Beauty

ฝึกดูจิตพร้อมโยคะ สวยครบสูตรสไตล์ “อกาลิโก โยคะ”

Pinterest LinkedIn Tumblr


โยคะได้รับความนิยมสูงมาก โดยเฉพาะในกลุ่มของสาวๆ ผู้รักสุขภาพ ที่หันมาเสริมสร้างความแข็งแรงของอวัยวะภายในและภายนอก และสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายด้วยท่วงท่าต่างๆ ของการทำโยคะ แต่เดี๋ยวนี้การทำโยคะ ไม่ได้เป็นเพียงการฝึกร่างกายเท่านั้น เพราะที่อกาลิโกโยคะ สตูดิโอโยคะแห่งใหม่ของ ป้าจิ๊-อัฉราพรรณ ไพบูลย์สุวรรณ ได้นำศาสตร์แห่งการฝึกจิตเข้ามาฝึกควบคู่ไปกับการทำโยคะด้วย

ป้าจิ๊ กล่าวว่า การฝึกโยคะ ปกติแล้วเราได้เรื่องร่างกายนะ จะมีความแข็งแรง ยืดหยุ่นและอ่อนตัวมากขึ้น แต่การมาฝึกที่นี่ นอกจากจะได้ทั้งสุขภาพที่ดีแล้ว เรายังได้พบกับที่พึ่งที่เกาะภายในตัวเอง นั่นคือจิตภายในของเรา ด้วยวิธีการที่จะนำการฝึกจิตเข้ามาใช้ควบคู่ไปกับการฝึกโยคะ กำหนดลมหายใจพร้อมกับเคลื่อนไหวร่างกายอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้จะมีช่วงเวลาพิเศษที่ให้นักเรียนได้พักผ่อนร่างกายและจิตใจอย่างเต็มที่ ด้วยการเข้าสู่การฝึกจิตอย่างเต็มรูปแบบ เพราะฉะนั้นทุกคนจะได้ความสุขแบบองค์รวมคือ มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงควบคู่กับสุขภาพจิตใจที่เข้มแข็งให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดีจากภายในออกสู่ภายนอกอย่างแท้จริง”

ด้าน จุ๋ย จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา เป็นหนึ่งสาวที่มีโอกาสได้มาทำโยคะ พร้อมกับฝึกการดูจิตควบคู่ไปด้วย เล่าถึงความรู้สึกขณะทำโยคะว่า “คือเวลาเราเล่นโยคะ ที่ได้แน่ๆคือเหงื่อออกเยอะมาก ทั้งๆที่เคลื่อนไหวไม่ได้รวดเร็วหรือหนักหน่วงเหมือนกีฬาอื่นๆ แล้วที่สำคัญคือ เราจดจ่ออยู่กับแมทและลมหายใจของตัวเอง แต่วันนี้ พอมีโยคะที่มาพร้อมการฝึกดูจิต คือมันเหมือนบวกไปอีกสเตปนึงเลยค่ะ นอกจากจะหัวโล่งแล้ว จุ๋ยรู้สึกเราสงบขึ้น เย็นลงเยอะเลย แล้ววันนี้ก็ได้ลอง Fly ดู เป็นครั้งแรกเลยที่มาเล่น คือสนุกมากจริงๆ ความรู้สึกที่เราใช้ผ้ารองรับการเคลื่อนไหวแทนขาของตัวเองเป็นอะไรที่แปลกใหม่และท้าทาย จุ๋ยเลยคิดว่าจะลองมาฝึกบ่อยๆค่ะ เพราะเดินทางสะดวกมากๆ”

อกาลิโกโยคะ เปิดคลาสโยคะหลากหลายให้เลือกตามความสนใจ ไม่ว่าจะเป็น Flow โยคะที่เน้นการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง Hot Flow โยคะพื้นฐานที่ฝึกในห้องที่มีอุณหภูมิ 37 องศา ซึ่งใช้คลื่นพลังงานความร้อนอินฟาเรดที่มีความปลอดภัยสูงและมีเพียงไม่กี่เครื่องในประเทศไทย  โดยคลื่นอินฟาเรดมีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด และการทำงานของเซลต่างๆสามารถขจัดสารพิษตกค้างและบรรเทาอาการเจ็บปวดจากการเล่นกีฬาได้ หรือคลาส Fly ซึ่งเป็นการออกกำลังกายรูปแบบใหม่เพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ร่างกาย ค้นหาความสงบภายในจิตใจ โดยใช้ hammock หรือผ้ายืดชนิดพิเศษรองรับน้ำหนักได้ถึง 1,000 กิโลกรัม

ด้วยบรรยากาศสบายๆ อันแสนสงบของอกาลิโก โยคะบนชั้น 2 เดอะ ช็อปปส์ แกรนด์ พระราม 9 แอท เบ็ล บวกกับคลาสต่างๆ จึงช่วยเติมเต็มความรู้สึกสงบของจิตใจได้เป็นอย่างดี



Comments are closed.

Pin It