Beauty

หน้าฝน เรื่องของ (เส้น) ผม ก็สำคัญ

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เข้าฤดูฝน ฟ้าฝนก็เริ่มตกกันทุกวัน ปัญหาอันดับหนึ่งช่วงนี้คงหนีไม่พ้นเรื่อง เส้นผมชี้ฟู จัดทรงยาก เนื่องมาจากความชื้นสูงในอากาศที่มีอยู่ตลอดทั้งวัน ที่สำคัญโดนฝนเข้าหน่อยก็มีอาการคันเชื้อราตามมาอีกต่างหาก ฉะนั้นเรื่องของสุขภาพเส้นผมนั้นสำคัญไม่แพ้เสื้อผ้า หน้า ผิว จะสวยดูดี ต้องให้มั่นใจแบบองค์รวม

แล้วเราควรดูแลอย่างไร และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทไหน เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาผมช่วงหน้าฝน ให้เหมาะสมกับสภาพผิวของแต่ละคน เพื่อจะได้ผลดีที่สุด…ซูรูฮะ ซุปเปอร์ ดรักสโตร์ ในฐานะผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงาม 1 ใน 3 อันดับที่มีชื่อเสียงที่สุดของญี่ปุ่น ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสมาคมเชนร้านขายยาของประเทศญี่ปุ่น (JACDS) ถือว่าเป็นกูรูด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม และมี 18 สาขาในประเทศไทย มีคำแนะนำดีๆ มาฝาก
คุณเบญจมาศ ต้องประสิทธิ์
วิธีการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะหน้าฝนไม่ยุ่งยากเลย มีขั้นตอนพื้นฐานหลักๆ คือ

· อย่าหมักหมม เมื่อเปียกฝนให้รีบสระผมให้เร็วที่สุด เพราะน้ำฝนที่ตกลงมาจะชะล้างสิ่งสกปรกและเชื้อโรคในอากาศลงมาด้วย นอกจากทำให้ไม่สบายได้ง่าย เส้นผมและหนังศีรษะยังเกิดความชื้นสะสมด้วย ควรทำความสะอาดด้วยน้ำสะอาดก่อนและตามด้วยแชมพูที่เหมาะกับสภาพเส้นผมหรือช่วงฤดูกาล

· ควรซับผมให้แห้งหมาดๆ หลังสระ แล้วใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม ชนิดไม่ต้องล้างออกชโลมเส้นผม โดยเว้นบริเวณโคนไว้เพื่อป้องกันความมันบนหนังศีรษะ ถ้าไม่สะดวกสระผมทันที ควรนำทิชชูหรือผ้าขนหนูซับบริเวณหนังศีรษะ และเส้นผมเบาๆ หรือถ้าใครรู้ตัวว่าจะต้องเผชิญฝนเป็นประจำ อาจต้องพกไดร์เป่าผมเครื่องเล็กๆ มาไว้ที่ออฟฟิศก็เป็นทางออกทีดี และหลังจากเป่าผมจนหมาดแล้ว ควรใช้หวีห่างหวีเบาๆ เพื่อไม่ให้เส้นผมพันกันและไม่เกิดอาการชี้ฟูหลังจากผมแห้ง

· ควรหลีกเลี่ยงการสระผมก่อนนอน ถึงแม้จะเป่าผมให้แห้งแล้วก็ยังคงมีความชื้นสะสมภายในซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดรังแคได้ง่าย และที่สำคัญการใช้ไดร์เป่าผมควรเน้นบริเวณโคนผมให้แห้งสนิท เพื่อป้องกันความชื้นและควรเป่าจากบนลงล่างเพื่อให้เกล็ดผมไม่เปิดและเรียงตัวสวย

· หมักผมบ้างสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อบำรุงเส้นผมอย่างล้ำลึก ที่สำคัญใช้ปลายนิ้วนวดหนังศีรษะเป็นวงกลมให้ทั่ว เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตและช่วยให้การผลิตน้ำมันจากรากผมเป็นไปอย่างปกติ สำหรับใครที่ผมแห้งฟูฟ่องหลังจากโดนฝน วิธีแก้ ให้ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลและบำรุงผมด้วยการใช้ทรีตเมนต์คุณภาพดีหรือเติมสารอาหารให้เส้นผม
คุณผึ้ง-เบญจมาศ
สำหรับการเลือกแชมพูสระผมให้เหมาะสมเมื่อเข้าฤดูฝน นอกจากเลือกให้เหมาะกับสภาพผมของแต่ละคนแล้ว ควรเลือกประเภทผลิตภัณฑ์ที่มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อราหรือยับยั้งเชื้อแบคทีเรียบนหนังศีรษะด้วย ช่วยป้องกันการก่อให้เกิดรังแคและการติดเชื้อราหนังศีรษะอีกทางหนึ่ง อีกหนึ่งเคล็ดลับคือเลือกสูตรที่ผลิตมาจากสารสกัดจากธรรมชาติที่บริสุทธิ์ 100% ประเภทไม้ดอก ผลไม้ คัดสรรน้ำมันสกัดจากพืชนานาชนิด การเลือกสูตรที่ไม่มีสารเคมีจะได้ไม่ทำร้ายเส้นผมของเรา

