Beauty

ไม่อยากหน้าพังเพราะน้ำฝน ต้องล้างหน้าให้เป็น

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>โดนฝนกระหน่ำซะเยินไปทั้งตัว แม้มีร่มบางทีก็ช่วยอะไรไม่ได้ ดังนั้นเมื่อสาวๆ ต้องตากฝนกลับบ้านสิ่งแรกที่ควรทำคืออาบน้ำสระผมเปลี่ยนเสื้อผ้าและทาโลชั่น โดยเฉพาะการล้างทำความสะอาดผิวหน้าจำเป็นต้องดูแลเป็นพิเศษ เพราะหน้าฝนในอากาศจะมีความชื้นสูง ทำให้เชื้อแบคทีเรียเจริญเติบโตได้ดี เมื่อมีเหงื่อ เชื้อโรค หรือฝุ่นละอองสะสมหมักหมมเพิ่มไปอีก ก็จะทำให้เกิดสิวในที่สุด

อีกอย่างคือ น้ำฝนที่ตกลงมาจากฟ้านั้นมักจะมีฝุ่นละออง สารเคมี รวมถึงเชื้อโรคและสิ่งสกปรกมากมายเจือปนอยู่ หากเราสัมผัสน้ำฝน สิ่งที่ปนเปื้อนมาเหล่านั้นย่อมทำอันตรายกับผิวของเราได้ รู้แบบนี้แล้วอย่าชะล่าใจ เปียกฝนครั้งต่อไปรีบล้างหน้าทันที และต้องล้างให้ถูกวิธีด้วยเริ่มจาก

1. เช็ดเครื่องสำอางออกโดยใช้ makeup remover ล้างมาสคารากับอายไลเนอร์ รวมทั้งลิปสติก จากนั้นล้างเครื่องสำอางที่เป็นแป้งครีมรองพื้น BB ด้วย cleasing balm, cleasing oil, cleasing milk แล้วแต่สภาพผิวและความชอบ

2. มาถึงขั้นตอนของการล้างหน้าโดยการเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าให้เหมาะกับผิว สาวผิวมันควรเลือกใช้โฟมหรือเจลล้างหน้า สาวผิวแห้งควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เป็นน้ำหรือครีม สาวผิวผสม สามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าประเภทใดก็ได้ สาวผิวแพ้ง่ายควรใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ปราศจากน้ำหอม และวิธีการล้างต้องทา cleanser ลงบนผิวหน้า คอ และหน้าอก อย่าหยุดอยู่แค่ขากรรไกร หรือใต้คางเท่านั้น เวลาล้างต้องออกแรงกดให้น้อยที่สุด ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นที่มีอุณหภูมิ 36-38 องศาเซลเซียส เพราะจะชำระล้างได้ดีไม่ทิ้งคราบฟองโฟมและสิ่งสกปรกตกค้างบนผิวหน้า หากล้างด้วยน้ำที่มีอุณหภูมิสูงกว่านี้ จะทำให้ผิวแห้งตึง ในขณะที่น้ำเย็นจะทำให้รูขุมขนหดตัว ส่งผลให้ฟองโฟมและสิ่งสกปรกตกค้างอยู่ในรูขุมขน

3.ใช้โทนเนอร์ช่วยขจัดฝุ่น น้ำมัน และเครื่องสำอางที่ยังตกค้างหลังการล้างหน้า แต่ความจริงแล้วผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ดีจะสามารถขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างหมดจดอยู่แล้ว ดังนั้นขึ้นอยู่กับตัวคุณเองว่าจะใช้โทนเนอร์หรือไม่

4. ซับหน้าให้แห้งด้วยผ้าขนหนูนุ่มๆ แค่นี้ก็เสร็จขั้นตอน

Soap Bark & Chamomile Deep Cleansing Crème จาก เบิร์ตส์ บีส์ ครีมล้างหน้า อ่อนโยนต่อผิว สามารถทำความสะอาดและล้างเครื่องสำอางได้ล้ำลึก ให้ความรู้สึกสดชื่นและชุ่มชื่นแม้ในวันที่อากาศร้อนอบอ้าว

