Dining Out

หลากสไตล์ หลายไส้ … ขนมไหว้พระจันทร์

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>19 กันยายนนี้ ตรงกับเทศกาลสำคัญอย่างหนึ่งของชาวจีน นั่นคือ เทศกาลไหว้พระจันทร์ซึ่งจัดขึ้นในช่วงกลางฤดูใบไม้ร่วง ประมาณ 15 วัน โดยเริ่มตั้งแต่เดือนแปดตามปฎิทินจีนไปจนถึงเดือนกันยายน หรือต้นเดือนตุลาคมตามปฎิทินสากล เทศกาลไหว้พระจันทร์หรือที่เรียกว่า “จงชิว” (Zhong Qiu) เพื่อระลึกถึง เทพธิดาแห่งพระจันทร์ ซึ่งเชื่อกันว่าถือกำเนิดขึ้นในวันนี้และเป็นช่วงเวลาที่พระจันทร์ส่องแสงงดงามสว่างไสวที่สุด ตามตำนานพื้นบ้านของชาวจีน พระจันทร์เต็มดวงถือเป็นสัญลักษณ์ของการหล่อหลอมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของครอบครัว โดยประเพณีแล้วสมาชิกทุกคนจะร่วมรับประทานอาหารมื้อใหญ่อย่างมีความสุขพร้อมเพรียงกัน และสิ่งหนึ่งที่เป็นสัญลักษณ์ของเทศกาลนี้คือ ขนมไหว้พระจันทร์ที่สามารถแบ่งปันและมอบให้เป็นของขวัญทั้งในระหว่างครอบครัวและญาติสนิทมิตรสหาย

เทศกาลไหว้พระจันทร์ นับเป็นธรรมเนียมประเพณีของชาวจีนที่เป็นเอกลักษณ์และมีความสำคัญรองเพียงจากเทศกาลตรุษจีน เทศกาลนี้นอกจากคนไทยเชื้อสายจีนจะรู้จักแล้ว เชื่อได้ว่าชนชาติอื่นๆ ก็รู้จักและคุ้นเคยดีไม่น้อยไปกว่ากัน เนื่องจากเทศกาลนี้มีของอร่อยๆ ประจำเทศกาลเป็น ขนมอบก้อนกลมๆ สีน้ำตาทองสดสวย ลวดลายงดงามอย่าง “ขนมไหว้พระจันทร์” ซึ่งปัจจุบันนี้มีให้เลือกสารพัดไส้ หลากหลายขนาดและรูปแบบ อาทิ

บูโอโน่
ร้านไอศกรีมบูโอโน่ จัดเมนูขนมไหว้พระจันทร์ไส้ใหม่พิเศษสุด โดดเด่นกว่าใครด้วยขนมไหว้พระจันทร์ที่ขาวนวลสวยไส้เนื้อทุเรียนสด Buono Snow Skin ทำจากเนื้อทุเรียนพันธุ์ดีเกรดA ที่คัดมากจากสวนเกษตรอินทรีย์ที่สุกจัดตามธรรมชาติ และนำมาหุ้มด้วยแป้ง Snow Skin ในสูตรต้นตำรับของบูโอโน่ ให้รสชาติหอม หวานมัน ของทุเรียน ผสมผสานกับความเนียนนุ่มของแป้งเนื้อบาง ให้ความอร่อยที่ไม่เหมือนใคร

ขนมไหว้พระจันทร์ไอศกรีมของร้านนี้เป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยมของทางร้านที่ส่งออกไปยังต่างประเทศ ทั้ง จีน ฮ่องกง สิงคโปร์ อังกฤษ ออสเตรเลีย และอเมริกา โดยนอกจากรสชาติใหม่ไส้ทุเรียนแล้ว เขายังมีอีก 4 รสชาติแสนอร่อยรอให้คุณได้ลิ้มลอง เป็นไส้ไอศกรีมไขมันต่ำ รสหวานน้อย เพื่อสุขภาพ อย่าง ไส้ถั่วแดงชาเขียว, ไส้วานิลลา ชอคโกแลตชิพ, ไส้คุ้กกี้แอนด์โคโคนัทมิลค์ครีม, ไส้สตรอเบอร์รี่ที่มีเนื้อสตรอเบอร์รี่ชิ้นเล็กๆ ผสมอยู่ด้วย

โดยแบบไส้ทุเรียนมี 2 ขนาด ซึ่งถ้าเป็นไซส์เล็กขายแบบกล่องละ 8 ชิ้น ราคา 640 บาท ส่วนชิ้นใหญ่ 300 บาท และอีก 4 ไส้ที่เหลือ ราคาขายชิ้นละ 60 บาท มีแบบเป็นเซ็ตกล่อง 6 ชิ้น ราคา 240 บาท และ 8 ชิ้น ราคา 440 บาท สามารถหาซื้อได้ที่ร้านบูโอโน่ ทั้งที่สาขาสยามพารากอน ชั้น G, สาขาอิเซตัน ชั้น 5, สาขาเพชรเกษม 55 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2801-4331

