Beauty

อยากผิวขาวสุขภาพดีแบบสาวเกาหลีใช่มั้ย? ตามมาทางนี้!

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>สาวๆ หลายคนเคยสงสัยกันมั้ยว่าทำไมสาวเกาหลีถึงมีผิวหน้าดี และแน่นอนว่าไม่ใช่เพราะศัลยกรรมอย่างเดียวนะจ๊ะ เพราะจริงๆ แล้วการดูแลผิวได้อย่างตรงจุด และการบำรุงอย่างถูกวิธีก็สามkรถทำให้ผิวดูดีขึ้นได้ วันนี้เราจึงนำข้อมูลดีๆ มานำเสนอ สำหรับสาวเซเลบที่อินกับการเป็นสาวเกาหลีแล้วล่ะก็ ตามมาดูกันเล้ยยยย!
โดยเกร็ดเด็ดเคล็ดลับความงามของครั้งนี้ได้มาจากดาราสาวเกาหลีชื่อดัง ที่ถือว่าเป็นไอดอลแห่งวงการซีรีส์เกาหลีคนหนึ่งเลยทีเดียวเชียว ซึ่งเธอไม่เคยทำศัลยกรรมความงาม และดูแลตัวเองด้วยวิธีธรรมชาติอย่างแท้จริง เธอเคยดังมากอยู่ช่วงหนึ่งในประเทศไทย ช่วงที่เราเริ่มฮิตหนังซีรีส์เกาหลี และหนังที่เธอแสดงเป็นนางเอกก็ดังที่สุดในช่วงเวลานั้นด้วยค่ะ ขออนุญาตไม่เอ่ยนามนะจ๊ะ (เขาว่าเป็นความลับสุดๆ) ซึ่งก็มีสาวๆ หลายท่านอยากทราบว่าทำอย่างไรหน้าจะเนียนใส่ราวกระเบื้องเคลือบแบบสาวเกาหลี แต่ขอเป็นวิธีธรรมชาติ เราจึงนำเอาเคล็ดลับความงามของดาราสาวที่ได้ชื่อว่ามีผิวหน้าเนียนใสแบบ Poroelain Face ท่านนี้ มาเปิดเผยให้สาวเซเลบได้นำไปลองทำกันดูจ้ะ

ไข่ขาว และน้ำผึ้ง เพื่อผิวขาวผ่อง
นี่คือการทำมาสก์หน้า ประกอบไปด้วยไข่ขาวไม่เอาไข่แดง 1 ฟอง กับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันอย่างดี แล้วทาไว้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ให้แห้ง จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำเป็นประจำทุก 2 อาทิตย์ และให้ทำในเวลาก่อนนอน

น้ำผึ้ง เพื่อผิวกระจ่างใส
เจือจางน้ำผึ้งด้วยปริมาณน้ำเป็น 2 เท่า เช่น น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ น้ำปริมาณ 2 ช้อนโต๊ะ เป็นต้น นำมานวดให้ซึมเข้าสู่ผิวหน้า จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำเช่นนี้เป็นประจำทุก 2 อาทิตย์และให้ทำเวลาก่อนนอน สูตรนี้นอกจากจะช่วยให้ผิวกระจ่างใสแล้ว ยังช่วยลดริ้วรอยบนผิวหน้าอีกด้วย

นมสด เพื่อผิวที่อ่อนนุ่มและเรียบเนียน
อีกสูตรความงามของดาราสาวท่านนี้ก็คือใช้นมสดล้างหน้าของเธอค่ะ และยังใช้นมสดเป็นมาสก์หน้าด้วย เช่นเดียวกันกับคลีโอพัตราที่ทราบถึงคุณประโยชน์ของนมสดที่มีต่อผิวพรรณ

น้ำแข็ง เพื่อใบหน้าที่เล็กลง
ดาราสาวท่านนี้ยังใช้น้ำแข็งนวดทั่วใบหน้า ช่วยกระชับใบหน้าและผิวแข็งแรง ทำให้ดูเหมือนกับว่าใบหน้าเล็กลง

ผัก และผลไม้สด เพื่อความงามจากภายใน
นอกจากการดูแลผิวพรรณจากภายนอกแล้ว เรายังต้องดูแลเรื่องการรับประทานอาหารอีกด้วย ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่ทำร้ายผิว เช่น ช็อกโกแลต โค้ก ชาดำ (Back Tea) ทุกชนิด รวมถึงอาหารจังก์ฟูดทั้งหลาย ควรเลือกรับประทานผลไม้ และผักสดในปริมาณที่มาก และรับประทานไข่ในบางโอกาส นั่นจึงส่งผลให้ผิวพรรณของเธอดูงดงามอยู่เสมอ และมีผิวหน้าขาวผ่องเนียนใสราวกับเซรามิก

เห็นมั้ยล่ะว่าใครๆ ก็สามารถมีผิวพรรณสาวยงามราวกับผ่านการบรรจงปั้นมาอย่างดี ถึงแม้ว่ายีนหรือพันธุกรรมอาจจะมีผลต่อผิวพรรณบ้าง แต่การดูแลเอาใจใส่ตัวเองอยู่เสมอก็สามารถทำให้เราค้นพบการเปลี่ยนแปลงนั้นด้วยตัวเอง แถมสูตรความงามที่ว่านี้ก็ไม่ได้มีความยุ่งยากถึงขนาดทำไม่ได้ เพราะวัตถุดิบแต่ละชนิดก็เป็นสิ่งที่สาวๆ สามารถหาได้ง่ายใกล้ตัวเลยจ้า :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It