Beauty

กูรูความงามรวมพล ตัดสินเครื่องสำอางที่ดีที่สุดแห่งปี 2013

Pinterest LinkedIn Tumblr


นิตยสาร แมรี แคลร์ ร่วมกับเซ็นทรัลและเซน จัดงาน Marie Claire Best Beauty 2013 Presented by Central/ZEN เพื่อเฟ้นหาสุดยอดผลิตภัณฑ์ความงาม 500 กว่าชิ้น จนได้ผลิตภัณฑ์ความงามยอดเยี่ยมกว่า 31 สาขา ตามแบบฉบับของรางวัล Marie Claire Prix d’ Excellence de la Beaute จากนิตยสารแมรี แคลร์ ประเทศฝรั่งเศส โดยเชิญเหล่าคณะกรรมการตัดสินผลิตภัณฑ์เหล่านี้มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การทดลองใช้เครื่องสำอางหลายๆ แบรนด์ ในงานเปิดงานอย่างเป็นทางการ ณ อีเวนต์ อารีน่า ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าเซน

สิริมน ณ นคร กรรมการผู้จัดการบริษัท โพสต์ อินเตอร์เนชั่นแนล มีเดีย จำกัด กล่าวว่า การประกวดครั้งนี้ถือว่าเป็นการประกวดผลิตภัณฑ์ความงามที่สมบูรณ์แบบที่สุดในประเทศไทย โดยได้ใช้มาตรฐานสากล และมีการกำหนดกฎเกณฑ์การตัดสิน สำหรับเหล่าคณะกรรมการที่ได้รับเชิญในปีนี้ยังคงเน้นเรื่องการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์จริงเป็นเวลาถึง 3 เดือน โดยแบ่งเกณฑ์การติดสินเฉพาะกลุ่มประเภทต่างๆ ของผลิตภัณฑ์นั้นๆ เพื่อเน้นย้ำให้เห็นว่ารางวัลนี้พยายามเฟ้นหาผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ดีที่สุด”

ความพิเศษของการประกวดปีนี้พิเศษกว่าเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา เพราะทางแมรี่ แคลร์ ได้นำผลิตภัณฑ์สำหรับสุภาพบุรุษที่มาแรงในรอบ 4-5 ปีนี้ มาร่วมติดสินด้วย โดยได้คณะกรรมการหนุ่มๆ อย่าง กรณ์ ณรงค์เดช, พลพัฒน์ อัศวะประภา, สหรัฐ สังคปรีชา มาร่วมตัดสินร่วมกับคณะกรรมการสำหรับผลิตภัณฑ์สำหรับสาวๆ อย่าง ลูกเกด-เมทินี กิ่งโพยม, บุษกร วงศ์พัวพันธ์, อมตา จิตตะเสนีย์, แพทย์หญิงธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล, อภิชาต นรเศรษฐาภรณ์ ฯลฯ ซึ่งแต่ละคนต่างมีวิธีการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ และได้ผลลัพธ์ของแต่ละผลิตภัณฑ์ไม่เหมือนกัน

หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา กับภารกิจการเป็นคณะกรรมการครั้งแรกเผยว่า “ผมติดตามการประกวดผลิตภัณฑ์ของแมรี่ แคลร์ ในต่างประเทศ มานานแล้วครับ และผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทุกวันนี้ก็ได้จากผลการประกวดครั้งนั้น จึงรู้สึกตื่นเต้นมาก ที่จะได้ให้คะแนนผลิตภัณฑ์สำหรับหนุ่มๆ กว่า 40 ผลิตภัณฑ์ แม้จะน้อยกว่าของผู้หญิง แต่ก็เป็นงานหินครับ ผมต้องแยกผลิตภัณฑ์แต่ละแบรนด์เป็นหมวดหมู่ แต่บางตัวก็ต้องใช้คู่กัน ผลลัพธ์ที่ได้ทำให้ผมรู้ว่า บางแบรนด์ที่ราคาไม่สูงก็มีประสิทธิภาพไม่ต่างจากเครื่องสำอางราคาแพงครับ”

ด้าน ลูกเกด-เมทินี กิ่งโพยม ต้องหอบเครื่องสำอางสกินแคร์เต็มกระเป๋าไปพักผ่อนที่ต่างประเทศด้วย เผยว่า ตัวเองจะทดลองเครื่องสำอางแต่ละหมวดพร้อมๆ กัน แล้ววัดผล ซึ่งตลอด 3 ปีที่ได้เป็นกรรมการตัดสินมานั้น ทำให้รู้ว่าเครื่องสำอางพัฒนาสูตรกันขึ้นเรื่อยๆ”

สาวๆ คนไหนอยากรู้ว่าผลิตภัณฑ์ตัวไหน แบรนด์ใดเป็นสุดยอดผลิตภัณฑ์แห่งปี 2013 ติดตามผลได้ในนิตยสาร Marie Claire ฉบับเดือนสิงหาคมนี้ และทาง facebook : marieclairethailand




Comments are closed.

Pin It