Rosewater Toner จาก เบิร์ตส์ บีส์ ทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยนพร้อมบำรุงผิว และปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ พร้อมกลิ่นหอมสุดโรแมนติกจากดอกกุหลาบ ปรนนิบัติทั้งผิวพรรณและอารมณ์ง่ายๆ เพียงขั้นตอนเดียว เหมาะสำหรับผิวแห้ง ผิวแพ้ง่าย และผิวที่เริ่มมีริ้วรอยแห่งวัย

THREE BALANCING CLEANSING OIL คลีนซิ่งออยล์สูตรบริสุทธิ์เปี่ยมประสิทธิภาพ มอบสัมผัสอ่อนโยนในการทำความสะอาดเครื่องสำอางทุกชนิด รวมทั้งเมกอัพสูตรกันน้ำ ครีมกันแดดประสิทธิภาพสูง และสิ่งสกปรกตกค้างบนผิวได้อย่างหมดจด ด้วยหลักการที่ว่า “ น้ำมันเท่านั้น…ที่สามารถละลายน้ำมันได้ดีที่สุด” มอบสัมผัสของออยล์เนื้อบางเบา และเนียนลื่น เพียงนวดวนบนผิวเบาๆ ก็สามารถทำความสะอาดคราบเมกอัพได้อย่างหมดจด ขนาด 200 มล. 1,800 บาท

SK-II FACIAL TREATMENT CLEANSING GEL : เจลทำความสะอาดเครื่องสำอาง ขจัดสิ่งตกค้างบนผิวและน้ำมันส่วนเกิน อ่อนโยนต่อผิว ด้วยส่วนผสมของ Pitera ช่วยในกระบวนการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิว ให้เป็นไปตามวงจรธรรมชาติ ช่วยปรับสมดุลความเป็นกรด ด่างของผิวหลังการทำสะอาด ให้ผิวแลดูสดใส ราคา 2,000 บาท

SK-II FACIAL TREATMENT CLEANSING OIL : ออยล์ทำความสะอาดเครื่องสำอางชนิดกันน้ำ และน้ำมันส่วนเกินได้อย่างล้ำลึกในขั้นตอนเดียว สามารถทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่ออกยาก รวมทั้งเครื่องสำอางประเภทติดทนนานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ล้างออกได้ง่ายและช่วยลดการอุดตันในรูขุมขน ทำให้ผิวแลดูกระจ่างใส ราคา 2,500 บาท

ULTRA FACIAL OIL-FREE CLEANSER : เจลล้างหน้าสูตรปราศจากซัลเฟตและไม่ทำให้ผิวแห้งตึงนี้ผสานสารสกัดจากมะนาวและรากหญ้าคา (Imperata Cylindrica Root) ช่วยให้ผิวสะอาดและรู้สึกคืนความสดชื่น โดยไม่ทำให้ผิวแห้งเกินไป ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน ซิลิโคน น้ำหอม และน้ำมัน ขนาด 150 มล. 950 บาท

ULTRA FACIAL OIL-FREE TONER : โทนเนอร์สูตรออยล์ฟรีนี้กำหนดสูตรขึ้นเพื่อลดความมันส่วนเกินบนผิวชั้นนอกสุดอย่างเห็นได้ชัด ให้ผิวดูมีสุขภาพดีและสดชื่นขึ้นในทันที ประกอบด้วยสารสกัดจากรากหญ้าคา (Imperata Cylindrica Root ) และแอนตาร์กติซีน (Antarcticine) เพื่อเติมความชุ่มชื้นและปลอบประโลมผิว โทนเนอร์สูตรปราศจากแอลกอฮอล์นี้ขจัดสารตกค้าง สิ่งสกปรก และความมัน โดยไม่ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นที่จำเป็น มีค่า PH เป็นกลาง ทดสอบแล้วว่าปลอดภัยและอ่อนโยนต่อผิว ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน ซิลิโคน น้ำหอม และน้ำมัน ขนาด 250 มล. 1,050 บาท

