Beauty

อย่าประมาท! เทคนิคง่ายๆ เตรียมผิวรับลมหนาว

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ใกล้จะถึงหน้าหนาวแล้ววว!! เดาว่าแต่ละคนคงได้แฮปปี้ลุ้นระทึกกันถ้วนหน้าว่าหน้าหนาวในเมืองไทยปี 2015 นี้ มันจะหนาวมั้ย!? ด้วยความที่ว่าเราทุกคนนั้นไม่มีทางรู้ได้ว่าอากาศหนาวเย็นจะมาสัมผัสที่ผิวกายของเราเมื่อไหร่ ตอนไหน เพราะรู้ๆ กันอยู่ว่าความหนาวในเมืองไทยนั้นเอาแน่เอานอนไม่ได้…

ดังนั้น ในขั้นตอนเริ่มต้นเพื่อต้อนรับฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึง Celeb Online จึงขอฝากเคล็ดลับง่ายๆ ในการเตรียมผิวเพื่อรับหน้าหนาว อย่างน้อยผิวจะได้ไม่แห้งแตกลอก เป็นเกล็ดๆ ไปซะก่อน เพราะเชื่อว่าสาวๆ หลายคนในเมืองร้อนคงไม่ค่อยคุ้นเคยกับอากาศหนาวเย็นมากนัก :: Text by FLASH

1.มอยส์เจอไรเซอร์
แน่นอนว่าคงเป็นสิ่งแรกที่ทุกคนคิดถึงแน่นอน ทั้งโลชั่นและครีมบำรุงผิวหน้าต้องจัดให้พร้อม! เพราะมอยส์เจอไรเซอร์คือสกินแคร์ที่เกิดมาเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว คอยป้องกันไม่ให้ผิวแห้ง ลอกเสียจนเกิดริ้วรอย ดังนั้นมันจึงกลายเป็นไอเท็มสำคัญมีไว้เพื่อสู้กับอากาศหนาว

2.สูญเสียน้ำ
อากาศหนาวมักมาพร้อมกับผิวหนังที่ความชุ่มชื้น การใช้มอยส์เจอไรเซอร์ก็เป็นสิ่งสำคัญอยู่ก็จริง แต่จะให้เวิร์กจริงๆ ต้องชุ่มชื้นจากข้างในด้วย ดังนั้น ในช่วงฤดูหนาวควรทานน้ำเยอะๆ เพื่อเป็นการเติมน้ำให้ร่างกาย และถ้าหากเป็นไปได้อาจทานอาหารเสริมเช่น พวกโอเมก้า3 หรือเพิ่มอาหารที่มีไขมัน

   ซึ่งตรงจุดนี้เข้าใจว่าสาวๆ ส่วนใหญ่อาจไม่ชอบใจนัก แต่ก็เป็นเพียงข้อแนะนำหากต้องใช้ชีวิตอย่างลำพังในหน้าหนาว แต่ส่วนตัวก็คิดว่าอากาศเมืองไทยอาจไม่หนาวพอที่จะทำให้สาวๆ ถึงกับจะต้องทานไขมันเพื่อให้อยู่รอด ดังนั้นในข้อนี้ขอสรุปว่า ควรหมั่นทานน้ำให้เยอะๆ ก็พอ

3.ครีมกันแดด
อย่าคิดว่าเห็นแสงแดดไม่แรง ไม่ส่องสว่างอยู่กลางฟ้าเหมือนทุกครั้ง แล้วจะไม่ใช้ครีมกันแดดก็ได้ หากใครคิดแบบนี้อยู่ขอให้คิดใหม่ซะ! เพราะถึงจะไม่มีแดดแต่ก็ยังมีแสง UV มาอยู่เป็นเพื่อนแน่นอน การพอกครีมกันแดดจึงเป็นอีกสิ่งที่ควรกระทำอย่างยิ่ง

4.ลิปบาล์ม
เป็นอีกสิ่งที่สุดแสนจะสำคัญ หากใครเคยไปเที่ยวเมืองนอกและได้สัมผัสอากาศหนาวที่แท้จริงมาแล้ว จะรู้ได้เลยว่าลิปบาล์มเป็นอีกไอเท็มสำคัญที่ต้องพกติดตัวพอๆ กับมือถือเลยทีเดียว เพราะถ้าหากวันไหนลืมแล้วละก็ มีโอกาสได้เห็นเลือดกันแน่นอน ก็ไม่ได้จะถูกใครที่ไหนมาทำร้าย แต่ผิวเรานี่แหละ!จะแห้งและแสบสุดๆโดยเฉพาะบริเวณปลายจมูกและริมฝีปาก บางทีถึงกับแห้ง แตกจนเลือดออกเลยทีเดียว

5.สครับผิว
เพราะอากาศที่หนาวเย็นอาจทำให้ปากลอกแห้ง ทำให้เรารู้สึกเหมือนกำลังป่วย…ไม่สดชื่น ลองนำน้ำตาลขาวและน้ำตาลทรายมาผสมกับน้ำมันมะพร้าวหรือจะเป็นน้ำมันมะกอกก็ได้ ลองทำสครับใช้เองที่บ้าน นำมาสครับขัดๆถูๆบริเวณริมฝีปากและใบหน้า เพื่อกำจัดเซลล์ผิวที่ตายไปแล้วให้หลุดออกจากใบหน้า เผยผิวใหม่ที่สดชื่น ขาวกระจ่างใส สู้อากาศหนาว

ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ที่จะมาช่วยให้ผิวสดชื่นและสดใสในหน้าหนาว

1.Water Bank Essence_EX และ Water Bank Gel Cream_EX (ราคาสอบถามได้ที่ร้านค้า) จาก Laneige

2.Renewed hope in a jar มอยส์เจอไรเซอร์เพื่อเสริมการบำรุง (ราคา 1,690 บาท) จาก Philosophy


3.SENKA Whitening Lotion (ราคา 399 บาท) จาก SENKA

4.สาวรุ่นใหญ่มาเปลี่ยนผิวแตกแห้งให้กลับฟื้นคืนความสดใสในหน้าหนาวด้วยOils of Life Intensely Revitalising Facial Oil (ราคา 2,690 บาท) จาก The body shop

5.Lip Essence (Color Stick) ลิปเอสเซนส์บำรุงริมฝีปากและป้องกันปากแห้งแตก (ราคา 550 บาท) จาก Ettusais

Comments are closed.

Pin It