Beauty

“แว่นตา” เคล็ดลับอัปเสน่ห์ของบรรดาเซเลบ

Pinterest LinkedIn Tumblr


>> “แว่นตา” กลายเป็นแอกเซสซอรีชิ้นเด็ดที่มาสร้างเสน่ห์บนใบหน้าของหนุ่มสาวสมัยนี้ พร้อมช่วยเปลี่ยนบุคลิกให้กลายเป็นหนุ่มสุดฮอต หรือสาวสุดคูล ดูเก๋ไก๋อยู่ไม่น้อย เหมือนเช่นบรรดาเซเลบริตี้คนดังที่พร้อมใจกันสวมแว่นตาในดีไซน์ที่ตัวเองชื่นชอบ มาร่วมงานเปิดตัวแว่นตาแฟชั่นจากเยอรมนี “บัลเดสซารินี” (BALDESSARINI) คอลเลกชันใหม่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และเผยเคล็ดลับอัปลุคด้วยแว่นตาในแบบฉบับของแต่ละคนให้เราได้ทราบกันอีกด้วย
สองศรีพี่น้อง ชุติมา-อรชุมา ดุรงค์เดช
อรชุมา ดุรงค์เดช ขอออกตัวแรงว่าไม่ขอนับว่ามีแว่นตาในครอบครองเท่าไร เพราะมีเยอะมาก เผยว่า “เป็นคนที่ชอบสวมแว่นตามากค่ะ ซึ่งการใช้งานแว่นตาแต่ละอัน จะดูจากไลฟ์สไตล์หรือกิจกรรมที่จะไปทำ อย่างไปเที่ยวทะเลที่มีแดดจ้ามากๆ ก็จะเลือกแว่นตาที่มีดีไซน์แนวสปอร์ต รวมถึงเลนส์แว่นตาที่จะสีเข้มสำหรับป้องกันดวงตาจากแสงแดดอย่างเต็มที่ แต่หากเป็นวันที่แดดไม่แรงมาก หรือสวมเดินเล่นในห้างเช่นนี้ ก็จะเลือกเป็นแว่นตาที่มีความเป็นแฟชั่น และเลนส์อาจจะเป็นสีชา หรือสีที่อ่อนลงค่ะ ซึ่งการเลือกแว่นตาแน่นอนว่าต้องดูคุณภาพของวัสดุที่ใช้ผลิต แต่ก็ควรจะดูถึงการสวมใส่ที่สบายตา และเข้ากับใบหน้าหรือบุคลิกของผู้สวมใส่ด้วยค่ะ”

ด้านน้องสาว ชุติมา ดุรงค์เดช เสริมว่า “แว่นตากันแดดสำหรับตัวเองนั้น กลายเป็นแอกเซสซอรีที่ขาดไม่ได้เช่นกัน โดยเฉพาะวันไหนที่เร่งรีบไม่ได้แต่งหน้า ลองมองหาแว่นตาดีไซน์เก๋ๆ สักอันสวมเข้าไป ก็เปลี่ยนให้เรากลายเป็นสาวเก๋ทันสมัยได้ทันที”
สุนันท์ษา  นิธิวาสิน และกาญจน์ชนิตา กลศาสตร์เสนี
ส่วน สุนันท์ษา นิธิวาสิน บอกว่า “วันไหนที่แต่งตัวธรรมดา แต่อยากให้ตัวเองกลายเป็นจุดน่าสนใจ จอยจะเลือกแว่นตามาใส่ทันทีค่ะ เพราะเป็นคนหนึ่งที่ชอบสวมแว่นตากันแดดจึงมีแว่นตามากถึง 30 อัน เพราะชอบที่มันสามารถเปลี่ยนบุคลิกของเราได้ และเลือกซื้อโดยดูจากไลฟ์สไตล์ที่เหมาะแก่การใช้งาน แล้วค่อยมาดูดีไซน์ที่เหมาะกับใบหน้าของเรา”

ส่วนสาวสวยผู้ชื่นชอบการแต่งตัว กาญจน์ชนิตา กลศาสตร์เสนี เผยเทคนิคการเลือกแว่นตาว่า “แว่นกันแดดเป็นสิ่งที่ช่วยป้องกันสายตาเราจากโรคสายตาได้ เวลาเลือกซื้อแว่นตามักจะเลือกจากคุณภาพ ความเบา และรูปทรงเป็นหลัก โดยส่วนตัวแล้ว ก็จะมีแว่นตาหลากหลาย เพราะเราต้องดูว่าในแต่ละวัน เราจะแต่งกายแบบไหน บางวันแต่งตัวสบายๆ ก็ใส่แว่นตาทรงผู้ชาย หรือวันไหนที่แต่งเดรสหวานๆ ก็จะเลือกแว่นตาที่เข้ากับชุด ยิ่งเราเป็นผู้หญิงที่ชื่นชอบการแต่งตัวอยู่แล้ว ก็ต้องมีแว่นตาทุกแบบไว้รองรับการแต่งตัวของเรา”
รุ่นใหญ่ใจเปรี้ยว จากซ้าย ดร.กฤษติกา คงสมพงษ์ และสาลินี ปันยารชุน
สำหรับ ดร.กฤษติกา คงสมพงษ์ ดอกเตอร์คนเก่งบอกว่า “เป็นคนชอบใส่แว่นกันแดดมาก ไว้บังลม บังแดด ที่สำคัญแว่นสามารถช่วยเราเวลาที่เราไม่แต่งหน้าด้วยค่ะ ใส่ปิดหน้าไว้คนก็ไม่ค่อยเห็น เราเป็นคนมีโหนกแก้ม ฉะนั้นต้องหาแว่นที่ปิดโหนกแก้มเราได้ ชอบเป็นเลนส์เบาๆ เพราะเวลาเราหน้ามัน แว่นจะได้ไม่ต้องไหลลงมาค่ะ”
กรุณา วัจนะพุกกะ และตะวันนา ธารา
ท้ายที่สุด กรุณา วัจนะพุกกะ กล่าวว่า “เป็นคนติดแว่นตามากค่ะ ยิ่งเวลาเจอแดดจะต้องหยิบขึ้นมาใส่ เพราะเป็นคนสายตาสู้แสงไม่ค่อยได้ เราจะเลือกทรงที่ปิดโหนกแก้มค่ะ เพราะเป็นคนมีโหนกแก้มค่อนข้างชัด ถ้าใส่แว่นตาที่เข้ากับใบหน้าเราก็จะช่วยให้ดูดี และมั่นใจขึ้นด้วยค่ะ”

เหล่าอายแวร์เลิฟเวอร์ทั้งหลาย ต่างลงมติเป็นเอกฉันท์ ว่า “แว่นตา” เป็นหนึ่งในแอกเซสซอรีสำคัญ เพียงแค่มีแว่นตาดีไซน์เก๋ๆ ลุคเปลี่ยน….ชีวิตก็เปลี่ยน :: Text by FLASH
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It