Beauty

สุขภาพดีได้ ถ้าดื่ม “ชา” ให้เป็น

Pinterest LinkedIn Tumblr


>> แม้ว่าธรรมเนียมอันคลาสสิกของการดื่มชาอังกฤษนั้นจะต้องเป็นการดื่มชาจากกา แต่ด้วยไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปในปัจจุบัน บวกกับนวัตกรรมในการผลิตชาที่ก้าวหน้ามากขึ้น ทำให้เกิดทางเลือกของการดื่มชาที่เข้ากับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่นั่นคือ ชาสำเร็จรูป หรือ Instant Tea นั่นเอง วันนี้เราจึงนำเกร็ดความรู้เรื่องประโยชน์ของการดื่มชาแต่ละประเภท จากร้าน Simply W by Whittard of Chelsea สุดยอดคาเฟ่เรื่องชามาแชร์กัน

:: ดรีมไทม์

ชาชื่อน่ารักๆ ที่มีส่วนผสมของน้ำผึ้ง แอปริคอต วานิลลา และคาโมมายล์ เหมาะสำหรับดื่มก่อนนอน ช่วยผ่อนคลายความเมื่อยล้าที่มีมาตลอดทั้งวันได้เป็นอย่างดีและช่วยให้หลับได้สบายขึ้น

:: แบล็คเคอแรนต์ และดอกเอลเดอร์ฟลาวเวอร์

ผสานความเปรี้ยวของแบล็คเคอแรนต์กับความหวานของดอกเอลเดอร์ฟลาวเวอร์เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว แบล็คเคอแรนต์เป็นผลไม้ที่ให้วิตามินซีสูงช่วยต้านอนุมูลอิสระ รวมทั้งมีโพแทสเซียมที่ช่วยรักษาน้ำในร่างกายและลดความดันโลหิต ส่วนดอกเอลเดอร์ฟลาวเวอร์นั้นให้สารพัดประโยชน์ ทั้งวิตามินเอ บี 1, 2 , 3 และซี แถมยังมีส่วนช่วยเรื่องระบบทางเดินหายใจอีกด้วย เรียกว่าเหมาะมากกับสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยช่วงนี้

:: เลมอน และมะนาว

ดับความกระหายด้วยรสเปรี้ยวของมะนาวและเลมอน ถือเป็นต้นแบบเครื่องดื่มที่ให้ความสดชื่นในวันที่อากาศร้อน นอกจากจะให้วิตามินซีอย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้ว ผลไม้สองชนิดนี้ยังมีกรดโอเมก้า 3 ที่ร่างกายต้องการอีกด้วย สำหรับสาวๆ คนไหนที่กำลังไดเอต ขอบอกว่าชานี้เหมาะมาก เพราะมีส่วนช่วยในการเผาผลาญไขมัน (แต่อย่าลืมออกกำลังกายและควบคุมอาหารด้วยนะจ๊ะ)

:: แอปเปิลเตอร์กิช

ถึงแม้ว่าจะสามารถดื่มได้ทั้งรูปแบบร้อนและเย็น แต่ชาวตุรกีมักนิยมดื่มแบบร้อนในตอนเช้า เพราะว่ามีแร่ธาตุที่ช่วยดีท็อกซ์ปัสสาวะและโลหิต นอกจากนี้ยังช่วยเรื่องระบบการเผาผลาญของร่างกายอีกด้วย รสชาติออกเปรี้ยวของชาแอปเปิลให้ความสดชื่น เสิร์ฟเย็นในวันร้อนๆ รับรองว่าอร่อยไปอีกแบบ

:: แครนเบอร์รี และราสเบอร์รี

ชาชนิดนี้มีรสชาติที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ คือ รสหวานอ่อนๆ เหมาะสำหรับผู้ป่วยเป็นไข้หวัด เพราะราสเบอร์รีมีประโยชน์ช่วยทำให้ชุ่มคอ แถมยังลดอาการบวมอักเสบของต่อมน้ำเหลือง สำหรับแครนเบอร์รีนั้นช่วยเรื่องระบบปัสสาวะได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งมีวิตามินอันเป็นประโยชน์ต่อร่างกายอีกมากมาย :: Text by FLASH
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It