Beauty

โบกมือลาขนเจ้าปัญหา ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เรื่องขนๆ กลายเป็นปัญหาของสาวๆ ที่อยากจะกำจัดให้สิ้นซาก อย่างขนใต้รักแร้ที่ไม่ว่าจะถอนหรือโกน อีกแป๊บเดียวมันก็งอกขึ้นมาใหม่ แถมผิวตรงนั้นยังคล้ำและเป็นหนังไก่มากวนใจ หรือขนหน้าแข้งที่ต้องแวกซ์หรือโกนบ่อยๆ ไม่เว้นแม้กระทั่งขนในจุดซ่อนเร้นที่บางคนไม่อยากให้มันรกจนเกินไป หลายคนจึงหันไปพึ่งเลเซอร์ ซึ่งก็มีมากมายหลายประเภท แต่ครั้งนี้มีเทคโนโลยีการกำจัดขนใหม่ล่าสุดที่ทำให้การกำจัดขนมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นมาแนะนำกัน

นพ.วัชรินทร์ สถิตธรรมนิตย์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญของศูนย์ชำนาญเฉพาะทาง Multi-Hair Pro ของ ราชเทวีคลินิก The Mastery อธิบายให้เราฟังถึงประโยชน์ของการกำจัดขนด้วยเลเซอร์ว่า “ผลของการทำเลเซอร์ค่อนข้างดี ปัจจุบันนี้เป็นที่ยอมรับว่าการใช้เลเซอร์ดีที่สุดในแง่ของผลลัพธ์ ทำให้เห็นการลดลงของขนอย่างชัดเจน และผลข้างเคียงมีน้อยมาก อาจจะมีอาการร้อนๆ เจ็บนิดๆ ระหว่างเลเซอร์เท่านั้น

โดยหลักการ เวลากำจัดขนคือต้องทำลายรากของขนก่อน ถ้าทำลายได้ก็จะไม่มีขนที่งอกใหม่ ส่วนใหญ่เรามักจะถอนขน แต่มันไม่มีทางหมด เพราะยังมีกระเปาะรากของมันอยู่ แต่การถอนจะทำให้เกิดปัญหาคือ เวลาเราดึงรากขนออกมา มันจะมีเนื้อเยื่อยึดโยงอยู่ ซึ่งเมื่อเราถอน มันจะฉีกขาด และอาจทำให้ผิวอักเสบ บางครั้งก็เป็นตุ่มหนองเหมือนสิว หรือที่เราเรียกกันว่า หนังไก่ ทำให้ผิวบริเวณนั้นมีสีคล้ำและไม่เรียบ

แต่เลเซอร์จะสามารถลงไปทำลายรากขนได้ที่ตรงกระเปาะดำๆ จนกระทั่งมันไม่งอกมาอีกและตายไปในที่สุด โดยที่เนื้อเยื่อข้างเคียงไม่ได้โดนทำลาย อาจจะมีแค่แสบๆ แดงๆ อยู่ชั่วครู่ ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็จะหายไป นี่คือวิธีกำจัดขนในบริเวณที่ไม่ต้องการ เช่น รักแร้ หน้าแข้ง หนวด เครา ซึ่งค่อนข้างปลอดภัย ถ้าทำกับแพทย์ผู้ชำนาญ

สำหรับนวัตกรรมใหม่ที่เราภูมิใจนำเสนอ ด้วยการวิจัยและพัฒนาต่อยอดไป คือเราศึกษามาว่า รากขนคือหัวใจ ถ้าเราทำลายได้ มันจะไม่งอกใหม่ หรืออย่างน้อยจะงอกเป็นไรขนเล็กๆ มีสีอ่อนมาก และเนื่องจากเวลาเรายิงเลเซอร์ พลังงานของเลเซอร์จะถูกดูดซับโดยรากขนซึ่งเป็นสีดำ เราก็จะไปดูว่าสีดำดูดแสงได้ดีที่คลื่นอะไร ปรากฏว่าสีดำชอบคลื่นความถี่ที่ 1064 นาโนเมตร เราเลยเลือกใช้ที่คลื่นความถี่นี้

เมื่อสีดำถูกดูดเข้าไปทำลายรากขน ทำให้เกิดความร้อนจนกระทั่งรากมันตาย และยังไม่ทำอะไรกับเนื้อเยื่อบริเวณด้านข้าง แต่การยิงเลเซอร์ครั้งเดียวไม่สามารถกำจัดได้ทุกรูขุมขน เราก็คิดว่าจะทำอย่างไร ให้เพิ่มการกำจัดราก เราเลยไปเพิ่มความดำของรากด้วยการใช้ “HRE Technique” (Hair Removal Enhancer Technique) ที่เราพัฒนาขึ้นโดยใช้สเปรย์ที่เป็นเมลานินสีดำ ซึ่งสกัดมาจากพืชธรรมชาติ เป็นโลชั่นไว้ทาและทำให้ซึมลงไปที่รากขนให้ดำมากขึ้น ยิ่งดำมาก พลังงานของเลเซอร์ก็จะถูกดูดซับมากขึ้น และทำลายรากขนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเชื่อว่าเป็นเทคนิคที่ที่อื่นยังไม่มีครับ”

คุณหมอยังให้ความรู้เพิ่มเติมว่า “ตามมาตรฐานการทำเลเซอร์กำจัดขน ทุกครั้งที่ยิงจะลดประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ ส่วนใหญ่ก็จะต้องทำประมาณ 5 ครั้ง และไม่ใช่ว่าขนทุกเส้นจะตอบสนองกับเลเซอร์ แต่ต้องเป็นขนที่มีกระเปาะรากสีดำ เลเซอร์จึงจะทำงานได้ดี ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับสภาพขนของแต่ละคน ขนที่เรายิงได้คือต้องมีความยาวสัก 2-3 มิลลิเมตร ก่อนมาทำเลเซอร์ เราจึงแนะนำว่า อย่าโกนหรืออย่าแวกซ์ขนก่อนมาทำเลเซอร์” :: Text by FLASH


>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It