Beauty

เคล็ดลับหน้าเรียว ไม่ต้องผ่า ไม่ต้องทุบ! ของแบงค์-กัลยรัตน์

Pinterest LinkedIn Tumblr


นอกจากจะเป็นแฟชั่นนิสต้าตัวแม่แล้ว แบงค์-กัลยรัตน์ อัครเดชเดชาชัย สาววัย 43 เจ้าของและผู้บริหารเดซี่ ดิว่าและ อิมเมจินี่ คลินิก ยังพ่วงตำแหน่งเจ้าแม่นวัตกรรมความงามด้วย เพราะตั้งแต่เปิดคลินิกความงาม ก็ทั้งลองใช้ลองฉีดนวัตกรรมความงามทุกอย่าง จนมีใบหน้าเรียวได้รูปขนาดนี้

“เมื่อ 10 ปีก่อนตัวเองหน้าใหญ่มาก จำได้เลยรูปแต่งงาน ตอนนั้นโฟโต้ชอปหรือวิธีรีทัชให้ใบหน้าเรียวเล็กก็ยังไม่พัฒนา ไม่ว่าจะบิดหน้า หลบมุมยังไง ก็เห็นแก้มอ้วน พอเริ่มเปิดคลินิกและได้รู้จักนวัตกรรมใหม่ๆ แน่นอนว่า เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ทั้งเลเซอร์ เธอมาจ สารเติมเต็มอย่างฟิลเลอร์ แม้แต่โบท็อกซ์เองยังเป็นเรื่องใหม่ คนก็ยังกลัวว่าฉีดเข้าไปแล้วจะมีผลข้างเคียงหรือเปล่า แต่ก็ลองค่ะ เพราะอยากแก้ปัญหาใบหน้าของตัวเอง และเป็นเจ้าของคลินิกความงามอยู่แล้ว ก็ต้องดูแลหน้าตาและรูปร่างให้ดูน่าเชื่อถือ แบงค์เชื่อว่าผู้หญิงก็สามารถเติมความสวยและลบจุดบกพร่องได้ โดยเฉพาะการทำหน้าเรียว เดี๋ยวนี้ไม่ต้องทุบกราม หรือผ่าตัดเหมือนเมื่อก่อนแล้ว”

กูรูความงามเผยว่า เทรนด์ใบหน้าสุดฮิตของสาวๆ ยุคนี้ ได้แก่ หน้าเรียวรูปไข่ ดวงตากลมโต คิ้วเข้ารูปรับกับดวงตา จมูกมีสันชัดเจน ปลายจมูกคล้ายหยดน้ำ ริมฝีปากอิ่มได้รูป มุมปากยกขึ้นคล้ายกระจับ สุดท้ายขอบหน้าต้องชัดเจน ไม่มีเหนียง หรือไขมันใต้คาง และไม่ลืมคำนึงถึงสุขภาพผิวที่ต้องเนียนเรียบ ไม่มีริ้วรอย

“สาวๆ แต่ละคนมีรูปหน้าที่ไม่เหมือนกัน แต่หากจะปรับรูปหน้าให้เรียวสมสัดส่วนก็จะต้องประเมินสัดส่วนของใบหน้า เช่น สัดส่วนของใบหน้าจากด้านบนลงมาถึงคาง แบ่งเป็น 3 สัดส่วนเท่ากันคือ จากไรผมส่วนบนสุดของหน้าผากถึงหว่างตา หว่างตาถึงใต้จมูก และจากใต้จมูกถึงสุดคาง บางทีแค่เราลบจุดบกพร่องบางจุด ใบหน้าก็เข้ารูปแล้ว เช่น สาวๆ ที่โหนกแก้มสูง ซึ่งเป็นจุดหนึ่งที่ทำให้ใบหน้าไม่เรียว ก็เพียงแค่เติมฟิลเลอร์ที่ขมับ ให้เนื้อตรงนี้เต็มขึ้น ก็จะพรางโหนกแก้มให้ดูเล็กลงแล้ว” แบงค์เล่า

หลังจากได้สัดส่วนของใบหน้าแล้ว คราวนี้ก็ถึงวิธีเลือกนวัตกรรมในการปรับแต่งสัดส่วนของใบหน้าให้เข้ารูป เริ่มตั้งแต่หน้าผากหรือขมับ แก้ได้ด้วยการเติมฟิลเลอร์ให้ผิวดูอิ่มขึ้น ทำเลเซอร์กำจัดขนหน้าผากและไรผม ก็จะช่วยขยายหน้าผากให้ได้รูปยิ่งขึ้น ส่วนจมูกก็สามารถเติมฟิลเลอร์ให้โด่งได้รูปและเป็นหยดน้ำ และการประเมินใบหน้าส่วนล่าง นั้น สามารถฉีดโบท็อกซ์เพื่อลดขนาดกราม และแก้ปัญหามุมปากตกได้

“นอกจากใช้สารเต็มเต็มและโบท็อกซ์แล้ว ยังมีเครื่องสำคัญอย่าง Ulthera เครื่องโฟกัสอัลตราซาวด์อัลเทอร่า ช่วยแก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อย ยกกระชับพังผืดกล้ามเนื้อ SMAS ในชั้นลึกสุดซึ่งเป็นชั้นเดียวกับศัลยแพทย์ผ่าตัดดึงใบหน้า และเธอมาจ คลื่นวิทยุที่ช่วยยกกระชับ ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้ ล้วนมาตอบโจทย์การแก้ปัญหารูปหน้าและความหย่อนคล้อย โดยไม่ต้องผ่าตัดค่ะ”

สำหรับเจ้าแม่ความงามคนนี้ เธอยอมรับว่าตัวเองได้ใช้นวัตกรรมเหล่านี้มาแก้ปัญหาใบหน้าทุกอย่าง โดยจะฉีดโบท็อกซ์ที่กรามให้แก้มยุบลง และใช้ฟิลเลอร์เติมบริเวรขมับ เมื่อผิวส่งสัญญาณว่าเกิดริ้วรอย และทำ Ulthera และเธอมาจ ทุกๆ ปี

“นวัตกรรมที่แบงค์ได้สัมผัสและเห็นว่าสุดยอดที่สุดคือเลเซอร์กำจัดขนค่ะ หลังจากทำแล้ว 8 ครั้ง ขนไม่ขึ้นอีกเลยตลอดเวลา 5 ปี ส่วนตัวอื่นๆ ก็จะเติมเฉลี่ยปีละครั้ง แล้วแต่จุดบกพร่องจะเกิดขึ้นอีกเมื่อไหร่ ส่วนผลข้างเคียงจากการได้ใช้นวัตกรรมและสารต่างๆ เหล่านี้ ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ยังไม่มีปรากฏ แต่สำคัญที่สุดคือ ต้องใช้บริการเครื่องมือที่ผ่านการรับรองจาก FDA หรือ อย. ของสหรัฐอเมริกา และเลือกคลินิกความงามที่น่าเชื่อถือ” แบงค์แนะนำส่งท้าย

Comments are closed.

Pin It