Beauty

เลือกเครื่องประดับอย่างไรให้ถูกใจ “คุณแม่”

Pinterest LinkedIn Tumblr

ของขวัญวันแม่
>>อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันแม่แล้ว หลายคนคงเริ่มวางแผนหาของขวัญมาเซอร์ไพรส์คุณแม่ แต่จะให้ “อะไร” ดี จึงจะเหมาะกับคนที่เรารักและรักเราเป็นที่สุด บางครั้งการเลือกของขวัญให้คนใกล้ชิดก็กลายเป็นเรื่องยาก เพราะยิ่งต้องพิถีพิถันและเลือกสรรให้ตรงใจคนรับมากที่สุด โดยเฉพาะโอกาสสำคัญอย่างเทศกาลวันแม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ “สวารอฟสกี้” แบรนด์ผลิตภัณฑ์คริสตัลชั้นนำระดับโลก ขออาสาเป็นผู้ช่วยแนะนำเคล็ดลับดีๆ ให้คุณลูกๆ สามารถเลือกของขวัญมอบความสุขให้คุณแม่ได้ตรงตามความตั้งใจ สื่อความรักแทนความห่วงใย กลายเป็น “ของขวัญชิ้นโปรด” ที่ถูกใจทั้งผู้ให้ ประทับใจทั้งผู้รับ

สำหรับวิธีเลือกเครื่องประดับให้ถูกใจคุณแม่นั้น คุณลูกควรเริ่มจากการสังเกตก่อนว่า ปกติคุณแม่มักใส่เครื่องประดับชิ้นไหนเป็นประจำ อาทิ ต่างหู สร้อย นาฬิกา เข็มกลัด หรือสร้อยข้อมือ ทั้งนี้เพื่อให้คุณแม่นำไปใส่ได้จริง และที่ควรสังเกตอีกประการคือ รูปทรงและสีของเครื่องประดับที่คุณแม่ชอบใส่ อาจจะเป็นสีที่ชอบหรือสีที่ใส่แล้วช่วยขับสีผิวของคุณแม่ให้ดูเด่นขึ้น นอกจากนี้อาจดูจากการแต่งกายของคุณแม่ เช่น คุณแม่ที่ชอบแต่งตัวเรียบๆ สร้อยคอที่มีลูกเล่น ก็จะทำให้ดูโก้ขึ้น หรือหากคุณแม่แต่งตัวสไตล์คลาสสิก เข็มกลัดชิ้นเดียว ก็ทำให้ได้ลุคที่โดดเด่นน่าจับตายิ่งขึ้น หรือเราอาจแสดงความใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อย่างเรื่องคุณแม่ใส่อะไรแล้วสวย เช่น ต่างหูระย้า อาจช่วยขับให้รูปหน้าคุณแม่ดูเรียวยาว และเน้นลำคอระหง เป็นต้น

