Beauty

ซื้อเทียนหนึ่งแก้วเท่ากับให้น้ำสะอาดดื่มทั้งปีของชาวบ้านหนึ่งคน!

Pinterest LinkedIn Tumblr

ในระหว่างเดือนรักษ์โลก หรือ Earth Month ที่จัดขึ้นทุกเดือนเมษายน ในปีนี้ อเวดา ศาสตร์และศิลป์แห่งพืชพรรณธรรมชาติ ขอเชิญชวนทุกท่านจุดแสงไฟเพื่ออนาคตอันสว่างไสวยิ่งขึ้นให้แก่เด็กๆทั่วโลก

แม้การจุดเทียนจะเป็นเพียงการแสดงออกง่ายๆ แต่สิ่งที่ได้รับกลับส่งผลยิ่งใหญ่ กว่าการสร้างบรรยากาศหรือเติมกลิ่นหอมให้แก่ห้อง เพราะสามารถช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้คนได้


ในฐานะผู้สนับสนุน Earth Month อเวดา จะบริจาครายได้ทั้งหมด 100% ของราคาจำหน่าย เทียน Light The Way Candles ที่เป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ ซึ่งวางจำหน่ายในแบบลิมิเต็ด อิดิชั่น ให้แก่ Global Greengrants Fund องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ที่หาช่องทางในการบริจาคเงินอย่างคุ้มค่าที่สุด เข้าถึงกลุ่มชุมชนรากหญ้า ที่ทำงานเพื่อแก้ปัญหาเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมทั่วโลก

ตั้งแต่ปี 2006 เป็นต้นมา ยอดจำหน่ายของเทียน Light The Way Candle ก่อให้เกิดรายได้มากกว่า 9 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือ 288 ล้านบาท) แบ่งเป็นทุนช่วยเหลือ 1,300 ทุน ให้แก่ 78 ประเทศทั่วโลก ช่วยปกป้องแหล่งน้ำมากกว่า 920 แห่ง สนับสนุนผู้หญิงมากกว่า 28,000 คน ที่ทำหน้าที่ในการดูแลน้ำสะอาด ช่วยเหลือผู้คนมากกว่า 739,000 ชีวิต


ตั้งแต่ปี 1999 อเวดา ขอแสดงความขอบคุณพลังมุ่งมั่นของเครือข่าย อเวดา และลูกค้า ที่ทำให้ อเวดา สามารถระดมเงินได้มากกว่า 38 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือ 1,216 ล้านบาท) เพื่อช่วยสนับสนุนองค์กรต่างๆ ที่มีส่วนช่วยเหลือในการเปลี่ยนแปลงสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้น จำนวนเงินมากกว่า 32 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือ 1,024 ล้านบาท) ได้ถูกใช้ในการสนับสนุนโครงการจัดหาน้ำสะอาดในครัวเรือน ทั่วโลก

จุดแสงส่องสว่างเพื่ออนาคตสดใส

เทียน Light The Way Candles สามารถสร้างความแตกต่างอย่างใหญ่หลวงให้แก่ผู้คนที่ปราศจากน้ำสะอาดบริโภค ความจริงแล้ว เทียนหนึ่งแก้วนี้ มีค่าเท่ากับน้ำสะอาดดื่มทั้งปีของชาวบ้านหนึ่งคนในมาดากัสการ์ เลยทีเดียว ในปีนี้ ภาพของเทียน Light The Way candles บนกล่องบรรจุภัณฑ์ วาดขึ้นโดยเด็กๆที่อาศัยอยู่ในภูมิภาคมานาคารา ของมาดากัสการ์ ผู้ซึ่งได้รับความช่วยเหลือในโครงการจัดหาน้ำสะอาดจากกองทุน Earth Month

เดฟ ราพาพอร์ต รองประธาน อเวดา, Earth and Community Care กล่าวว่า “อเวดา มีความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับผู้ผลิตน้ำมันหอมระเหยในมาดากัสการ์ และประเทศนี้เอง เป็นประเทศที่การเข้าถึงน้ำสะอาดในชีวิตประจำวันเป็นเรื่องที่ยากมาก เราจึงต้องการจะช่วยเหลือพวกเขาเรื่องความต้องการพื้นฐาน ในกลุ่มชุมชนที่ผลิตวัตถุดิบให้แก่เรา”

ในหมู่บ้าน Vohimasina ชาวบ้านเคยต้องตักน้ำใช้จากแม่น้ำฟาราโอนี ที่ไม่สะอาดและเป็นที่อาศัยของจระเข้ จากการได้รับทุนสนับสนุน 52,500 เหรียญสหรัฐ (หรือราว 1,680,000 บาท) จาก อเวดา และ Global Greengrants Fund ที่มอบให้แก่ The Association School ชุมชนจึงมารวมตัวกันสร้างระบบน้ำของหมู่บ้าน Vohimasina ใหม่ ช่วยให้ครอบครัวในชุมชนปลอดภัยและมีสุขอนามัยที่ดีขึ้น

The Association School ได้รับเงินทุนสนับสนุนสำหรับโครงการจัดหาน้ำสะอาดจาก Earth Month จำนวนสองครั้ง เพื่อดูแลหมู่บ้านสองแห่งในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ของ Manakara ในมาดากัสการ์ และ Ampasimanjeva

