Beauty

แต่งหน้าให้สวยเป๊ะ ยกกระชับแบบไม่ต้องพึ่งมีด พึ่งเข็ม!!!

Pinterest LinkedIn Tumblr


เดี๋ยวนี้ การแต่งหน้า ไม่ใช่แค่เติมสีสันให้ใบหน้าเท่านั้น แต่แบรนด์เครื่องสำอางยังรังสรรค์เมคอัพที่ช่วยคืนความเป๊ะ ย้อนวัย ดั่งผ่านการทำนวัตกรรมฉีดหน้า ดึงผิวให้ตึงได้อย่างกับปาฏิหาริย์ อย่างล่าสุด เครื่องสำอางบ๊อบบี้ บราวน์ เปิดคอร์สสอนการแต่งหน้าให้สาวๆ ได้เรียนรู้เทคนิคการแต่งหน้า แต่งคิ้ว หรือแม้แต่การเตรียมผิวให้เป๊ะก่อนลงสี โดยสาวๆ สามารถเข้าไปเรียนที่เค้าน์เตอร์กับกูรูเมคอัพ อาร์ติสท์แบบตัวต่อตัวกันได้เลย
แต่ก่อนจะไปลงมือเรียน บ๊อบบี้ บราวน์ เมคอัพอาร์ติสท์ระดับโลกวัยเลข 4 ที่ปรากฏกายที่ไหน ใบหน้าก็ดูอ่อนวัยและเป๊ะอยู่เสมอ ก็เตรียมคู่มือการแต่งหน้าเบื้องต้นให้สาว ๆ เรียนรู้ก่อนลงมือจริง โดยเฉพาะการแต่งหน้าให้ดูเยาว์วัยนั้น ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่เลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่ และขั้นตอนที่ถูกต้อง

 Step 1 เริ่มตั้งแต่การบำรุงผิว ควรเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ตรงกับสภาพผิว และอย่าลืมให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวบริเวณรอบดวงตาด้วยอายครีมที่มีเนื้อบางเบา
 

Step 2 สาวๆ คนไหน ที่หน้าโทรม โดยเฉพาะรอยคล้ำใต้ดวงตา ต้องพึ่งเครื่องมือพิเศษอย่างคอนซีลเลอร์ ปกปิดบริเวณรอยคล้ำ โดยใช้แปรงคอนซีลเลอร์เกลี่ยนให้ชิดแนวขนตาและหัวตา ส่วนใครที่อยากเพิ่มความสดใส และแต่งหน้าให้ดูอ่อนกว่าวัย ให้ใช้เมคอัพเบส แต่งผิวบริเวณใต้ตามาถึงแก้มข้างจมูกให้เป็นสามเหลี่ยมด้านคว่ำ เพื่อเติมความกระจ่างใส ใบหน้าดูเปล่งประกายสดใส

Step 3 เลือกสีรองพื้นให้เหมาะและกลมกลืนกับผิว เช็คโดยแต้มรองพื้น 2-3 สี บริเวณด้านข้างของใบหน้า แล้วเลือกสีในแสงธรรมชาติ โดยโทนสีที่กลืนไปกับผิวคือสีที่ถูกต้อง และเช็คที่หน้าผากอีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าได้สีที่กลมกลืน ใช้นิ้วมือ หรือฟองน้ำ เกลี่ยรองพื้นบริเวณที่ต้องการปรับสภาพผิวให้สม่ำเสมอ รวมถึงบริเวณรอบจมูกและริมฝีปากที่มีรอยแดง สำหรับบริเวณทั่วใบหน้า ให้ใช้แปรงรองพื้นในการเกลี่ย

Step 4 การไม่ให้คอนซีลเลอร์จับเป็นคราบแต่ติดทนนาน ให้ลงแป้งผุ่นสี Pale Yellow (ใช้สี White สำหรับคนที่ผิวสีขาวมาก) ทับลงบนคอนซีลเลอร์ โดยใช้แปรงอันเล็ก และปัดแป้งที่เป็นโทนสีเดียวกับผิวทั่วบริเวณใบหน้าส่วนที่เหลือด้วยพัฟหรือแปรงปัดแป้ง

Step 5 เพิ่มมิติ และความกลมกลืนให้ใบหน้าด้วย Bronzing Powder บริเวณพวงแก้ม หน้าผาก จมูก คาง และลำคอด้วยแปรง Bronzer ยิ้มแล้วปัดสีแก้มโทนธรรมชาติลงบริเวณพวงแก้ม ปัดขึ้นจนถึงไรผม แล้วปัดลงเพื่อให้สีกลมกลืน เพื่อให้ดูติดทนนาน ปัดแก้มในโทนสีสว่าง ทับบนสีธรรมชาติอีกครั้ง 
 

Step 6 เติมลิปสติกโทนสีกลาง ลิปเชียร์ และลิปกลอส สามารถทาจากแท่งได้โดยตรง สำหรับสีเข้มหรือโทนสีสว่าง ใช้แปรงทาให้เรียบเนียน

Step 7 แต่งคิ้วให้ได้รูป โดยใช้แหนบปลายแหลมถอนขนคิ้วที่ไม่เป็นระเบียบบริเวณหัวคิ้ว และใต้ท้องคิ้วออก โดยให้ถอนในทิศทางเดียวกับที่เส้นขนคิ้วขึ้นด้วยความรวดเร็ว ตกแต่งคิ้วโดยใช้แปรงเขียนคิ้วทีใกล้เคียงกับสีผมตามธรรมชาติปัดลงบนคิ้ว สำหรับคนคิ้วบางให้ใช้แปรงเติมสีคิ้ว โดยลงสีเริ่มจากหัวคิ้วแล้วปัดไปตามแนวธรรมชาติของคิ้ว โดยปัดลงไปอย่างเบามือ 
 

Step 8 ใช้แปรงปัดอายแชโดว์สีอ่อน ตั้งแต่แนวขนตาไปถึงใต้ท้องคิ้ว ปัดอายแชโดว์สีกลางลงบนเปลือกตาจนถึงชั้นพับตาด้วยแปรงอาย แชโดว์
 

Step 9 วาดขอบตาบนด้วยอายแชโดว์สีเข้ม หลังจากเขียนขอบตาบนแล้วให้มองตรง ถ้ายังมีช่องว่างระหว่างขนตาให้เติมสีเพิ่ม สำหรับคนที่ต้องการเขียนขอบตาล่าง ให้ดูว่าเส้นขอบตาบนและล่างมาบรรจบกันพอดี

Step 10 ขั้นตอนสุดท้ายเติมมาสคาร่า ควรดัดขนตาก่อนปัดมาสคาร่า เพราะหากดัดทีหลังจะทำให้เส้นขนตาหักงอได้ การปัดมาสคาร่าให้ถือแปรงมาสคาร่าขนานกับแนวพื้น แล้วปัดจากโคนขนตาให้สุดปลายขนตากระจายตัว ไม่จับเป็นก้อน
เพียงเท่านี้ สาวๆ ก็จะได้ใบหน้าใสเด้งและกระจ่างใสแล้ว
 

http://www.youtube.com/watch?v=78QDpdBbLUs&feature=share&list=PLXsytAFmHsrQVnlZDd_vOJgau1B8n4cSb

Comments are closed.

Pin It