Beauty

น่ารักอ่ะ! Zalora จับมือ Kapiz ออกแบบไลน์สติกเกอร์ผ่านตัวการ์ตูนแฟชั่นนิสต้า Mr.&Mrs. Z!

Pinterest LinkedIn Tumblr

Zalora ประเทศไทย สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ กับการเปิดตัว Line Official Account “Zalora Thailand” และ Line Sticker “Mr.&Mrs. Z” ร่วมกับ Kapiz นักออกแบบตัวการ์ตูน Young Blood ขวัญใจหนุ่มสาวยุคใหม่แห่งโลกโซเชียล

ปฏิเสธไม่ได้ว่าชีวิตคนยุคใหม่ช่างเป็นความรีบเร่ง โดยเฉพาะวิถีชีวิตแบบคนเมือง (urban lifestyle) ในเมืองหลวงก็แทบเรียกได้ว่าจะหาเวลานั่งคุยกันชิลๆ ในช่วงวันทำงานนั้นแทบเป็นศูนย์ เมื่อไม่มีเวลามานั่งคุยอธิบายกันยืดยาว การใช้สัญลักษณ์ รูปภาพแทนคำพูดจึงเป็นปรากฏการณ์ที่คนเมืองหลวงอย่างกรุงเทพนิยมอย่างแพร่หลายและลามไปตามจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศจนทำให้ประเทศไทยจัดเป็นประเทศอันดับ 2 รองจากญี่ปุ่นที่ใช้ไลน์สติกเกอร์ในการสื่อสารมากที่สุดในโลกอยู่ในราวๆ 33 ล้านคน*

เสน่ห์ของการใช้ Line Stickers สื่อสารนั้น นอกจากความรวดเร็วแล้ว อารมณ์ของรูปภาพที่สื่ออารมณ์ผู้ส่งสารได้อย่างตรงใจแบบที่เรียกได้ว่าแทบไม่ต้องอธิบายขยายความเพิ่มเติมให้ยืดยาวก็ยิ่งส่งให้แบรนด์สินค้า และบริษัทต่างๆ หันมาลงทุนกับการสร้างสรรค์ตัวการ์ตูนที่นอกจากจะใช้เป็นตัวแทนของสินค้าแล้ว ยังสร้างความเชื่อมโยงทางด้านอารมณ์ (emotional connection) กับกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นเป้าหมายของตนได้อย่างใกล้ชิดและลึกซึ้งไปโดยปริยาย จนทำให้ ณ ปัจจุบัน มีตัวการ์ตูนที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อใช้ในการสื่อสารผ่านไลน์แชทกว่า 10,000 เซต และส่งผลให้ Line กลายเป็น Application ที่คนไทยดาวน์โหลดมาใช้มากที่สุดเป็นอันดับ 5 ของประเทศ**


บริษัท zalora ประเทศไทย Asia’s Online Fashion Destination ผู้นำด้านฟาสต์แฟชั่นออนไลน์เล็งเห็นโอกาสที่จะได้สื่อสารกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้อย่างใกล้ชิด จึงได้สร้างสรรค์ Line Official Account “Zalora Thailand” และ Line Stickers ร่วมกับ Kapiz ศิลปินวาดภาพการ์ตูนรุ่นใหม่ที่โด่งดังในโลกโซเชี่ยลจนมีผู้ติดตามทั้งเซเลบบริตี้และแฟนคลับในอินตราแกรมและเฟซบุ้คหลายหมื่นคน

Jose Ojeda กรรมการผู้บริหารบริษัท ซาโลร่า ประเทศไทย กล่าวถึงเทรนด์การทำการตลาดบนมือถือว่า “จากสถิติของการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันชอปปิ้งออนไลน์ของบริษัท ซาโลร่า ประเทศไทยในรอบหลายเดือนที่ผ่านมา ลูกค้าเกือบ 50% ใช้มือถือเพื่อเข้ามาช้อปออนไลน์กับทางซาโลร่าประเทศไทยทั้งผ่านแอปพลิเคชันและเบราว์เซอร์ เมื่อเทียบกับช่องทางอื่นอย่างการซื้อผ่านเว็ปไซท์จากคอมพิวเตอร์โดยตรง จึงทำให้ทางเรามั่นใจอย่างมากว่าอัตราการเจริญเติบโตของ M-Commerce โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้แอพพลิเคชั่นจะขยายตัวขึ้นไปเรื่อย ๆ หากแอปพลิเคชันนั้นๆ ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด

ซาโลร่าเล็งเห็นว่าการมี Line Official Account เท่ากับเป็นการเปิดช่องทางการตลาดที่สำคัญอีกช่องทางหนึ่งเพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคในยุคปัจจุบันได้มากยิ่งขึ้นผ่านการเชื่อมต่อลูกค้าจากไลน์แอปพลิเคชันไปยังเว็บไซต์ของซาโลร่าได้โดยตรง การตัดสินใจที่จะใช้ Line Stickers ยังเป็นตัวแทนการสื่อสารในแง่ของ Emotional Connection แม้ว่าจะเป็นการสื่อสารทางอ้อมแต่ตัวการ์ตูนที่เน้น Brand Identity ก็สามารถช่วยสร้าง Brand Awareness ทั้งกับกลุ่มลูกค้าของแบรนด์เองรวมถึงกระจายเป็น Viral ออกไปในกลุ่มเพื่อนของเพื่อนได้อีกทางหนึ่งด้วย ก่อนที่เราจะตัดสินใจให้ Kapiz สร้างสรรค์ Line Stickers ให้กับทางแบรนด์

เราได้ลองทำโพลกับกลุ่มลูกค้าและลายการ์ตูนของ Kapiz ก็ได้รับการโหวตมากที่สุด ด้วยลายเส้นที่โดดเด่น และลักษณะของตัวการ์ตูนที่ช่างแต่งเนื้อแต่งตัว ดูเป็นหนุ่มสาวที่เข้าใจแฟชั่นและทันยุคทันสมัยอยู่เสมอ ซึ่งตอบโจทย์ความเป็นตัวตนของออนไลน์ช้อปปิ้งอย่างซาโลร่ามากที่สุด จึงเป็นที่มาของการร่วมมือกันระหว่าง Kapiz และ Zalora สำหรับการออกแบบตัวการ์ตูน Mr.&Mrs. Z ในครั้งนี้”

Mr.&Mrs.Z Stickers พร้อมให้ดาวน์โหลดฟรีได้ที่พร้อมกันวันที่ 4 พฤศจิกายน นี้เป็นต้นไปที่ Line Official Account “Zalora Thailand”

Comments are closed.

Pin It