ฮาเก้นดาส
กลับมาอีกครั้งกับขนมไหว้พระจันทร์ในแบบไอศกรีมระดับพรีเมี่ยมของ Häagen-Dazs ฮาเก้นดาส ซึ่งโดดเด่นด้วย 4 รสชาติ อย่าง รสช็อกโกแลต ไอศกรีมช็อกโกแลตเลื่องชื่อของฮาเก้นดาสเคลือบด้วยดาร์คช็อกโกแลต เข้มข้น รสสตรอเบอร์รี่ ไอศกรีมรสสตรอเบอร์รี่หวานหอมละมุนเคลือบด้วยไวท์ช็อกโกแลต

สีชมพูแสนหวาน รสคุกกี้แอนด์ครีม ไอศกรีมคุกกี้แอนด์ครีม เข้มข้นด้วยรสนมผสมคุกกี้เนื้อดีแสนอร่อย เคลือบด้วยไวท์ช็อกโกแลต และ แมคคาดาเมีย นัท ไอศกรีมแมคคาดาเมียนัทรสนุ่มหอมมันเคลือบด้วยมิลค์ช็อกโกแลตชั้นดี

โดยทั้ง 4 รสชาติสอดไส้ด้วยแมงโก้ซอเบท์ ให้ความหวานอมเปรี้ยวผสมผสานกันได้อย่างลงตัว สามารถเลือกสั่งซื้อได้แบบ 1 ชิ้น ราคา 250 บาท หรือแบบชุดขนาดเล็ก Petite Gift Set แบบ 2 ชิ้น 460 บาท หรือแบบชุดClassic Gift Set 4 ชิ้น 850 บาท มีวางขายตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือนกันยายนที่ร้านฮาเก้นดาสทุกสาขา สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/haagendazsthai พร้อมโปรโมชั่นพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรฮาเก้นดาส VIP Member เมื่อซื้อไอศกรีมมูนเค้ก ชุด Classic Gift Set 4 ชิ้น รับฟรี ไอศกรีมมินิคัพ หรือ Secret sensation 1 ถ้วย

เพนนินซูลา
ขนมไหว้พระจันทร์ของโรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ ชึ้นชื่อมาแต่ไหนแต่ไร ซึ่งในปีนี้ เชฟแจ็คกี้ โฮ ได้รังสรรค์ขนมไหว้พระจันทร์สูตรพิเศษ จำนวนกว่า 250,000 ชิ้น ใช้ส่วนผสมรวมทั้งสิ้นกว่า 10 ตัน ในการผลิตขนมไหว้พระจันทร์สูตรดั้งเดิมที่ได้รับความนิยม ซึ่งเป็นสูตรเดียวกับขนมไหว้พระจันทร์จากโรงแรมเพนนินซูลา ฮ่องกง โดยทำสดใหม่ทุกวันโดยไม่ใส่สารกันเสีย ทำเพียง 2 ไส้ 2 รสชาติ คือ ไส้เม็ดบัว และไส้คัสตาร์ดไข่แดง ที่ผสมผสานความนุ่มเบาของแป้งและความหอมหวานของคัสตาร์ดครีมได้อย่างลงตัว

โดยสามารถสั่งซื้อได้หลากหลายขนาดในราคาเริ่มต้นเพียง 140 บาท มีทั้งเดี่ยวๆ หรือแบบกล่องบรรจุ 6 ชิ้น, 8 ชิ้น หรือกล่องใหญ่พิเศษที่ด้านในบรรจุกล่องขนาด 8 ชิ้น 4 กล่อง วางขายที่เดอะ เพนนินซูลา บูติค และที่บริเวณชั้น G ห้างสยามพารากอน (หน้ากูร์เมต์มาร์เก็ต) ได้ถึงวันที่ 19 กันยายนนี้ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0-2861-2373

อิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค
ร้านเค้กและเบเกอรี่ดีไลท์@22 ของโรงแรมอิมพีเรียลควีนส์ปาร์ค สุขุมวิท22 จัดเตรียมขนมไหว้พระจันทร์ไส้พิเศษ อย่าง ไส้สับปะรถโฮมเมด เพิ่มเติมจากไส้เดิมๆ อย่าง ลูกบัว, ทุเรียน หรือ โหงวยิ้ง ที่จัดทำกันมาเป็นประจำทุกปี โดยจัดมาในกล่องสีสันสดใสลวดลายเก๋ๆ ไม่เหมือนใคร ในราคาชิ้นละ 135 บาท สอบถามเพิ่มเติมที่ 0-2261-9300

แอมเวย์
ขนมไหว้พระจันท์สูตรพิเศษของแอมเวย์ ที่ผลิตจากสูตรพิเศษของ UFM ที่จัดมาในแพ็กเก็จสวยๆ ที่ช่วยเสริมสิริมงคลด้วยลายนกยูงรำแพน สื่อความหมายด้านโชควาสนา ความสำเร็จ ความมั่นคง ความพรั่งพร้อม และความเจริญในหน้าที่การงานและการเงิน โดยมีให้เลือก 2 แบบ 2 สไตล์

