Beauty

สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ตัวการทำร้ายผิว

Pinterest LinkedIn Tumblr

สมาร์ทโฟนทำร้ายผิวของผู้หญิง
>>นอกจากแสงแดด สารเคมี และมลพิษในเมืองใหญ่แล้ว ไลฟ์สไตล์ของสาวๆ ยุคใหม่ที่ผูกพันกับการใช้แก็ดเจ็ตอยู่เสมอจนเป็นอีกปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิตไปแล้วก็ยังเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สุ่มเสี่ยงต่อการทำร้ายผิวโดยที่ผู้หญิงไม่รู้ตัว “วทัยพรรณ สกุลชาติ” ผู้บริหารแห่ง Crabtree & Evelyn ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากประเทศอังกฤษ ได้เตือนสาวๆ เรื่องนี้ว่า

“ผิวของเราถูกทำลายได้ง่ายจากทุกกิจกรรมที่เราทำ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงยุคใหม่ล้วนผูกพันกับเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็นการใช้สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต ฯลฯ แต่ความร้อนที่มากับอุปกรณ์เหล่านี้สามารถทำลายผิวได้ทั้งสิ้น ทุกครั้งที่เราสไลด์หน้าจอสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตนั่นคือการทำลายผิวมือของเราโดยตรง เพราะบนหน้าจอมีความร้อนและเชื้อโรคอยู่ แม้กระทั่งการใช้นิ้วเคาะบนแป้นคีย์บอร์ดเป็นเวลานาน การถือกระเป๋า หรือการใส่รองเท้าส้นสูงก็สามารถทำลายผิวได้เช่นกัน เพราะผิวของเราจะต้องสัมผัสหรือเสียดสีกับของแข็งอยู่เป็นประจำ ทำให้ผิวหยาบกร้านได้”
การทำสปามือ
นอกจากนี้เรายังมีทิปส์ดีๆ สำหรับการดูแลผิวมือเป็นพิเศษมาฝากกันอีกด้วย

1. ทาครีมสำหรับผิวมือโดยเฉพาะ 4 ครั้งต่อวัน
2. ทำสปามือด้วยการสครับอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง
3. สำหรับคนที่ผิวบริเวณมือแห้งมากๆ หลังจากล้างมือด้วยสบู่ล้างมือแล้ว ให้เอามือแช่ในน้ำ และใช้เกลือค่อยๆ ขัดมือ เช็ดให้แห้งและใช้โลชั่นสำหรับทามือ
4. ควรใส่ถุงมือขณะทำงานบ้านหรือทำสวนทุกครั้ง
5. เวลาทากันแดดผิวกาย อย่าลืมทาบริเวณหลังมือด้วยทุกครั้ง :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It