“เราได้มอบเงินทุนสนับสนุนโครงการใน 3 หมู่บ้าน เพื่อช่วยจัดหาน้ำสะอาดไว้ดื่มกิน สำหรับประชากรหลายพันคน ลดอาการเจ็บป่วยจากการดื่มน้ำไม่สะอาดปนเปื้อน ให้แม่ๆ ได้มีเวลาดูแลครอบครัวมากขึ้นแทนที่จะต้องเดินทางไปตักน้ำสกปรกมาใช้จากแหล่งน้ำแสนห่างไกล” มร. ราพาพอร์ต กล่าวเพิ่มเติม

“อเวดา วางแผนที่จะให้การช่วยเหลือชาวชุมชนในมาดากัสการ์อย่างต่อเนื่อง และเราต้องขอบคุณพันธมิตรชั้นยอดในประเทศ และความสนับสนุนจากลูกค้าที่ซื้อเทียน Light The Way candles

ห่วงใยโลก – กลิ่นหอมและบรรจุภัณฑ์ Light The Way

เทียน Light The Way Candles บรรจุในแก้วที่นำกลับมาใช้ 100 % บรรจุภัณฑ์ภายนอกทำจากกระดาษ PCR (post-consumer recycled) 90% และส่วนประกอบจากวัสดุพร้อมใช้ของ อเวดา (แผ่นกระดาษดิบ ที่มักจะใส่รวมในการรีไซเคิล) เทียนแต่ละแก้ว มีกลิ่นหอมของน้ำมันหอมระเหยออร์แกนิก 100% ที่สกัดได้จากดอกไม้และพืชบริสุทธิ์ อาทิ วานิลลาออร์แกนิก, ซินนามอน, อิลางอิลาง จากมาดากัสการ์

เทียนแต่ละแก้ว ทำจากเทียนไขที่สกัดได้จากพืชและถั่วเหลือง 100% เทียน Light The Candles ปี 2015 นี้ เผาไหม้อย่างหมดจดและสะอาด สร้างความหอมชัดเข้มในอากาศได้ยาวนานกว่า 27 ชั่วโมง

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการสานต่อโครงการ Earth Month ในประเทศไทย อเวดา (ประเทศไทย) ได้จัดตั้งโครงการความร่วมมือกับมูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อริเริ่มโครงการการดูแลการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำชุมชน ตามแนวพระราชดำริทฤษฎีใหม่ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เพิ่มผลผลิต เพิ่มรายได้ ซึ่งจะเป็นโครงการการพัฒนาต่อเนื่อง 5 ปี ใน 2 ชุมชน ชุมชนตลาดน้ำ คลองลัดมะยม กรุงเทพมหานคร และ ชุมชนบ้านหนองปิ้งไก่ ตำบลนาบ่อขาม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร

โดยทั้ง 2 ชุมชนนี้มีรายได้หลักจากการทำนำ ปลูกพืชผลทางการเกษตร โครงการความร่วมมือที่อเวดาได้จัดตั้งขึ้นกับมูลนิธิอุกทกพัฒน์จะช่วยเพื่อฟื้นฟูแหล่งน้ำเพื่อให้ชาวบ้านกว่า 600 ครอบครัวสามารถมีอาชีพและรายได้อย่างยั่งยืน ซึ่งทางอเวดาจะเป็นผู้สนับสนุนค่าใช้จ่ายทั้งหมด โดยจะระดมเงินทุนผ่านการบริจาค โดยคุณสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือชุมชนเกษตรกรรมชาวไทยของเราได้ผ่านการบริจาคเงินกับอเวดาที่ Aveda Experience Center ทุกสาขาตลอดเดือนมีนาคม – เมษายนนี้ เงินบริจาคของคุณสามารถสร้างความแตกต่างได้อย่างยั่งยืน


ในระหว่างเดือนแคมเปญ Earth Month ปีนี้ ลูกค้าจะได้รับการเชิญชวนให้แสดงออกถึงการสนับสนุน Earth Month ด้วยการลงคะแนนโหวตให้กับสิ่งที่คุณรักและต้องการจะปกป้องมากที่สุด ได้แก่ เด็ก, สัตว์ หรือถิ่นที่อยู่ โครงการโหวตนี้ จะให้คุณใส่แฮชแท็ก #ProtectWhatYouLove โดยในร้าน อเวดา ทั่วโลก จะมีป้ายที่เป็นตัวแทนของสามกลุ่มนี้ ให้ลูกค้าได้เลือกเรื่องใดเรื่องหนึ่ง และเสียงโหวตจะไปรวมกันกับลูกค้าท่านอื่นๆ นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถลงคะแนนโหวตผ่านทางออนไลน์ ว่าโครงการน้ำประเภทใดที่คุณต้องการให้เราสนับสนุน จากรายได้ของการจำหน่าย Light The Way Candles ปีนี้ สามารถเข้าไปโหวตลงคะแนนได้ที่ aveda.com/protectwhatyoulove

ราคาวางจำหน่าย 600 บาท ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม เป็นต้นไป จนกว่าของจะหมด ณ Aveda Experience Center ทั้ง 4 สาขา และ Aveda Network Salon Moga Aveda Central Embassy, The Element Aveda Lifestyle Salon Park Lane เอกมัย, The Gallery Tiara Aveda Exclusive Lifestyle Salon และ New York New York Hair Salon นิมมานเหมินทร์ ซอย 13 เชียงใหม่

Comments are closed.

Pin It