กล่องสีทอง ประกอบด้วยไส้ทุเรียนหมอนทองและทุเรียนหมอนทองไข่เดี่ยว อย่างละ 2 ชิ้น ราคา 395 บาท (ราคาสมาชิก 329 บาท) และกล่องสีแดง ประกอบด้วยไส้โหงวยิ้ง ไส้เมล็ดบัวไข่เดี่ยว ไส้ทุเรียนหมอนทอง และไส้ถั่วแดงแมคคาเดเมีย(ผลิตพิเศษให้เฉพาะแอมเวย์เท่านั้น) อย่างละ 1 ชิ้น ราคา 385 บาท (ราคาสมาชิก 321 บาท) โดยมีขายถึงสิ้นเดือนกันยายนนี้ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ www.amwayshopping.com  หรือ Amway Call Center 0-2725-8000

แมคโดนัลด์
เป็นครั้งแรกของแมคโดนัลด์ที่ร่วมฉลองกับเทศกาลนี้ด้วยการออกขนมไหว้พระจันทร์เนื้อนุ่มแสนอร่อย 4 รสชาติ ประกอบด้วย ลูกบัวไข่แดง ทุเรียนไข่แดง ชาเขียวถั่วแดง และโหงวยิ้งไข่แดง ในราคากล่องละ 199 บาท มีวางขายที่แมคโดนัลด์และแมคคาเฟ่ ทุกสาขาที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 18 กันยายน นี้ หรือจนกว่าสินค้าจะหมด

ดุสิตธานี
ห้องอาหารจีน เดอะเมย์ฟลาวเวอร์ ของโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ได้จัดทำขนมไหว้พระจันทร์หลากหลายไส้ ทั้ง ไส้ทุเรียน ไส้โหงวยิ้ง ไส้ลูกบัว ไส้พุทราจีน ไส้คัสตาร์ด หรือจะเป็นไส้ชาเขียว ให้ท่านได้เลือกลิ้มลอง ในราคาเพียงชิ้นละ 160 บาทเท่านั้น มีวางขายตั้งแต่วันนี้ถึงจนถึงวันที่ 19 กันยายน สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ดุสิต กูร์เมต์ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ โทร. 0 2200 9000 ต่อ 2577

อีสติน แกรนด์ สาทร
เชฟ มาน ไว ยิน เชฟใหญ่แห่งห้องอาหารจีน เชฟแมน ของโรงแรม อีสติน แกรนด์ สาทร กรุงเทพฯ ที่กำลังโด่งดังในหมู่คนรักอาหารจีน ได้จัดทำขนมไหว้พระจันทร์สูตรต้นตำรับจากฮ่องกง เนื้อแป้งบางนุ่มสอดไส้ไข่แดงลูกโต บรรจุในกล่องหรูหราสวยงาม โดนมีให้เลือกถึง 4 รสชาติ ได้แก่ ไส้ถั่วแดงไข่คู่ ไส้เม็ดบัวไข่คู่ ไส้ทุเรียนไข่คู่ และโหงวยิ้ง มีวางจำหน่ายที่โรงแรมตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 16 กันยายน 2556 สอบถามข้อมูลและสั่งจอง โทร 02 212 3741 หรือ 02 212 3789

แชงกรี-ลา
ห้องอาหารแชงพาเลซ ของโรงแรมแชงกรี-ลา จัดทำขนมไหว้พระจันทร์รสชาติใหม่ ไส้งาดำ และไส้ลูกบัวสูตรน้ำตาลน้อย เพิ่มเติมจากเดิมคือ ไส้ทุเรียน ไส้ลูกบัว ไส้ถั่วแดง และไส้โหงวยิ้ง นำมาจัดเป็นกล่องบรรจุ 6 ชิ้น ดีไซน์แสนสวย โดยแบ่งออกเป็นชุดต่างๆ อาทิ ชุดสุขสันต์ยิ่งทวีคูณ ชุดสุขสำราญเปี่ยมวาสนา ชุดสุขสมบูรณ์นิรันดร์ และ ชุดมั่งคั่งทรัพย์ศฤงคาร ซึ่งมีจำนวนจำกัดเพียง 200 กล่องเท่านั้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2206-8605

แกรนด์ มิลเลนเนียม
ฟลาวเวิร์ค เบเกอรี่ของโรงแรมแกรนด์ มิลเลนเนียม สุขุมวิท จัดจำหน่ายขนมไหว้พระจันทร์ด้วยสูตรที่คิดค้นขึ้นเอง “โฮมเมด มินิมูนเค้ก คอลเลคชั่น” มีทั้งสิ้น 3 ไส้ 3 รสชาติให้เลือก โดยเป็นสูตรเพื่อสุขภาพที่มีน้ำตาลน้อย ในราคาเพียงชิ้นละ 60 บาท หรือจะสั่งแบบเป็นชุดก็มีจัดบรรจุมาในถุงผ้าแก้วแสนสวย หาซื้อได้ที่ร้านฟลาวเวิร์กส์ ชั้นล็อบบี้ ได้จนถึงสิ้นเดือนนี้ สอบถามเพิ่มเติมที่ 02 204 4000

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It