Lifestyle

ชวนคุณลูกๆ มาฉลองวันแม่ด้วยการ “ให้” ถึง 2 ต่อ กับ SocialGiver

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เปิดตัวเว็ปไซต์ใหม่สำหรับคนสนใจช่วยเหลือสังคมกับ www.socialgiver.com รูปแบบใหม่ของการแบ่งปัน จากการร่วมแรงใจสามัคคีของกลุ่มคนยุคใหม่ที่หันมาสนใจกิจการเพื่อสังคม ผลักดันช่องทางการช่วยเหลือสังคมที่เหมาะกับไลฟสไตล์คนรุ่นใหม่ด้วยเว็ปแลกดีลที่ให้ผลตอบแทนที่เป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายผู้บริจาคซื้อดีลที่จะได้ผลคุ้มค่ามากกว่าตัวเงินที่จ่ายไป องค์การกุศลและมูลนิธิที่จะได้รับเม็ดเงินช่วยเหลือ และบริษัทหรือองค์กรที่เข้าร่วมสนับสนุนโครงการนี้ที่จะได้ภาพลักษณ์และมีส่วนร่วมทำกิจกรรม CSR ได้อย่างโปร่งใส

SocialGiver คือโครงการรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งเชื่อมต่อธุรกิจเข้ากับภาคสังคม เพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ภายใต้แนวคิด ‘รูปแบบใหม่ของการแบ่งปัน’ โดย SocialGiver นับเป็นโครงการที่สองจาก MYSOCIALMOTION ซึ่งเป็นกลุ่มกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise) ของคนรุ่นใหม่ สานต่อความสำเร็จจากโครงการแรกที่ “IDEACUBES นิทรรศการไอเดียทั่วกรุง” ที่นำศิลปินชั้นนำของประเทศกว่า 100 คน อาสาเข้ามาร่วมถ่ายทอดความคิดอันเรียบง่ายและส่งผลดีที่คนทั่วไปสามารถนำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวันได้ จำนวน 100 ความคิด อาทิ “ให้ต้นไม้กับคนอื่นแทนการให้ดอกไม้ที่ไม่มีชีวิตแล้ว” “เลิกกินหูฉลาม” และ “แบ่งร่มวันฝนตก” ผ่านงานศิลปะบนบนกล่องสี่เหลี่ยมขนาด 1 ลูกบาศก์เมตร จำนวน 100 กล่อง เพื่อนำไปแสดงเป็นนิทรรรศการตามสถานที่สาธารณะ 20 แห่งทั่วกรุงเทพฯ

โดยในโครงการใหม่นี้ ทางทีมงานได้เปิดเว็ปไซต์ SocialGiver.com เป็นจุดส่วนรวมให้คนรุ่นใหม่ได้เข้าถึงการช่วยเหลือสังคมได้อย่างสะดวกสบายและโดนใจมากยิ่งขึ้น โดยได้ทำการเชื่อมต่อแหล่งเงินทุนอย่างบรรดาธุรกิจที่ต้องการทำ CSR หรือช่วยเหลือสังคมทั้งหลายมาคืนกำไรมอบให้สังคมด้วยการจัดทำบัตรกำนัลต่างๆ มาทำเป็นของรางวัลแรกดีล ให้ประชาชนทั่วไปได้เข้ามาร่วมบริจาคพร้อมได้รับบัตรกำนัลกลับไปใช้ได้อย่างคุ้มค่า

ยกตัวอย่างเช่น ข้อเสนอ มอบดีลบัตรกำนัลห้องพักโรงแรม Siam@Siam 1 คืน มูลค่า 7,200 บาท ในราคาเพียง 3,900 บาท โดยเงินในส่วนนี้ก็จะถูกในไปช่วยสนับสนุนทุนการศึกษาให้แก่เด็กกำพร้าจากสถานการณ์ความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของประเทศไทย เป็นต้น