มาดูเทรนด์สาวญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อเรื่องความพิถีพิถันในการดูแลผมให้มีสุขภาพดี ด้วยการใส่ใจตั้งแต่การสระผมและบำรุง เพราะถือว่านี่เป็นจุดเริ่มต้นของขั้นตอนการดูแลผมที่สำคัญที่สุด บอสสาวเบญจมาศ ต้องประสิทธิ์ แห่งซูรูฮะ ที่ผูกพันกับไลฟ์สไตล์ชาวญี่ปุ่นมากว่า 15 ปี กล่าวว่า “ช่วงหน้าฝนทำให้ต้องสระผมบ่อยๆ อาจทำให้ผมและหนังศีรษะแห้งไม่เงางาม ดังนั้นชาวญี่ปุ่นจึงนิยมเลือกใช้ผลิตภัณฑ์แชมพูและทรีตเมนต์คุณภาพดี เน้นส่วนผสมจากน้ำมันธรรมชาติ ช่วยบำรุงหนังศีรษะและเส้นผมให้เกิดความชุ่มชื้น มีกรดอะมิโนชนิดที่ใกล้เคียงกับในเส้นผม ทำให้ซึมซาบเข้าสู่เส้นผมได้รวดเร็ว ช่วยฟื้นบำรุงได้ดี และมีส่วนประกอบของซิลก์โปรตีนสูง ช่วยเคลือบให้ผมเป็นเงางามอ่อนโยน เหมาะกับผมที่ทำสีหรือผมแห้งเสียมาก ทั้งนี้การบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะด้วยสปาทรีตเมนต์สูตรเข้มข้นด้วยน้ำมันและสารสกัดจากพืชพันธุ์เขตร้อนก็กำลังฮิตมากในช่วงหน้าฝน เพราะจะยิ่งทำให้ผมสวยเงางามจัดทรงง่ายจากรากจดปลายผม ทั้งนี้จะดูแลควบคู่กับการบำรุงจากภายในสู่ภายนอก เช่น การเลือกรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมสูง วิตามินเอ และอี จะได้มีสุขภาพเส้นผมที่ดีตลอดไป
Ms One Shampoo Horse Oil
สำหรับร้านซูรูฮะที่ญี่ปุ่นประเภทผลิตภัณฑ์ที่สาวญี่ปุ่นนิยมมากที่สุดตอนนี้ได้แก่ “M’s One Horse Oil Shampoo & M’s One Horse Oil Treatment” เป็นแชมพูและทรีตเมนต์สกัด จากน้ำมันม้า ซึ่งเป็นน้ำมันที่ได้จากไขมันของม้าซึ่งมีคุณลักษณะของไขมันใกล้เคียงกับน้ำมันในผิวของคนเรามาก ทำให้ซึมซาบได้ดี บำรุงได้ถึงเซลล์ผิวชั้นใน คนญี่ปุ่นรู้จักกันอย่างแพร่หลายตั้งแต่อดีตมาจนปัจจุบันและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังรวมส่วนผสมของพืชธรรมชาติชั้นดีที่ได้รับแสงแดดอันอบอุ่นจากประเทศทวีปทางตอนใต้ ได้แก่ สมุนไพร 7 ชนิด มีส่วนผสมหลักคือ น้ำมันเมล็ดเบาบับ (Baobab seed oil) มีคุณสมบัติช่วยผมนุ่มเงางามมาก ให้หนังศีรษะสะอาดสดชื่นด้วยฟองโฟมเนื้อละเอียด ให้ผมนุ่มลื่นไม่พันกัน เพื่อการบำรุงอย่างเต็มที่ เป็นสูตรเข้มข้นที่ถูกออกแบบมาเพื่อคนเอเชียโดยเฉพาะ

เรื่องของผมและหนังศีรษะก็สำคัญไม่แพ้กัน เพียงแต่ใส่ใจในรายละเอียดมากอีกนิด ใช้เวลาเพิ่มอีกหน่อย แต่หากนำมาซึ่งผมสวยสุขภาพดี ก็ยิ่งส่งเสริมบุคลิกให้ดูโดดเด่นมั่นใจมากขึ้น ดีกว่าต้องหมดเงินไปกับการหาวิธีรักษาแก้ปัญหาทีหลังแน่นอน สำหรับสาวๆ คนไหนสนใจผลิตภัณฑ์สไตล์ญี่ปุ่นมากกว่านี้ สามารถแวะรับคำแนะนำการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์โดยเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญได้ที่ ร้านซูรูฮะ ซูเปอร์ ดรักสโตร์ ทั่วประเทศ หรือคลิกไลค์อัปเดตกิจกรรมได้ที่ www.facebook.com/Tsuruhadrugstore :: Text by FLASH
Ms OneTreatment Horse Oil

Comments are closed.

Pin It