นอกจากนี้ สวารอฟสกี้ ยังมีเคล็ดลับดีๆ มาแบ่งปันจากสองสาวสังคมชื่อดัง พอลลี่-พรพรรณ ที่ควงคู่มากับคุณแม่อภิรดา สิทธินววิธ พร้อมด้วย นาม-ปรมา และคุณแม่เกษสุดา ไรวา มาเป็นตัวแทนคุณลูกในการบอกเล่าถึงความผูกพันระหว่างคุณแม่กับลูกสาว และวิธีการเลือกของขวัญในแบบฉบับของลูกสาวผู้รู้ใจคุณแม่
คุณแม่อภิรดา - ลูกสาวพรพรรณ สิทธินววิธ
คุณแม่เกษสุดา-ลูกสาวปรมา ไรวา
เซเลบริตี้สาวหน้าหวานดีกรีนางเอกหน้าใหม่ พอลลี่-พรพรรณ สิทธินววิธ เผยว่า “ด้วยความที่เราใกล้ชิดกันและทำกิจกรรมร่วมกันอยู่ตลอด คุณแม่จึงมีอิทธิพลต่อพอลลี่ในหลายๆ ด้าน ทั้งความสนใจในเรื่องของสุขภาพและความงาม นิสัยความเป็นระเบียบ รวมไปถึงสไตล์การแต่งตัว คุณแม่เป็นคนค่อนข้างเป๊ะ ตั้งแต่เด็กๆ จะเห็นคุณแม่แต่งตัวสวยทุกวัน เสื้อผ้าหน้าผมครบ และที่ขาดไม่ได้เลยคือเครื่องประดับ คุณแม่จะชอบใส่ต่างหู สร้อยคอ หรือสร้อยข้อมือติดตัว โดยในวันแม่ปีนี้ พอลลี่วางแผนเซอร์ไพรส์ไปกราบเท้าคุณแม่ และมอบของขวัญซึ่งพอลลี่คิดว่าเหมาะกับคุณแม่ เป็นสร้อยข้อมือคริสตัลจากสวารอฟสกี้ที่เข้ากับสไตล์การแต่งตัวของคุณแม่ที่ออกแนวเรียบหรู แต่แอบดูเซ็กซี่”

ด้านสาวน้อยหน้าใส นาม-ปรมา ไรวา เล่าว่า “ถึงนามจะเรียนอยู่ต่างประเทศตั้งแต่เด็กๆ แต่นามกับคุณแม่ก็สนิทกันมากด้วยความที่เป็นลูกสาว ยิ่งโตก็ยิ่งอยู่ใกล้ชิดคุณแม่ ดูแลเอาใจใส่คุณแม่ในทุกๆ เรื่อง เวลาได้พบกัน นามจะชอบพาคุณแม่ไปชอปปิ้ง และทำหน้าที่เป็นสไตลิสต์ส่วนตัวจัดแจงเสื้อผ้าและแต่งหน้าให้กับคุณแม่ นามมักเลือกของจากการสังเกตรายละเอียดในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ของคุณแม่ อย่างวันเกิดคุณแม่ปีก่อน นามก็ซื้อ “ม้า” คริสตัลของสวารอฟสกี้ให้ เพราะคุณแม่เกิดปีม้า สำหรับวันแม่ที่กำลังจะถึงนี้ นอกจากนามจะไปนั่งสมาธิกับคุณแม่อย่างที่ทำมาตั้งแต่นามอายุ 7 ขวบแล้ว นามยังอยากมอบเข็มกลัดคริสตัลรูปดาวจากสวารอฟสกี้ให้เป็นของขวัญกับคุณแม่ในวันพิเศษแบบนี้ เพราะช่วงหลังๆ นามสังเกตว่าคุณแม่ชอบอะไรที่มีสีสันและมีประกาย และเข็มกลัดชิ้นนี้ยังดูเท่เหมาะกับสไตล์การแต่งตัวอย่างคุณแม่ที่มักจะสวมชุดทำงานแบบทางการ นามคิดว่าถ้าติดเข็มกลัดเพิ่มจะทำให้คุณแม่ดูสดใสยิ่งขึ้น นอกจากเข็มกลัดแล้วนามชอบต่างหูทรงเหลี่ยม เพราะดูคลาสสิกเหมาะกับบุคลิกของคุณแม่ที่เป็นคนชอบความสมบูรณ์แบบ รูปทรงแบบสมมาตรจึงสะท้อนตัวตนของคุณแม่ได้เป็นอย่างดี และนามเคยเห็นคุณแม่ใส่แหวนทรงเหลี่ยมที่คุณยายมอบให้ ซึ่งเหมาะกับคุณแม่มาก นามรู้สึกว่าของขวัญ 2 ชิ้นนี้จะต้องมีความหมายและประทับใจคุณแม่มาก เพราะมันสื่อความหมายของความรักและความเอาใจใส่ที่นามมีให้คุณแม่ค่ะ” :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It