Beauty

เซเลบ-กูรูแนะเคล็ดลับสาวรุ่นใหม่ “เฮลตี้-แอกทีฟ-คอนฟิเดนซ์”

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เชื่อว่าอุดมคติของสาวรุ่นใหม่คงอยากจะมีหุ่นที่ฟิต สุขภาพที่ดี และมีทัศนคติเชิงบวก แต่ด้วยวิถีชีวิตที่เร่งรีบทำให้บางครั้งสาวๆ ไม่สามารถดูแลตัวเองได้ครบถ้วนทั้งการรับประทานอาหาร การออกกำลังกาย ความคิด รวมถึงการขับถ่าย ด้วยเหตุนี้ ผลิตภัณฑ์เนสวิต้า ในฐานะเครื่องดื่มธัญญาหารสำเร็จรูปที่ส่งเสริมให้ผู้หญิงหันมาใส่ใจการมีระบบขับถ่ายที่เป็นปกติ ซึ่งเป็นรากฐานการมีสุขภาพที่ดีเสมอมา จึงได้จัดเวิร์กชอปเปิดโอกาสให้ผู้เข้ารอบการประกวดจากกิจกรรม “เนสวิต้า สาวฟิตคิดบวก” ได้มาร่วมเรียนรู้เพื่อเพิ่มความเฮลตี้-แอกทีฟ-คอนฟิเดนซ์ในการเตรียมความพร้อมสู่การเป็น 3 สาว 3 สไตล์ และส่งเสริมให้ผู้หญิงได้แสดงศักยภาพและเติมเต็มความฝันในการก้าวสู่เส้นทางแห่งการเป็น “เฮลท์ บล็อกเกอร์” สำหรับเนสวิต้า ประเทศไทยต่อไป

โดยเวิร์กชอปได้รับเกียรติจาก 4 กูรู และนักโภชนาการจากเนสท์เล่ มาแชร์ความรู้ที่อัดแน่นไปด้วยเนื้อหาที่มีประโยชน์ให้สาวๆ รุ่นใหม่สามารถนำเคล็ดลับไปใช้ได้ด้วยตัวเอง ทั้งเวิร์กชอปเรียนรู้วิธีการทำอาหารคลีนฟู้ดให้เฮลตี้กับเชฟขวัญ แก้วขวัญ ธนโชติ จากเฮลตี้ เทสตี้ และนักโภชนาการจากเนสท์เล่ เวิร์กชอปเพิ่มความแอกทีฟให้ร่างกายผ่านโยคะกับเมจิ อโณมา ศรัณย์ศิขริน และเวิร์กชอปพัฒนาบุคลิกภาพ เสริมความคอนฟิเดนซ์ กับหนิง ศรัยฉัตร จีระแพทย์ และจอม มนูญสินี ฟูตระกูล ที่ปรึกษาไลฟ์สไตล์ชื่อดัง เริ่มจาก

เชฟขวัญ แก้วขวัญ ธนโชติ กูรูด้านอาหารเพื่อสุขภาพ “ปัจจุบันนี้ เทรนด์ฮิต ของสาวรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพมักจะหันมารับประทานอาหารคลีนมากขึ้นเพราะอยากมีสุขภาพที่ดี และควบคุมน้ำหนัก โดยอาหารคลีนเป็นอาหารที่ผ่านการแปรรูปน้อยที่สุด อาหารเหล่านี้จะเป็นอาหารที่สดสะอาดไม่ผ่านกระบวนการหมักดองหรือปรุงรสใดๆ มากจนเกินไป เช่น เค็มจัดหรือหวานจัด ซึ่งในแต่ละจานจะประกอบไปด้วยผัก ผลไม้ และธัญพืชที่มีใยอาหารที่ช่วยเพิ่มกากในระบบทางเดินอาหาร ช่วยกระตุ้นการขับถ่ายให้สาวๆ ได้เริ่มต้นเช้าวันใหม่อย่างราบรื่นมั่นใจ ซึ่งสำหรับเวิร์กชอปในครั้งนี้ เชฟก็ได้แนะนำ 2 เมนูอาหารเพื่อสุขภาพซึ่งเน้นเป็นจานสลัดที่สาวๆ สามารถปรุงได้ด้วยตัวเองแบบง่ายๆ ได้แก่

สลัดอโวคาโดเต้าหู้เนสวิต้าราดน้ำสลัดญี่ปุ่น เมนูนี้มีความพิเศษตรงที่เชฟเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เนสวิต้ามาทำเป็นเต้าหู้ซึ่งจะให้รสชาติกลมกล่อม โดยมีส่วนผสมดังนี้ สำหรับทำสลัด อโวคาโด ½ ลูก/ เรดโอ๊ก 1 ต้น/ กรีนโอ๊ก 1 ต้น มะเขือเทศ ½ลูก สำหรับการปรุงเต้าหู้เนสวิต้า เนสวิต้า 2 ซอง/ น้ำสะอาด 1 แก้ว/ เจลาติน 5 แผ่น/ ผงเจลลี่ 4 ช้อนชา พร้อมน้ำสลัดญี่ปุ่น

