Beauty

3 แฟชั่นกูรูสาว เผยวิธีดูแลชุดสวยให้ใส่ได้ยาวนาน

Pinterest LinkedIn Tumblr


ทำงานอยู่กับเสื้อผ้ามานาน ล่าสุด ก้อย สุวรรณเกต ดีไซเนอร์ไทยระดับโลก มารับตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ของผลิตภัณฑ์ คอมฟอร์ท แคร์ริ่ง วอช สาวก้อยจึงมาร่วมเผยเคล็ดลับในการดูแลเสื้อผ้าตัวโปรด ในงาน คอมฟอร์ท แฟชั่น แคร์ เดอะ แบทเทิล ณ สยามเซ็นเตอร์เมื่อเร็วๆ นี้ พร้อมชวนเหล่าดีไซเนอร์มาร่วมเผยเคล็ดลับดูแลเสื้อผ้าในสไตล์ของตัวเองอีกด้วย


ก้อย สุวรรณเกต เผยว่า ตอนนี้คนวงการแฟชั่นเปลี่ยนไป หันมาแคร์แฟชั่นในทุกขั้นตอนมากขึ้น โดยเฉพาะตั้งแต่ การซักผ้า เพื่อให้ชุดดีไซน์สวยที่เราภูมิใจอยู่กับเราไปได้นานๆ สาวๆ กรุงเทพฯ มากกว่า 84% เผยว่า ตัวเองแคร์ลุคและสายตาของคนอื่นเวลามองสำรวจชุดของตนเอง โดยปัญหาส่วนใหญ่ที่มักพบเวลาซักผ้าคือ เนื้อผ้าเป็นขุย ดูเก่าง่ายและสีซีดจาง


“ในฐานะดีไซเนอร์ก้อยรู้สึกว่าผ้าทุกชิ้นมีเสน่ห์และเห็นความสำคัญของการดูแลเนื้อผ้ามาก อย่างเสื้อผ้ายุคนี้นิยมใช้ลูกไม้ ลินิน ที่มีความละเอียดด่อนทั้งด้านของเนื้อผ้า สีผ้า และรายละเอียดการตัดเย็บ ทิปส์การดูแลเสื้อผ้าง่ายๆ คือ การซักผ้าโดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าชนิดน้ำ ที่มีส่วนช่วยปกป้องเส้นใย สี และทรงของเสื้อผ้าให้สดใสอยู่เสมอ เพื่อให้ชุดเก๋ของเราใส่ได้นานๆ



อีกหนึ่งดีไซเนอร์สาวที่มาร่วมงาน ปนิดา ศรีชัย จากร้าน Panicloset กล่าวว่า เวลาผู้หญิงซื้อเสื้อผ้ายังไงก็ต้องรักต้องชอบใส่บ่าสยๆ นาน อยู่แล้วค่ะ ในฐานะดีไซเนอร์ก็อยากให้สาวๆ หันมาใส่ใจกับการแคร์และดูแลเสื้อผ้าเริ่มต้นที่การซัก อย่างของแบรนด์ตัวเอง ก่อนตัดผ้าจะลองนำผ้าไปแช่น้ำก่อนว่าสีตกหรือซักแล้วหดหรือเปล่า ส่วนทิปส์ในการดูแลเสื้อผ้าของตัวเองคือใช้น้ำยาที่ถนอมเส้นใยและสีของเนื้อผ้า แยกประเภทผ้าโดยใส่ถุงก่อนซักค่ะ



ปิดท้ายที่ดีไซเนอร์สุดเปรี้ยวธนิดา เตชะอังกูร จาก Mo&F เผยว่า “ยิ่งเป็นดีไซเนอร์ที่คลุกคลีกับเสื้อผ้าเป็นประจำ เลยต้องยิ่งใส่ใจในการดูแลและถนอมเสื้อผ้ามากขึ้น ส่วนใหญ่จะซักผ้าด้วยมือ ขยี้เบาๆ และไม่ตากโดนแดดจัดๆ ค่ะ”

เมื่อดูแลชุดสวยอย่างถูกวิธีก็จะยิ่งยืดอายุการใช้งานของเสื้อผ้าให้ยาวนานยิ่งขึ้น

Comments are closed.

Pin It