Beauty

รมย์รวินท์แนะวิธีดูแลผิวใต้วงแขนของสาวๆ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ปัญหาขนรักแร้เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่สร้างความกังวลใจให้กับใครหลายๆ คน โดยเฉพาะ สาวๆ ที่ต้องการสวมชุดอวดหุ่น อวดผิวใต้วงแขนอย่างมั่นใจ แต่ต้องมาจบลง เพราะปัญหาเรื่องขนที่คอยเป็นอุปสรรค ซึ่งในปัจจุบันเครื่องเลเซอร์กำจัดขน เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดีและได้รับความนิยมค่อนข้างสูง

วันนี้ รมย์รวินท์ คลินิก (Romrawin Clinic) จะพาไปรู้จักกับเครื่องเลเซอร์แต่ละชนิด พร้อมข้อแนะนำหลังเลเซอร์และวิธีดูแลผิวรักแร้ของสาวๆ


– RG (Gentle YAG) ช่วยกำจัดได้ลึกลงไปถึงรากขน เป็นการชะลอการเกิดใหม่ของเส้นขน พร้อมเผยผิวเรียบเนียนใต้วงแขน เหมาะกับผู้ที่มีเส้นขนสีเข้ม ผิวใต้วงแขนคล้ำ ใช้เวลา 5-10 นาที เดือนละ 1 ครั้ง อย่างน้อย 3-5 ครั้งขึ้นไป

– RS (Q-Switch) เป็นการยิงด้วยคลื่นแสงที่มีความเข้มสูง ช่วยกำจัดเม็ดสีเข้มใต้วงแขน ลดความหมองคล้ำกำจัดฝ้าหรือกระลึกได้ดี สำหรับเส้นขนก็จะค่อยๆ บางลง ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับสภาพเส้นขนของแต่ละบุคคลด้วย

– Intense Pulsed Light (IPL) แม้จะไม่ใช่เลเซอร์ แต่ก็เป็นการใช้แสงยิงเป็นจุดบริเวณที่ต้องการกำจัดขนต่างๆ เพื่อช่วยชะลอการขึ้นใหม่แต่ไม่กำจัดลึกลงไปถึงรากขน เพียงแค่ช่วยให้ขนที่ขึ้นใหม่ดูบางและค่อยๆ จางลง เหมาะกับผู้ที่มีขนเส้นอ่อน ควรทำอย่างน้อย 6-8 ครั้งขึ้นไป


ข้อห้ามหลังเลเซอร์กำจัดขน และวิธีดูแลผิวรักแร้

การดูแลผิวรักแร้หลังทำเป็นสิ่งที่ไม่ควรปล่อยปละละเลย โดยเฉพาะ ช่วง 3 วันแรกที่ทำเลเซอร์ ซึ่งมีวิธีดูแลง่ายๆ

– งดใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นบริเวณใต้วงแขน เพราะอาจทำให้ระคายเคืองได้ง่าย ควรเว้นระยะอย่างน้อย 7 วันหลังทำ

– งดใช้สบู่ที่มีส่วนผสมของ AHA เพราะมีส่วนผสมของกรด หลังทำเลเซอร์ผิวใต้วงแขนค่อนข้างบอบบางและแพ้ง่าย อาจเกิดรอยแดง ระคายเคืองเพิ่มขึ้น ควรรอให้ผิวหนังผลัดเซลล์กลับมาแข็งแรง แล้วจึงค่อยกลับมาใช้

– ไม่ควรถู ขัดแรงๆ หรือสครับผิวใต้วงแขน เพราะเพิ่งโดนความร้อนจากเลเซอร์มา จึงบอบบางเป็นพิเศษ หากรู้สึกคันควรใช้เจลเย็นประคบ

– งดการอาบน้ำร้อนหรือแช่น้ำร้อน ซาวน่า รวมถึงการว่ายน้ำ และกิจกรรมที่ทำให้เหงื่อออกใต้วงแขนมาก เพราะยิ่งทำให้ผิวบริเวณนั้นระคายเคือง และอาจก่อให้เกิดการอุดตันของรูขุมขน ควรอาบน้ำเย็น หรือนำเจลเย็นมาประคบอย่างสม่ำเสมอ เพื่อกระชับรูขุมขนใต้วงแขน

อย่างไรก็ตาม ก่อนกำจัดขนด้วยเครื่องเลเซอร์ควรปรึกษาแพทย์ก่อนทุกครั้ง

Comments are closed.

Pin It