Beauty

3D Simulation เผยความสวยก่อนลงมือจิ้มเข็ม

Pinterest LinkedIn Tumblr


เป็นแพทย์ในวงการความงามเดี๋ยวนี้ ไม่ใช่แค่มีฝีมือในการปรับแต่งรูปหน้าให้สวยได้รูปเท่านั้น แต่ยังต้องมีทักษะด้านคอมพิวเตอร์กราฟฟิคอีกด้วย ล่าสุด แพทย์หญิงภัคจิรา ศิริพันธุ์ Facial Dsesigner จากราชเทวี คลินิก The Mastery ศูนย์รวมความชำนาญการเฉพาะทาง อาสามาแนะนำการสร้างมิติใหม่ในวงการปรับรูปหน้าให้สวยโดยไม่ต้องผ่าตัด ด้วยกล้อง 3 มิติ (3D Simulation) ซึ่งหนุ่มๆ สาวๆ สามารถเห็นผลลัพธ์ของการปรับแต่งรูปหน้าก่อนคุณหมอจะทำการรักษาแบบสามมิติ

คุณหมอกล่าวว่า การปรับแต่งรูปหน้าโดยไม่ต้องผ่าตัดนั้น นิยมทำกันมาเป็น 10 ปี แล้ว โดยใช้โบท็อกซ์และฟีลเลอร์ พร้อมทั้งคลื่นวิทยุชนิดอื่นๆ อย่าง Ulthera หรือตอนนี้ก็ยังมีการร้อยไหมมาช่วยยกกระชับ ซึ่งที่ผ่านมา หมอก็ได้ไปร่วมงานวิจัย และพัฒนาทั้งเทคโนโลยีและฝีมือ เพื่อให้รูปหน้าออกมาสวยดูดีเป็นธรรมชาติมากที่สุด โดยก่อนทำการรักษา ผู้ใช้บริการจะเห็นผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นบนภาพ 2 มิติ ที่เราแต่งให้สมจริง แต่ล่าสุดเราได้เครื่องมือวิเคราะห์และแก้ไขจุดบกพร่องด้วยโปรแกรมแบบเฉพาะบุคคล ออกแบบพร้อมจำลองภาพเสมือนจริง 3 มิติ เข้ามาช่วย ทำให้เห็นผลลัพธ์ทันทีก่อนทำจริง และได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของใบหน้าหลังทำการแก้ไขตามคำแนะนำของแพทย์ในแต่ละขั้นตอน โดยไม่ต้องจินตรนาการ”


สมัย 10 ปีที่แล้วนั้น สาวๆ เข้าคลินิกความงามเพื่อบำรุงผิวพรรณ รักษาสิว ส่วนใครที่อยากกระชับใบหน้าก็เน้นบำรุงด้วยครีมบำรุงเท่านั้น และหากอยากดึงหน้าจริงๆ ก็ต้องทำการผ่าตัดดึงหน้า แต่ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้น ทำให้ตอนนี้สาวๆ ที่อยากปรับรูปหน้าให้เรียวกระชับ ไม่ต้องพึ่งการผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้าอีกต่อไป และเมื่อเทคโนโลยีรุดหน้า คุณหมอก็ต้องพัฒนาฝีมือยิ่งขึ้น


“เดิมทีหมอก็จะมีเจ้าหน้าโปรแกรมเมอร์ที่แต่งรูปภาพให้ เพื่อให้ผู้ใช้บริการเห็นภาพตัวเองหลังศัลยกรรม แต่ตอนนี้หมอต้องมาศึกษาโปรแกรมและกล้อง 3 มิติเอง และลงมือทำเอง จึงทำให้ไม่ต้องสื่อสารกับคนกลาง และผู้ใช้บริการก็จะเห็นภาพของตัวเองได้สมจริงมากยิ่งขึ้น”


เมื่อเครื่องมือเครื่องไม้พร้อมแล้ว ความเชี่ยวชาญของและความน่าเชื่อถือของคลินิกก็เป็นเรื่องสำคัญ คุณหมอทิ้งท้ายว่า “ปัจจุบันนี้กลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการปรับรูปหน้า จะเป็นกลุ่มวัยรุ่นมากขึ้น เพราะเทรนด์การถ่ายภาพโพสอวดกันบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ทำให้สาวๆ อยากได้หน้าเรียวๆ หมอจึงอยากเตือนให้สาวๆ เลือกสถานบริการและคุณหมอที่น่าเชือถือ และต้องพิจารณาทั้งอายุและโครงหน้าของตัวเองด้วย โดยเฉพาะต้องให้ขากรรไกรโตเต็มที่ก่อนถึงจะปรับรูปหน้าได้ทั้งหมด เฉลี่ยประมาณอายุ 17 ปี”


นอกจากบริการ Modiface แล้ว ที่ศูนย์ความงามแห่งนี้ยังเปิดบริการอีก 3 ศูนย์ ได้แก่ศูนย์ชำนาญเฉพาะทาง Aesthetic Scar ดูแลปัญหาสิวและริ้วรอย, ศูนย์ชำนาญเฉพาะทาง VPD Service (Vitiligo and Pigmentary Disorder) เทคนิคการปรับสีผิวและรอยด่างขาว ให้ผิวสวยสม่ำเสมอทั้งใบหน้า และศูนย์ชำนาญเฉพาะทาง Multi-Hair Pro การกำจัดขนอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งประสบการณ์ 30 กว่าปี และการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เทคโนโลยีใหม่ๆ เหล่านี้ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ผู้ที่รักสวยรักงามได้อีกทาง




Comments are closed.

Pin It