Beauty

ชาติตะวันตกทึ่ง "รังนก" ช่วยให้ผิวตึงกระชับ กระชากวัย!

Pinterest LinkedIn Tumblr


คร่ำหวอดอยู่กับสรรพคุณของรังนกมานาน ล่าสุด อนิตา จันทรัศมี เลอเฟบว์ร กรรมการผู้จัดการ บริษัท พิธานไลฟ์จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย พรีมาเนสท์ รังนกคุณภาพระดับส่งออก นำรังนกมาเติมความสวยด้วย พรีมาเพียว ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวผสมสารสกัดจากรังนกบริสุทธิ์ โดยได้แนะนำสารมหัศจรรย์ที่ได้จากการนำรังนกไปสกัดเมื่อเร็วๆ นี้

อนิตา เผยว่า “รังนกมีแค่ใน 3 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ซึ่งได้รับความนิยมมาแต่โบราณว่ามีสรรพคุณทำให้ร่างกายดูอ่อนเยาว์ ผิวตึงกระชับ แต่ก็ยังไม่มีใครพิสูจน์ได้ว่าทำไมรังนกถึงมีสรรพคุณเหล่านี้ ล่าสุดมีผลการวิจัยพบว่า ในรังนกมีกรดเซียริก (N-acetylneuraminic acid : NANA) ชื่อนี้หลายคนอาจไม่รู้จัก แต่ถูกค้นพบว่าเป็นน้ำตาลชนิดหนึ่งที่อยู่ในโครงสร้างของไกลโคโปรตีน อันเป็นส่วนประกอบหลักในรังนก หรือน้ำลายนกนางแอ่น ซึ่งช่วยการทำงานของร่างกายในระดับเซลล์ โดยเฉพาะเซลล์ไฟโปรบลาสท์ซึ่งทำหน้าที่สำคัญในการเป็นตัวเชื่อมประสานระหว่างเนื้อเยื่อต่างๆ ในร่างกาย เป็นร่างแหค้ำจุน ช่วยทำหน้าที่คล้ายกันชน ถือเป็นเซลล์พื้นฐานที่สำคัญของระบบร่างกาย”

นอกจากนั้นในรังนกยังมีสารชะลอความชรา หรือยีนความสวยงาม (Beauty Gene) : EGF ในคน (HEGF) ซึ่งเป็นโปรตีนที่มีบทบาทสำคัญในขบวนการของเซลล์ ปกติร่างกายของคนเราจะสร้าง EGF ได้เอง แต่จะสร้างลดลงเมื่ออายุมากขึ้น จนกระทั่งหยุดสร้าง โดยส่วนใหญ่ในเครื่องสำอางจะได้สาร EGF จากพืชเช่นเห็ด แต่ในรังนกนั้น ศ.ดร.กง และคณะ ได้ค้นพบว่าในรังนกมี EGF เป็นส่วนปนระกอบ ซึ่งเป็นสารมหัศจรรย์ต่อต้านความชรา และมีองค์ประกอบเหมือนกันกับที่มีอยู่ในคนมากที่สุด

“เมื่อเราได้ทำการทดลองและเห็นคุณค่าของรังนกในการคืนความเยาว์วัยแล้ว ส่วนตัวชอบใช้เครื่องสำอางระดับพรีเมียม และต้องการผลิตเครื่องสำอางคุณภาพฝีมือคนไทย จึงนำเครื่องสำอางจากสารสกัดรังนกที่ได้ ไปทดสอบกับห้องแล็บ Dermscan Group ของฝรั่งเศส ซึ่งผลที่ได้นั้นทางแล็บก็ทึ่งมาก เพราะครีมของเราช่วยให้ริ้วรอยลดลงได้ถึง 27% เมื่อเทียบกับเครื่องสำอางชั้นนำทั่วไปที่นำไปเทสต์จะมีผลแค่ 10-15% จึงเป็นที่สนใจของธุรกิจความงามฝั่งตะวันตกค่ะ เพราะที่นั่นเขาไม่มีรังนก จึงอยากให้คนไทยเปิดใจใช้เครื่องสำอางของคนไทยด้วยกัน แถมสรรพคุณยังไม่แพ้เครื่องสำอางจากสารสกัดอื่นๆ ค่ะ”

ผู้สนใจอยากใช้ครีมบำรุงคุณภาพคนไทย สอบถามรายละเอียดได้ที่ www.primanest.com


Comments are closed.

Pin It