความเข้มข้นแสงสูงมาทำปฏิกิริยากับเซลล์ผิวของเราค่ะ แสงพวกนี้จะช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิตและออกซิเจนให้แก่ผิวซึ่งมีส่วนช่วยกระตุ้นกลไกให้ผิวของเราฟื้นฟูตัวเอง โดยแสงแต่ละสีก็จะมีคุณสมบัติแตกต่างกันไปค่ะ”

:: แสง 4 สีอัปสวยตามใจคุณ

เทคโนโลยีการฉายแสงแอลอีดีแต่ละสีนั้นจะมีหน้าที่ช่วยกระตุ้นผิวแตกต่างกันดังนี้

Blue Light (แสงสีฟ้า) ช่วยยับยั้งปัจจัยการเกิดสิวและป้องกันการติดเชื้อใหม่

Yellow Light (แสงสีเหลือง) ช่วยรักษารอยดำ กระ ฝ้า เม็ดสีที่เข้มให้จางลงตามธรรมชาติ และกระตุ้นระบบน้ำเหลือง รวมถึงระบบการไหลเวียนโลหิตด้วย

Red Light (แสงสีแดง) ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน รักษาผิวที่ถูกเผาไหม้จากแสงแดด และลดเรือนริ้วรอย

Green Light (แสงสีเขียว) ช่วยลดรอยแดง หรือเส้นเลือดฝอยที่เกาะตัวอยู่ใต้ผิวหนัง

สำหรับใครที่ต้องการรักษาหลายอาการก็สามารถฉายสลับกันได้ ขอบอกว่า LED ตัวนี้เด็ดจริง เพราะสามารถฉายได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยทีเดียว คุณหมอเจี๊ยบเสริมว่า “สำหรับสาวๆ คนไหนที่มีปัญหาเรื่องสิวบนแผ่นหลัง การฉายแสงสีฟ้าจะช่วยได้มากเลยค่ะ”
Blue Light (แสงสีฟ้า) ช่วยยับยั้งปัจจัยการเกิดสิวและป้องกันการติดเชื้อใหม่
:: เนียนๆ ไม่ต้องกลัวเจ็บ

ถึงแม้โฟโต้เธอราพีจะเป็นเทคโนโลยีใหม่ในบ้านเรา แต่ทางด้านองค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริการับรองมาแล้วว่าไม่เป็นอันตรายแน่นอน ซึ่งวิธีนี้เหมาะมากสำหรับสาวๆ ที่ไม่อยากทำเลเซอร์แบบเดิมๆ ทั้งไม่ต้องเสี่ยงเป็นแผล และไม่ต้องพักฟื้นอีกด้วย เรียกว่าทำเสร็จก็สวยเริ่ดได้ทันที!

ทั้งนี้การทำโฟโต้เธอราพีก็มีข้อเสียอยู่บ้าง คือ แสงที่จ้ามากระหว่างการฉายอาจทำให้รู้สึกไม่สบายตาได้ และการฉายแสงเพียงอย่างเดียว อาจทำให้ผิวแห้งและแดงในช่วงที่ทำเสร็จใหม่ๆ จึงต้องการการดูแลเป็นพิเศษ หรือการทำทรีตเมนต์ผิวอื่นควบคู่ไปด้วย แต่อย่าลืมนะจ๊ะสาวๆ ว่าจะหวังพึ่งเครื่องมืออย่างเดียวไม่ได้ หมอเจี๊ยบฝากมาบอกว่า การออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารที่มีประโยชน์ และดื่มน้ำให้เพียงพอ 4 วิธีคลาสสิกนี้สาวๆ ที่อยากผิวสวยใสยังต้องทำเป็นประจำนะจ๊ะ! :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It