Beauty

ผิวสวยใสด้วย Skin Diet แบบ 5:2

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เคล็ดลับผิวสวยอีกอย่างที่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนแนะนำ และเห็นพ้องเป็นเสียงเดียวกันว่า ช่วยให้ผิวของเรากลับมาสวยสดใส นั่นคือการไดเอต (ผิว) หลักการคล้ายๆ กับการไดเอตแบบ 5: 2 ซึ่งเป็นการกินอาหารแบบจำกัดแคลอรีสัปดาห์ละ 2 วัน นอกนั้นเราสามารถกินอาหารได้ตามปกติในปริมาณที่ไม่มากเกินไป 

การไดเอตผิวก็เช่นกัน เราควรให้ผิวหน้าว่างเว้นจากเครื่องสำอางบ้างสัปดาห์ละ 2 ครั้ง และที่เหลืออีก 5 วัน ไม่ควรประโคมเมกอัพติดๆ กันทุกวัน และที่สำคัญควรขจัดคราบเครื่องสำอางออกให้หมดและล้างหน้าให้สะอาด เพราะการทำความสะอาดผิวให้สะอาดหมดจดทุกครั้ง เป็นเหมือนการดีท็อกซ์ผิวแล้ว

Joshua Zeichner ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง บอกว่า เมกอัพบางชนิดสามารถติดทนนานได้ถึง 24 ชั่วโมง หากเราทิ้งเครื่องสำอางไว้บนใบหน้านานเท่าไร ก็ยิ่งจะเป็นการเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดสิวมากเท่านั้น อาจทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว และไม่ควรละเลยขั้นตอนการล้างหน้าซึ่งถือเป็นขั้นตอนสำคัญ ควรใช้เมกอัพรีมูฟเวอร์ที่อ่อนโยนต่อผิว และควรผลัดเซลล์ผิวด้วยสครับเป็นประจำ เพื่อเป็นการดีท็อกซ์ผิวให้หายใจได้สะดวก พร้อมเผยผิวที่สดใสยิ่งขึ้นควรงดเว้นการแต่งหน้าสัก 2 วัน เพื่อให้ผิวได้ผลัดเซล์ผิวออกอย่างเป็นธรรมชาติ แล้วยังเป็นการกำจัดคราบเครื่องสำอางที่อุดตันอยู่บนผิวอีกด้วย ซึ่งทำให้ผิวหายใจไม่ออกและสูญเสียความชุ่มชื้น  และ Howard Murad  : Dermatologist ชื่อดัง แนะนำให้หลีกเลี่ยงเมกอัพที่มีความมัน เพราะอาจทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวได้ ใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เพิ่มอีกสักนิดตั้งแต่การเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับประเภทผิวของเรา ไม่ว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว หรือบำรุงผิว โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์ที่มอบความชุ่มชื้นให้ผิว ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีสารแอนติออกซิแดนต์ซึ่งไม่ทำให้ผิวอักเสบ หรือแม้กระทั่งเมกอัพก็ควรเลือกที่มีส่วนผสมในการดูแลผิวด้วยเช่นกัน:: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It