ซึ่งมีวิธีการทำดังนี้ วิธีการทำเต้าหู้ 1.ต้มน้ำให้เดือด 2.ใส่ผงเจลลี่ 4 ช้อนชาและเจลาติน 3.เติมเนสวิต้า 2 ซอง เทใส่ไว้ในพิมพ์ รอให้เย็นและนำเข้าตู้เย็นเพื่อให้เต้าหู้แข็งตัว วิธีการทำสลัด 1.วางมะเขือเทศไว้บนจาน 2.หลังจากนั้นวางเต้าหู้เนสวิต้าไว้ด้านบน 3.วางอโวคาโด โรยไข่กุ้ง พร้อมราดน้ำสลัด

สลัดปลาแซลมอนรมควันราดด้วยน้ำสลัดแพสชั่นฟุรต โดยมีส่วนผสมสำหรับทำสลัด ดังนี้แซลมอนรมควัน 60 กรัม/ เรดโอ๊ก 1 ต้น/ กรีนโอ๊ก 1 ต้น/ มะเขือเทศ ½ ลูก/ หอมหัวใหญ่ ½ ลูก และทำน้ำสลัด น้ำแพสชั่นฟรุต 20 มล./น้ำส้มสายชูไวน์ขาว 20 มล./ น้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะ/ หัวหอม 2 ช้อนโต๊ะ/ แองโชวี 2 ช้อนโต๊ะ/ ผักชีฝรั่ง ½ ช้อนโต๊ะ ซึ่งส่วนผสมนี้เหมาะสำหรับการบริโภคมากกว่า 1 ครั้ง

การปรุงน้ำสลัด 1.หั่นแองโชวี่เป็นสี่เหลี่ยมเล็กๆ เพื่อช่วยให้สลัดมีกลิ่นหอม 2.ผสมน้ำตาล น้ำส้มสายชู คนจนน้ำตาลละลาย 3.เติมน้ำแพสชั่นฟรุตและคนให้เข้ากัน การทำสลัด 1. ใส่ผักสลัดลงบนจาน 2. วางแซลมอนรมควันไว้บนผัก และราดน้ำสลัด

นางสาวกรทิพย์ ฐิติธรรมจริยา นักโภชนาการเนสท์เล่ แนะนำความรู้โภชนาการสำหรับผู้หญิงว่า “ปกติสาวๆ ควรได้รับพลังงานวันละ 1,600 กิโลแคลอรี โดยควรกินอาหารให้ครบ 5 หมู่และหลากหลาย ครบทุกมื้อ เน้นอาหารที่เป็นแหล่งของใยอาหาร ได้แก่ ผัก ผลไม้ และธัญพืชต่างๆ วิธีง่ายๆ ที่ช่วยให้ได้ใยอาหารเพียงพอ เช่น ให้อาหารที่กินในแต่ละมื้อมีผักครึ่งจาน หรือเลือกเครื่องดื่มที่มีคุณค่าจากใยอาหารและธัญพืชโฮลเกรน ที่ช่วยให้อิ่มท้องและเพิ่มกากในระบบทางเดินอาหาร ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย ซึ่งเป็นรากฐานของการมีสุขภาพดี สำหรับเมนูสลัดทั้ง 2 จานที่ทางเชฟขวัญได้นำมาแนะนำถือเป็นจานอาหารที่ให้แคลอรีไม่มากจนเกินไปเหมาะกับสาวๆ ที่รักสุขภาพหรือกำลังควบคุมน้ำหนัก ได้ทั้งใยอาหาร และคุณค่าสารอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะจากผักต่างๆ และธัญพืชโฮลเกรน อย่างเมนูสลัดอโวคาโดเต้าหู้เนสวิต้าราดน้ำสลัดญี่ปุ่น ให้พลังงานประมาณ 370 กิโลแคลอรี ส่วนสลัดปลาแซลมอนรมควันราดด้วยน้ำสลัดแพสชั่นฟุรต ให้พลังงานประมาณ 270 กิโลแคลอรี ทั้งสองเมนูนี้อัดแน่นไปด้วยผักหลากสีที่อุดมไปด้วยใยอาหาร วิตามินแร่ธาตุที่หลากหลาย และสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอความเสื่อมของร่างกาย”