PURE FECT SKIN CLEANSING GEL : เจลล้างหน้า จาก BIOTHERM ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ป้องกันปัญหาสิวและจุดบกพร่องรอบด้าน เพื่อขจัดความสกปรก ป้องกันความมันเงา ป้องกันรูขุมขนกว้างจนมองเห็นได้ ช่วยนำผิวกลับคืนสู่สถานะที่สะอาดหมดจด ด้วยสารสกัดพิเศษจากสาหร่าย Laminaria digitata ที่มีคุณสมบัติในการต่อสู้กับแบคทีเรีย หนึ่งในอุปสรรคที่ทำให้ผิวคุณสวย สมบูรณ์แบบ เจลใสเนื้อบางเบาที่เปลี่ยนรูปเป็นโฟมสีขาวทันทีที่ใช้ช่วยต่อต้านเชื้อแบคทีเรียเพื่อผิวสะอาดสดชื่น ขนาด 125 มล. 950 บาท

BENEFIT Remove It Makeup Remover รุ่น FF72 เมกอัพ รีมูฟเวอร์ที่มีประสิทธิภาพดีเยี่ยมในการเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกรอบดวงตา รวมถึงเครื่องสำอางสูตรกันน้ำ เหมาะกับทุกสภาพผิว และอ่อนโยนต่อผู้ที่ใส่คอนแทกต์เลนส์ ด้วยสูตร no-rinse formula จึงไม่แสบ แต่ยังคงความชุ่มชื้นให้กับผิวรอบดวงตา รู้สึกได้ว่าผิวนุ่ม และสดชื่น ราคา 850 บาท

BENEFIT Foamingly Clean Facial Wash รุ่น FF67 โฟมเนื้อละเอียดทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจดและอ่อนโยนต่อผิว สามารถทำความสะอาดเครื่องสำอาง และสิ่งสกปรกต่างๆ ที่ตกค้างบนผิวได้อย่างสะอาดหมดจด ประกอบด้วยส่วนผสมสำคัญ amino acid และสารสกัดจากพืชพรรณนานาชนิด พร้อมประสิทธิภาพในการกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิว ราคา 850 บาท

MURAD Soothing Gel Cleanser เจลล้างหน้าที่ช่วยขจัดสิ่งสกปรกบนใบหน้า พร้อมทั้งช่วยลดอาการระคายเคือง ช่วยปรับสภาพผิว ลดรอยผื่นแดง บรรเทาอาการแสบและการระคายเคืองของผิว ด้วยสูตรเฉพาะของเจล ช่วยทำให้ผิวรู้สึกสบาย ลดอาการแสบร้อน ขนาด 200 มล. 1,500 บาท

MURAD Clarifying Toner โทนเนอร์เช็ดทำความสะอาดผิวหน้า ช่วยกำจัดน้ำมันส่วนเกินและควบคุมความมันบนใบหน้า ช่วยควบคุมไม่ให้มีการผลิตน้ำมันส่วนเกิน ช่วยกระชับรูขุมขน ช่วยบรรเทาและรักษาอาการระคายเคืองของผิว ขนาด 150 มล. 1,290 บาท

ลาเนจ Pore Deep Clearing Foam โฟมล้างหน้าที่ช่วยทำความสะอาดได้ถึงรูขุมขนอย่างล้ำลึก เนื้อสัมผัสโฟมเนียนนุ่มพร้อมไมโครสครับปิ้งบีดส์ (Micro Scrubbing Beads) ที่มีส่วนผสมพิเศษจาก โมร็อกโก เคลย์ (Ghassoul) ซึ่งช่วยขัดผิวได้อย่างนุ่มนวล ทั้งยังลดความมันได้ยาวนานตลอดวัน ขนาด 160 มล. 850 บาท

น้ำมันทำความสะอาดหน้า High performance balancing cleansing oil advanced formula จาก SHU UEMURA เหมาะสำหรับลูกค้าทุกสภาพผิวที่ต้องการประสิทธิภาพในการขจัดที่สูงกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องสำอางสูตรกันน้ำ ขนาด 450 มล. 3,200 บาท

Immortelle Brightening Water จาก ล็อกซิทาน โทนเนอร์ปรับสภาพผิวสูตรออร์แกนิก อ่อนโยนไร้แอลกอฮอล์ มีส่วนผสมจากน้ำดอกอิมมอคแตลและสารสกัดจากดอกเดซี ช่วยให้ผิวสดชื่นอ่อนโยน และกระจ่างใส ขนาด 200 มล. 1,150 บาท :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It