Beauty

หน้ามันจัด! ผิวแพ้ง่าย! แก้ได้ด้วยการเลือกโทนเนอร์

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>รู้สึกแย่! เพราะหน้ามัน…จนใช้เครื่องสำอางแบบไหนก็ไม่เวิร์ก แต่งไปได้ครึ่งวันก็ละลายออกหมด แถมปล่อยคราบเลอะทิ้งไว้อีก มิหนำซ้ำหากใช้เครื่องสำอางมากไปก็กลายเป็นสิวอุดตัน ผิวหน้าพัง หมองไม่สดใส และตามสถิติแล้วหนุ่มสาวที่มีผิวหน้ามันมักจะมาพร้อมกับอาการผิวแพ้ง่าย ดังนั้นการจะสรรหาสกินแคร์หรือโฟมล้างมาช่วยบำรุงและรักษาความสะอาดก็ยาก

แต่ปัญหานี้สามารถแก้ได้ ด้วยการเลือกใช้ “โทนเนอร์” ผลิตภัณฑ์รักษาความสะอาดและบำรุงผิวหน้าที่เบสิกที่สุด เพราะเป็นสกินแคร์ที่อ่อนโยนต่อผิวสามารถใช้ได้ทุกเพศทุกวัย พ่วงมาพร้อมกับการบำรุงผิว ขอแนะนำโทนเนอร์สำหรับสาวๆ ที่มีผิวมันและแพ้ง่ายราคาไม่แพงให้ได้ไปลองพิสูจน์กัน:: Text by FLASH

1.Lansley vitamin c radiance toner bright and white (ราคา 255 บาท) จาก Beauty buffet
สามารถหาซื้อได้ตาม Shop ของ Beauty buffet ทั่วไปเป็นโทนเนอร์สูตรวิตามินซี ที่อ่อนโยนต่อผิว ใช้เช็ดบำรุงผิวหลังจากล้างหน้าเสร็จ เมื่อเช็ดแล้วสามารถรู้สึกได้ว่าวิตามินกำลังซึมซาบเข้าสู่ผิว ผิวหน้านุ่มและขาวขึ้นเล็กน้อย ถ้าจะให้เทียบระหว่างเรื่องความสะอาดกับการบำรุงผิว สำหรับตัวนี้จะเด่นในเรื่องการบำรุงผิวมากกว่า

2.Botanics shine away mattifying toner (ราคา 275 บาท) จาก BOTANICS
สำหรับตัวนี้หาซื้อได้ที่ร้าน Boots เหมาะสำหรับคนหน้ามันอย่างยิ่ง เป็นโทนเนอร์ที่โดดเด่นในเรื่องของความสะอาด ใช้เช็ดทำความสะอาดหลังจากล้างหน้าเสร็จแล้ว ก่อนใช้ควรเขย่าก่อนเพื่อให้ตะกอนหรือโคลนที่เป็นผงกองอยู่ใต้ก้นขวดแตกตัวกระจายออกให้ทั่ว แล้วจึงเหยาะออกมาสัก 2-3 หยด เช็ดไปบนใบหน้า หลังจากเช็ดแล้วจะรู้สึกได้ว่าผิวหน้านุ่มและสะอาดขึ้น เพราะโคลนที่ก้นขวดมีคุณสมบัติในการดูดซับสิ่งสกปรกออกจากใบหน้าได้อย่างดี

3.Neutrogena Alcohol-Free Toner (ราคา185 บาท) จากNeutrogena
สำหรับตัวนี้รูปร่าางหน้าตาอาจจะไม่ดีเท่าไหร่นัก แต่คุณภาพถือว่าใช้ได้ดีเลยทีเดียว ที่สำคัญคือ ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ดังนั้นจึงเหมาะกับคนที่มีผิวแพ้ง่าย มีกลิ่นหอม ใช้แล้วรู้สึกผิวหน้าสะอาดและรูขุมขนกระชับขึ้น จุดอ่อนคงจะอยู่ที่บรรจุภัณฑ์ที่ดูจะอ่อนแอไปสักหน่อย

4.Za TRUE WHITE EX Toner (ราคา 350 บาท) จากZa
เป็นอีกตัวหนึ่งที่น่าลอง โด่งดังเรื่องความกระจ่างใสและความสะอาด อ่อนโยนต่อผิว ที่สำคัญสาวๆ บางคนกระซิบมาว่าช่วยรักษาสิวได้ในระดับนึงอีกด้วย

Comments are closed.

Pin It