Beauty

"เก๋-ชลลดา" เผยเคล็ดลับเติมความมั่นใจ เสริมสร้างบุคลิกภาพ

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>สาวๆ หลายคนอาจมีความรู้สึกไม่มั่นใจในตัวเองหรือไม่กล้าที่จะเผยจุดเด่นของตัวเองออกมา เนื่องจากรู้สึกกลัวที่จะแสดงออกหรือไม่กล้าที่จะเริ่มต้นลงมือทำในสิ่งต่างๆ ที่ตั้งใจไว้ จนในบางครั้งอาจพลาดโอกาสดีๆ ที่เข้ามาในชีวิต ด้วยแรงบันดาลใจดังกล่าว แพนทีน โปร-วี จึงอยากสร้างแรงผลักดันให้สาวรุ่นใหม่ลุกขึ้นมาโชว์ความเปล่งประกายและความแข็งแกร่งของตัวเองจากภายในสู่ภายนอกในทุกๆวัน ภายใต้แคมเปญ “Shine Strong” โดยเริ่มต้นจากการสร้างความมั่นใจและความเปล่งประกายให้กับตัวเองจากภายใน ทั้งในด้านของจิตใจและทัศนคติ รวมไปถึงบุคลิกภาพและรูปลักษณ์ภายนอก ซึ่งนางแบบและพิธีกรสาว เก๋-ชลลดา เมฆราตรี ร่วมกับแพนทีน โปร-วี จะมาเผยเคล็ดลับการเติมเต็มความมั่นใจให้กับตัวเองพร้อมเผยเทคนิคการเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดีให้กับสาวๆอีกด้วย

“เคล็ดลับอย่างแรกที่จะทำให้สาวๆ สามารถสร้างความมั่นใจและความแข็งแกร่งจากภายในด้วยตนเอง ด้วยวิธีการสะกดจิตตนเอง เพื่อสร้างพลังความคิดบวก เช่น พูดกับตัวเองในกระจกทุกวันว่า “ฉันต้องประสบความสำเร็จ” ซึ่งเก๋ยังสะกดจิตตัวเองอยู่เป็นประจำตั้งแต่สมัยเด็กจนถึงทุกวันนี้ เก๋เชื่อว่าวิธีนี้เป็นเทคนิคอย่างหนึ่งที่สามารถชี้นำจิตใต้สำนึกของเราให้ไปสู่สิ่งที่เรามุ่งหวัง และทำให้เรามีสมาธิมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการสร้างกำลังใจให้กับตัวเองได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ”

ดังนั้น การมีจิตใจที่แข็งแกร่งจากภายในนั้นจะเป็นตัวจุดประกายที่ช่วยเพิ่มศักยภาพในการทำสิ่งต่างๆ ในชีวิตประจำวันได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น นอกจากความแข็งแกร่งของจิตใจที่เกิดขึ้นจากภายในแล้ว สาวๆ ยังสามารถเพิ่มความเปล่งประกายอย่างแข็งแกร่งให้กับตัวเองจากภายนอก โดยเริ่มจากการพัฒนาบุคลิกภาพของตนเองทุกอิริยาบถ ไม่ว่าจะเป็นการนั่ง การยืน หรือการเดิน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่ผู้หญิงทุกคนสามารถเผยความงามที่ดูเปล่งประกายสู่ภายนอกได้ในแบบฉบับของตนเองอีกด้วย

การนั่งอย่างถูกวิธีจะช่วยทำให้ผู้หญิงดูสง่างามมากยิ่งขึ้น ซึ่งก่อนที่จะนั่งลงบนเก้าอี้ ควรสังเกตลักษณะหรือรูปทรง รวมทั้งระยะห่างของเก้าอี้เพื่อกะจังหวะการนั่งได้อย่างพอเหมาะ และเพื่อเป็นการรักษาสรีระและท่วงท่าให้สวยงาม สาวๆ จึงไม่ควรนั่งเก้าอี้เต็มก้นเพราะจะทำให้ดูผ่อนคลายจนเกินไป เมื่อนั่งลงสักครู่แล้วจึงไขว่ห้างหรือเอียงเข่าทั้งสองข้างไปด้านใดด้านหนึ่งให้เรียบร้อยตามความเหมาะสม ส่วนการยืน ควรหลีกเลี่ยงการยืนกอดอกเมื่อต้องสนทนากับผู้ใหญ่ เพราะเป็นภาษากายที่แสดงออกถึงการไม่ให้เกียรติและสะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจของตนเองที่สูงจนเกินไป นอกจากนี้ ท่วงท่าการเดินอย่างมีพลังจะช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพของสาวๆ ให้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะถือเป็นการปลดปล่อยความเป็นตัวของตัวเองอีกทางหนึ่ง”

นอกจากนี้ สิ่งสำคัญที่ช่วยเสริมบุคลิกภาพให้เต็มไปด้วยความมั่นใจจากภายในสู่ภายนอก นั่นคือการมีผมสวย แข็งแรง สุขภาพดีตั้งแต่โคนจดปลาย ซึ่งเส้นผมถือเป็นอาภรณ์ชิ้นสำคัญของร่างกาย หากขาดการดูแลอย่างเหมาะสม จนผมแห้งเสียและแตกปลาย อาจทำให้สาวๆ ไม่กล้าที่จะปลดปล่อยความเป็นตัวของตัวเองผ่านเส้นผม ซึ่งสาวๆ สามารถทดสอบสุขภาพของเส้นผมได้โดยการ ร้อยเส้นผมผ่านรูเข็ม (Needle Test) หากเส้นผมแห้งเสียและแตกปลายจะไม่สามารถร้อยผ่านรูเข็มได้ ต่างจากผมที่มีสุขภาพดีและแข็งแรงที่สามารถร้อยเส้นผมผ่านรูเข็มได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นเราจึงควรหมั่นดูแลเส้นผมให้สวยและมีสุขภาพดีอยู่เสมอด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพเส้นผม เพื่อให้สาวๆ ทุกคนสามารถสะท้อนตัวตนที่แท้จริงอย่างมั่นใจผ่านความเปล่งประกายและแข็งแกร่งของเส้นผมจากภายในสู่ภายนอก :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It