Beauty

บ็อบบี้ บราวน์ เปิดสอน แต่งหน้าให้สวยฟริ้งแบบสาวแดนกิมจิ

Pinterest LinkedIn Tumblr


สาวๆ หลายคนต่างมีปัญหาแต่งหน้าอย่างไรก็ไม่สวย แต่งหน้านาน พาลเลยไม่อยากจะแต่ง ล่าสุด เครื่องสำอางบ็อบบี้ บราวน์ เปิดศักราชใหม่ 2558 ด้วยการสานต่อ Makeup Lessons บริการสอนแต่งหน้า ด้วยบทเรียนความงามที่หลากหลายกว่า 20 บทเรียน โดยชวนสาวๆ เรียนได้ที่เค้าน์เตอร์บ็อบบี้ บราวน์ทั่วประเทศ และปีนี้ทางบ๊อบบี้ บราวน์ ชูเมคอัพเด่น 2 สไตล์อย่าง Career Make up และ Korean Makeup

อาร์ม-พิชาพัทธ์ คุตพันธ์ Senior National Makeup Artist ของบ็อบบี้ บราวน์ เผยถึง 2 ลุคการแต่งหน้าที่เหมาะสำหรับสาววัยใสที่เพิ่งเริ่มต้นทำงาน และสาวแฟชั่นผู้รักสไตล์เกาหลีว่า “ทั้งสองลุคการแต่งหน้าจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเตรียมผิวให้สวยกระจ่างใส เริ่มตั้งแต่การเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้เหมาะกับสภาพผิว เลือกรองพื้นที่เหมาะกับสีผิวและช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญต้องดูแลผิวบริเวณรอบดวงตาและผิวบริเวณใต้ตาให้เนียนเรียบสดใสอยู่เสมอ”

กูรูความงามเผยต่อถึง คีย์หลักสำหรับสำหรับ ลุค Career Make up ว่า ต้องเน้นโทนสีของเมคอัพเป็นหลัก โดยเฉพาะให้กลมกลืนกับยูนิฟอร์มหรือเสื้อผ้าที่จะใส่ไปทำงาน หากเสื้อผ้าเป็นสีโทนเย็น เช่น สีฟ้า เขียว น้ำตาล สามารถเลือกเมคอัพที่เจือสีชมพูลงไปได้ แต่หากยูนิฟอร์มเป็นสีโทนร้อน เช่น ส้ม เหลือง แถง ทอง ควรเลือกเมคอัพที่เจือสีส้มหรืออมส้ม นอกจากนั้นยังต้องดูรายละเอียดของเนื้องาน หากเป็นงานบริการที่ต้องแต่งหน้าจัดๆ อาทิ แอร์โฮสเตท พนักงานโรงแรม ก็สามารถแต่งได้เต็มที่ แต่ถ้าเป็นงานที่ต้องพึ่งพาความน่าเชื่อถือ อย่าง พนักงานธนาคาร คุณครู ก็ควรแจ้งเน้นการแต่งหน้าแบบเผยผิวใส เลือกจุดเด่นที่ริมฝีปาก โดยเลือกลิปสติกสีที่กลืนกับโทนสีเสื้อผ้า เท่านั้นก็เพียงพอแล้ว

สำหรับลุค Korean Make up ถึงแม้จะไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับบ้านเรา แต่สไตล์แต่งหน้าแบบสาวเกาหลีนั้นโด่งดังไปทั่วโลก ถึงขนาดแบรนด์เครื่องสำอางจากอเมริกายังต้องรังสรรค์ลุคนี้เพื่อเอาใจสาวกเกาหลีโดยเฉพาะ “ลุคนี้ต้องเน้นพื้นผิวใส ฉ่ำน้ำ สาวเกาหลีแทบจะไม่ได้ทาแป้งเลย แต่จะปล่อยให้ผิวมันวาว ดูชุ่มชื่น แต่ด้วยสภาพภูมิอากาศในบ้านเราที่แตกต่างจากเกาหลี จะปล่อยให้หน้ามันเยิ้มก็คงไม่เข้า สาวๆ จึงควรเลือกเมคอัพบางตัวที่ช่วยให้ผิวดูฉ่ำแต่ไม่ทำให้ผิวมันเยิ้ม ที่สำคัญลุคนี้จะเน้นความสวยของคิ้ว คิ้วของสาวเกาหลีจะเป็นเส้นตรง เขียนอายไลเนอร์ให้ตกๆ ซึ่งสาวไทยหลายคนหางตาตกก็คงจะไม่เข้า ดังนั้นเพียงเผยผิวใส แล้วเขียนคิ้วโค้งรับมุมกับใบหน้า กรีดอายไลเนอร์แบบธรรมชาติ และทาปากให้ดูอวบอิ่ม เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว

กูรูเมคอัพทิ้งท้ายว่า หากอยากแต่งหน้าเก่งต้องฝึกฝนทุกวัน ถึงมาเรียนแต่ไม่ค่อยได้แต่งก็ลืมได้เช่นกัน

Comments are closed.

Pin It