ต่อด้วยเวิร์กชอปเพิ่มความแอกทีฟให้ร่างกายผ่านโยคะกับเมจิ อโณมา ศรัณย์ศิขริน “การออกกำลังกายมีประโยชน์สำหรับผู้หญิงในเรื่องของการเผาผลาญไขมัน ช่วยให้แอกทีฟ รวมถึงการมีหุ่นที่ฟิต โดยจากประสบการณ์ของเมจิที่ออกกำลังกายทุกวัน เห็นชัดเลยว่าเรามีสุขภาพแข็งแรง เพราะเมจิหายจากการเป็นโรคภูมิแพ้ และมีหุ่นฟิต สำหรับสาวๆ ที่ทำงานยุ่งตลอดเวลา โดยเฉพาะกับสาวๆ ที่นั่งทำงาน 8-9 ชั่วโมงต่อวัน การออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญมากทั้งกับร่างกายและจิตใจ สำหรับการออกกำลังกายในสไตล์ของเมจิ เมจิจะออกกำลังกายแบบผสมผสานด้วยการนำท่าโยคะมาผสมผสานกับคาร์ดิโอ ในวันยุ่งๆ เมจิแนะนำ 5 ท่าการออกกำลังกายง่ายๆ ที่สาวๆ สามารถทำได้ที่บ้านหรือที่ออฟฟิศ

ท่าที่ 1 วิดพื้น ช่วยลดต้นแขนด้วยการวางเข่าไว้บนพื้น ไขว้เท้าเข้าด้วยกัน แล้วใช้กำลังแขนและหน้าท้องในการดันตัวเพื่อวิดพื้น
ท่าที่ 2 ลดหน้าท้อง ด้วยการวางแขนไว้ด้านข้าง ยกขาขึ้นบนอากาศ ค้างไว้สักพักแล้วลดขาลง
ท่าที่ 3 ช่วยลดต้นขา ด้วยการกางขากว้างพอประมาณ ย่อขาด้านหน้าลงให้ตั้งฉากกับพื้น พร้อมเหยียดขาไปด้านหลังแล้วค้างไว้ ทำสลับไปมาทั้งซ้ายและขวา
ท่าที่ 4 สควอช ย่อเข่าให้ต้นขาขนานพื้น ช่วยให้บั้นท้ายสวย
ท่าที่ 5 คาร์ดิโอ ท่าเตะมวยด้วยการยกขาขึ้นมา 45 องศา ทำสลับทั้ง 2 ด้าน
ช่วยเผาผลาญไขมันทุกส่วนของร่างกาย

จบท้ายด้วยเวิร์กชอปพัฒนาบุคลิกภาพ เสริมความคอนฟิเดนซ์ กับหนิง ศรัยฉัตร จีระแพทย์ และจอม มนูญสินี ฟูตระกูล ที่ปรึกษาไลฟ์สไตล์ชื่อดัง โดยเริ่มจากคุณหนิงกล่าวว่า “เรื่องของคอนฟิเดนซ์กับเวิร์กกิ้งวูแมนเป็นของคู่กัน ซึ่งการมีบุคลิกภาพที่ดีจะต้องเริ่มต้นด้วยทักษะการพูดที่ดี พูดเป็น ฉะฉาน และรู้จักกาลเทศะ ซึ่งการพูดที่ดีจะช่วยให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ยึดหลัก “SPEAK” ดังนี้ 1.S:Self Confidence ต้องมีความมั่นใจในตัวเอง 2.P:Practice ต้องหมั่นฝึกซ้อม และซ้อมอย่างต่อเนื่อง 3.E:Empower ต้องมีพลังอำนาจในการพูด 4.A: Analyze วิเคราะห์ในสิ่งที่พูด และวิเคราะห์ผู้ฟัง 5.K.Knowledge หมั่นหาความรู้เพิ่มเติม”

ด้านจอม มนูญสินี ฟูตระกูล มาให้ความรู้ในการเลือกเสื้อผ้าหน้าผมให้มิกซ์และแมตช์เหมาะกับบุคลิก ร่างกายของเรา และกาลเทศะ ซึ่ง 5 สิ่งที่ผู้หญิงควรจะซื้อไว้ติดบ้าน ดังนี้ 1. กระเป๋า ควรเลือกซื้อกระเป๋าทรงสี่เหลี่ยมเพราะใช้งานง่ายเข้ากับเสื้อผ้าได้ทุกแบบ 2.รองเท้าส้นสูง ทำให้มีบุคลิกภาพที่ดีทำให้โดดเด่นในการทำงาน 3.นาฬิกา ควรเลือกแบบที่เข้ากับบุคลิกภาพของตัวเองจะยิ่งเสริมสร้างความมีสไตล์ส่วนตัวให้กับผู้ที่พบเห็น 4.เข็มขัด ช่วยทำให้ดูดีได้แบบครบสูตร ควรเลือกซื้อแบบทูโทนและเป็นสีที่เข้ากับสีอื่นง่าย เหมาะกับการใส่เสื้อเชิ้ตเข้าไปในกางเกงหรือกระโปรง 5.แว่นตา ควรเลือกให้เหมาะกับหน้าตัวเอง การใส่แว่นกันแดดทำให้ถนอมสายตาในระยะยาว”

สำหรับสาวๆ คนไหนที่อยากมีไลฟ์สไตล์เฮลตี้-แอกทีฟ-คอนฟิเดนซ์ สามารถนำเคล็ดลับนี้ไปปรับใช้กับตัวเองกัน หรือติดตามเคล็ดลับดีๆ จากเนสวิต้าได้ที่ www.facebook.com/NESVITAThailand

Comments are closed.

Pin It