Beauty

หุ่นเพรียวสวยด้วยการกินอาหารตามกรุ๊ปเลือด

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้หญิง ความสวยความงามต้องมาก่อน โดยเฉพาะเรื่องรูปร่างเป็นสิ่งที่สาวๆ ส่วนใหญ่กังวลมากที่สุด นอกจากการออกกำลังกายแล้วอาหารการกินก็มีผลอย่างมากต่อรูปร่างและผิวพรรณของเรา สาวๆ หลายคนที่อยากมีรูปร่างดีจนหน้ามืดใช้วิธีการอดอาหารหรือพึ่งยาลดความอ้วน ซึ่งเป็นวิธีที่ผิดและเป็นการทำลายสุขภาพอย่างยิ่ง

หลายคนคงสงสัยว่ากินแต่ผักผลไม้ก็แล้วทำไมถึงยังลดไม่ได้ตามเป้าเสียที ลองหันมารู้จักตัวเองให้มากขึ้นโดยดูจากกรุ๊ปเลือดของตัวเองว่าเหมาะกับอาหารแบบไหน ก็จะสามารถช่วยให้เราเลือกอาหารให้เหมาะกับตัวเอง เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงและรูปร่างที่ดี

คนกรุ๊ปเลือด O เป็นเลือดกรุ๊ปแรกของมนุษย์เราเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นมนุษย์กลุ่มแรกของโลกที่ดำรงชีพด้วยการล่าสัตว์เป็นอาหาร ดังนั้น คนที่มีเลือดกรุ๊ป O จะมีสุขภาพแข็งแรงดี สามารถรับประทานเนื้อสัตว์ได้ทุกชนิด เพราะน้ำย่อยในกระเพาะอาหารมีความเป็นกรดสูง สามารถย่อยโปรตีนได้ง่าย แต่ไม่ควรทานอาหารจำพวกแป้งและไขมันมากเกิน คนที่มีเลือดกรุ๊ปนี้เหมาะกับการออกกำลังกายแบบที่ต้องใช้แรงและความรวดเร็ว เช่น การเต้นแอโรบิก ปั่นจักรยาน ยกน้ำหนัก

คนกรุ๊ปเลือด A กลุ่มเลือดนี้เกิดขึ้นในช่วงหมดยุคสมัยแห่งการล่าสัตว์ มนุษย์เริ่มตั้งถิ่นฐานเป็นหลักแหล่งและรู้จักการเพาะปลูกพืชเพื่อเป็นอาหารแทนเนื้อสัตว์ จึงเหมาะกับอาหารประเภทข้าว แป้ง และผัก ผลไม้เป็นที่สุด หลีกเลี่ยงการทานเนื้อสัตว์มากเกินไป เพราะคนเลือดกรุ๊ปนี้ย่อยเนื้อสัตว์ยาก อีกอย่างที่ควรหลีกเลี่ยงคือการดื่มนมมากเกินไปมักจะทำให้ท้องอืด แน่น เรอเหม็นเปรี้ยว เนื่องจากแอนติเจนที่อยู่ในเซลล์ของกรุ๊ปเลือด A จะทำปฏิกิริยากับนม แนวทางการออกกำลังกายให้เน้นแบบไม่ต้องใช้แรงมาก แต่ใช้เวลานานหน่อย และควรเป็นการออกกำลังกายที่ต้องใช้สมาธิ เช่น โยคะ ซึ่งช่วยประสานพลังในร่างกาย การเดินช้าๆ

คนกรุ๊ปเลือด B เป็นกรุ๊ปเลือดที่โชคดีเพราะสามารถทานอาหารได้ทุกประเภท แต่ต้องทานอย่างสมดุล ผลไม้อย่าง กล้วย เหมาะกับคนกรุ๊ปนี้มาก แต่ก็มีอาหารที่ควรหลีกเลี่ยงอยู่บ้าง เช่น เนื้อไก่, ถั่งลิสง และข้าวโพด แนวทางการออกกำลังกายเน้นการออกแบบใช้แรงปานกลาง เช่น เดินเร็วๆ ตีกอล์ฟ ว่ายน้ำ บอดี้คอมแบต หรือศิลปะการป้องกันตัว

คนกรุ๊ปเลือด AB เลือดกรุ๊ปนี้เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 1,000 กว่าปีนี้เอง จะมี 2 ลักษณะในตัว คือเป็นได้ทั้งแบบกรุ๊ป A และกรุ๊ป B จึงสามารถรับประทานได้ทั้ง 2 กรุ๊ปเลือดตามใจชอบแต่ต้องทานอย่างเหมาะสม ควรเลือกรับประทานอาหารประเภทอาหารทะเล ถั่วเหลือง ผัก ชาเขียว เต้าหู้ ผลไม้จำพวกส้มโอ องุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งโยเกิร์ต เนื่องจากจะช่วยในการย่อย และควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันมาก และเนื้อสัตว์ที่ย่อยยาก เนื่องจากน้ำย่อยมีความเป็นกรดต่ำ ส่วนการออกกำลังกาย ควรเลือกที่ทำให้จิตใจสงบมีสมาธิ อย่างเช่น โยคะ ยิงธนู เป็นต้น

หากใครไม่มีเวลาจัดเตรียมหรือดูแลเรื่องอาหารให้เหมาะสมโปรแกรม Premium Diet Course by Blood Group ของ Medivisage Clinique เป็นโปรแกรมที่ช่วยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทานอาหารให้เหมาะกับแต่ละคน โดยคำนึงถึงกรุ๊ปเลือด เพศ อายุ น้ำหนัก ส่วนสูง ของแต่ละคน โดยมี นายแพทย์ณัฐพล พิณนิมิต คุณหมอมากประสบการณ์ ดีกรีจาก Harvard Medical School ผู้คิดค้นสูตรอาหารไดเอตนี้ขึ้น แถมอาหารแต่ละมื้อที่เราจะได้กินเป็นอาหารที่คัดสรรมาอย่างดี ด้วยวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ซึ่งแต่ละเมนูสร้างสรรค์โดยการปรุงจากฝีมือเชฟดี ของสถาบันอาหาร Le Cordon Bleu โปรแกรมไดเอตนี้เป็นการทานอาหาร 5 มื้อต่อวัน เป็นเวลา 7 วัน อาหารจะถูกจัดส่งถึงลูกค้าทุกวันตลอดทั้งคอร์ส เราจะได้รับประทานอาหารที่มีสารอาหารครบถ้วนที่ร่างกายต้องการ ช่วยในการดีท็อกซ์ทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น และที่สำคัญผลลัพธ์ที่สาวๆ ต่างรอคอยคือน้ำหนักที่ลดลงและรูปร่างที่ดีขึ้น

ข้อมูลเพิ่มเติมที่ Medivisage Clinique Penny's Balcony, Sukhumvit 55 (Thonglor 16) โทร. 0-2714-9415, 08-3858-5858 หรือ www.medivisage.com :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It