Beauty

รับมือปากแห้งแตกลาย เมื่อหน้าหนาวมาเยือน

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>อากาศแห้งไม่ได้ส่งผลต่อผิวกายผิวหน้าเท่านั้น ริมฝีปากบางๆ ของเราก็ได้รับผลกระทบไปด้วย เกิดอาการปากแห้ง ลอก แตก หลายคนแก้ปัญหาด้วยการเลียริมฝีปาก ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิด ถึงแม้ว่าในช่วงแรกอาจรู้สึกว่าริมฝีปากชุ่มชื่น แต่สักพักริมฝีปากจะแห้ง เนื่องจากน้ำระเหยไปและเอนไซม์ที่ทำหน้าที่ช่วยย่อยอาหารในน้ำลายจะทำให้ริมฝีปากแห้งมากขึ้น

เซเลบออนไลน์มีวิธีแก้ปัญหาริมฝีปากแห้ง ให้กลับมานุ่ม ชุ่มชื่นได้อย่างเดิมด้วยวิธีง่ายๆ ที่ทำได้ทุกฤดูกาลอีกด้วย ซึ่งวิธีการแก้ปัญหาเป็นแบบเดียวกับผิวตัว นั่นคือ ดื่มน้ำมากๆ ให้ได้เกินกว่า 8 แก้วยิ่งดี, เลี่ยงแสงแดด, เสริมวิตามินบีให้กับร่างกายด้วยการทานข้าวกล้อง ตับ ผักใบเขียว อัลมอนด์ ให้มากขึ้น, ทาริมฝีปากด้วยออยล์หรือบาล์ม

ส่วนใครที่เกิดแผลแตกบนริมฝีปากแล้ว สามารถรักษาได้ด้วย “น้ำผึ้ง” เพราะน้ำผึ้งมีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อโรคอ่อนๆ มันจึงใช้รักษาบาดแผลได้ดี และใช้กับริมฝีปากที่แห้งแตก และลอกจนแสบเจ็บได้เช่นกัน โดยใช้คอตตอนบัดจุ่มน้ำผึ้งแท้ แล้วทาชโลมหนาๆ บนริมฝีปาก ทิ้งไว้ 10 นาที จึงค่อยใช้ผ้านุ่มๆ ชุบน้ำอุ่นเช็ดออก ทำเป็นประจำจนรอยแตกหายสนิท
ภาพประกอบจาก http://www.pinterest.com/pin/351280839656167201/
เมื่อปากแห้งเป็นขุยแล้ว แต่ยังไม่ถึงกับแตกเป็นแผล ก็ควรทำ “สครับริมฝีปาก” ด้วยส่วนผสมธรรมชาติบ้าง (สูตร น้ำตาลทรายแดง 1 ส่วน + น้ำผึ้ง 1 ส่วน + น้ำมันมะกอก 1 ส่วน ผสมให้เข้ากัน) เพื่อลอกเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วออกไป แค่นี้ริมฝีปากก็จะเนียนนุ่ม แล้วอย่าลืมทาทับด้วยลิปบาล์มเพื่อเพิ่มการบำรุงอีกหนึ่งขั้นตอนด้วย :: Text by FLASH

เบิร์ตส์ บีส์ คริสต์มาส ออร์นาเมนต์ ลิป บาล์ม แพ็ก กับลิปบาล์มสูตรธรรมชาติ Beeswax Lips Balm ขนาด 0.5 ออนซ์ ราคา 265 บาท

ettusais Lip essence ขนาด 2.5 กรัม ราคา 550 บาท ช่วยคืนความชุ่มชื่น ดูอวบอิ่มให้ริมฝีปากสวย มีสารสกัดจาก Royal jelly ช่วยให้เรียวปากชุ่มชื่นยาวนาน ไม่แห้งลอกเป็นขุย และเติมเต็มร่องปากให้ดูอวบอิ่มน่าสัมผัสราวริมฝีปากเด็ก

LIP BALM ขนาด 12 มล. ราคา บาท จาก ล็อกซิทาน ลิปบาล์มกลิ่นมะนาวหอมสดชื่น ปลุกชีวิตชีวา ประกอบด้วยเชียบัตเตอร์ 5% ช่วยบำรุงและปกป้องริมฝีปาก

SHEA LIP BALM ขนาด 12 มล. ราคา 550 บาท จาก ล็อกซิทาน ลิปบาล์มซึ่งประกอบด้วยเชียบัตเตอร์ 10% สูตรนี้ช่วยบำรุง ฟื้นฟู และปกป้องให้ริมฝีปากอ่อนนุ่ม ไม่แห้งตึง

hope in a tube eye and lip firming cream ขนาด 15 มล. ราคา 1,790 บาท ทรีตเมนต์บำรุงผิวรอบดวงตาและริมฝีปาก ผสมวิตามินซีกับวิตามินอี เพื่อช่วยลดเส้นริ้วบางๆ และกรดอะมิโน เพื่อกระชับผิว

Mentholatum Lip Pure ราคา 89 บาท ลิปแคร์ไม่มีสี ผลิตจากเนื้อ Beeswax ที่ให้สัมผัสเนียนนุ่ม ผลิตจากสารสกัดธรรมชาติ 100% อาทิ มานูก้า ฮันนี่ ให้สารคอลลาเจน เสริมสร้างริมฝีปากเรียบเนียน นมผึ้ง เป็นแหล่งรวมของสารต่อต้านอนุมูลอิสระ และคุณค่าวิตามิน B1,B2,B6,C และ E ที่จะช่วยชะลอริ้วรอยแห่งวัยที่ริมฝีปากอันเกิดจากสภาวะแวดล้อม และช่วยฟื้นฟูให้คงความอ่อนเยาว์ได้ยาวนาน ขี้ผึ้ง ช่วยปกป้องการสูญเสียน้ำของริมฝีปาก

Comments are closed.

Pin It