โดยวิธีการนี้เรียกได้ว่าตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่อยากช่วยเหลือสังคมได้อย่างตรงจุด ทั้งเข้ากับไลฟสไตล์ และทำได้อย่างสะดวกสบาย ผ่านโลกออนไลน์ ทำให้ทุกคนได้ “ให้” อย่างสนุกและง่ายดายขึ้น แถมยังมั่นใจได้ถึงเงินที่จ่ายออกไป ว่าจะไปถึงมือผู้ที่ต้องการการช่วยเหลือจริงๆ โดยไม่ต้องมานั่งเครียดว่าผลประโยชน์จะไปตกอยู่กับใคร เพราะทีมงานได้ทุกอย่างให้โปร่งใส และตรวจสอบได้ เรียกได้ว่าเป็นการทำเพื่อสังคมด้วยใจจริง โดยไม่ได้หวังกำไรตอบแทน

คนที่เข้ามาช่วยเหลือ SocialGiver จะไม่ได้ความรู้สึกเพียงแค่การบริจาค แต่มันคือการชอปปิ้งที่มาพร้อมกับการให้ไปในขณะเดียวกัน โดยในช่วงวันแม่นี้ทาง SocialGiver ได้จัดเตรียมแคมเปญแรกที่ชื่อว่า ‘Let the Giving Begin’ ซึ่งเป็นแคมเปญที่มีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนสนับสนุนโครงการเพื่อสังคม 4 โครงการ โดยทั้ง 4 โครงการล้วนมีวัตถุประสงค์ที่จะปรับปรุงคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของเด็กด้อยโอกาสในประเทศไทย ได้แก่

‘Zy Movement Foundation’ องค์กรพัฒนาศักยภาพเด็กพิการ

‘4DekDoi’ องค์กรที่สนับสนุนโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กชาวเขา

‘DeeJai’ องค์กรซึ่งสนับสนุนทรัพยาการทางการศึกษาให้แก่เด็กในชนบท

‘ใต้ฟ้าเดียวกัน’ โครงการมูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา (EDF) ที่มอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความรุนแรงใน 3 จังหวัดภาคใต้ของประเทศไทย

ซึ่งปัจจุบันนี้ มีมากกว่า 30 ธุรกิจ ที่ได้เข้าร่วมกับ SocialGiver เพื่อมอบของรางวัลและบัตรกำนัลให้แก่ผู้สนับสนุนโครงการทางสังคมต่างๆ อาทิ โรงแรม Siam@Siam, โรงแรม Rayavadee, ผลิตภัณฑ์ O-Spa, ร้านอาหาร Burger Factory, ร้านอาหาร Chocolate Ville, ร้านอาหาร Wine I Love You, ร้าน Nail Parfait, โรงแรม Horizon Village Resort, สถานบริการ Flight of the Gibbon, ร้านYunomori Onsen, โรงแรม Vorona Resort, สถานบริการ Flow House, โรงแรม Hotel Vista, ร้านอาหาร Jam, โรงแรม Lub d, สถานบริการ Ruen Nuad, โรงภาพยนต์ Playhouse Theater, ร้านอาหาร Sousaku, สถานบริการ Alpaca Hill ฯลฯ

ไม่ว่าจะเป็นบัตรกำนัลจากโรงแรมชั้นนำ ร้านอาหาร และบริการอื่นๆ อีกมากมาย ให้คุณสามารถเลือกหาเป็นของขวัญวันแม่ได้ ถือเป็นการ “ให้” ถึง 2 ต่อ ทั้งได้ “ให้” คุณแม่ผู้มีพระคุณ และ “ให้” กลับคืนสู่สังคมไปพร้อมกันด้วย สำหรับใครที่สนใจจะเป็นผู้ให้และร่วมกันแบ่งบันในช่วงเทศกาลวันแม่นี้ หรือวันสำคัญอื่นๆ สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.socialgiver.com :: Text by FLASH


>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It