Beauty

6 วิธีแสนง่ายโบกมือบ๊ายบายบอกลาเท้าแห้งกร้าน

Pinterest LinkedIn Tumblr


>> จะสวยทั้งมีก็ต้องทำให้เริ่ดตั้งแต่ศีรษะจดปลายเท้า ซึ่งสาวๆ หลายคนมีปัญหาเท้าแห้งไม่เรียบเนียน เอาล่ะพร้อมไหม? กับก้าวต่อไปที่เผยส้นเท้าเนียนหรือจะอวดเท้าสวยใส่รองเท้าแตะเดินริมชายหาดเก๋ๆ วันนี้เรามี 6 วิธีแบบง่ายๆที่จะช่วยบรรเทาอาการส้นเท้าแตก พร้อมตัวช่วยบำรุงให้เท้าคุณกลับมาดูดีพร้อมอวดเท้าสวย

1. มะนาว, เกลือ, กลีเซอรีน และน้ำมันดอกกุหลาบ
ในขั้นตอนแรกของการที่จะมีเท้านุ่มก็ต้องเริ่มต้นด้วยการดูแลอย่างจริงจัง โดยแช่เท้าลงในอ่างที่มีน้ำอุ่น ใส่เกลือ 1 ช้อนชา น้ำมะนาว 1 ช้อนชา กลีเซอรีน 1 ช้อนชา และน้ำมันดอกกุหลาบ 1 ช้อนชา เพื่อเพิ่มความหอมผ่อนคลาย แช่เท้าของคุณไว้ประมาณ 15-20 นาที ในขณะนั้นคุณสามารถนำหินสำหรับขัดส้นเท้า มาขัดเซลล์เนื้อที่ตายออกไป หลังจากนั้นนำถุงเท้ามาสวมไว้ ใส่ทิ้งไว้ข้ามคืน แล้วตอนเช้าค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำซ้ำเพียงไม่กี่สัปดาห์ คุณก็จะกลับมามีเท้านุ่มอีกครั้ง

2. น้ำมันพืช
ผิวแห้งเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่สำคัญที่จะทำให้ส้นเท้าแห้งกร้าน อีกหนึ่งสิ่งที่สามารถช่วยให้เท้าคุณกลับมาเนียนนุ่ม สาวๆสามารถทำเองได้ที่บ้านง่ายๆ ด้วยน้ำมันพืช โดยการล้างเท้าให้สะอาดและเช็ดเท้าให้แห้ง นำน้ำมันพืชมาชโลมให้ทั่วเท้าของคุณ หลังจากนั้นนำถุงเท้ามาสวมไว้ ทิ้งไว้ข้ามคืน ตอนเช้าค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำเป็นประจำ เพียงเท่านี้เท้าของคุณก็จะไม่แห้งกร้านอีกต่อไป

3. กล้วย หรือกล้วยผสมอโวคาโดทำเป็นมาสก์เท้า
ใช้กล้วยสุกนำมาบดและทาในส่วนที่เท้าแตกแห้งกร้าน ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น หรืออีกวิธีหนึ่งก็คือ นำกล้วยสุกมาผสมกับอโวคาโดและเนื้อมะพร้าว นำมาใส่เครื่องปั่นจนละเอียด และนำมามาสก์เท้าทิ้งไว้ เพราะอโวคาโดและมะพร้าวอุดมไปด้วยน้ำมันหอมระเหยและวิตามิน พร้อมทำให้ผิวชุ่มชื้น สามารถช่วยรักษาส้นเท้าแตกของสาวๆได้ดีเลยทีเดียว

4. วาสลีนและน้ำมะนาว
ล้างเท้าของคุณให้สะอาด แช่ในน้ำอุ่นประมาณ 15-20 นาที แล้วเช็ดเท้าให้แห้ง จากนั้นนำวาสลีน 1 ช้อนชา และน้ำมะนาวมาผสมกัน นำมาทาบริเวณส้นเท้าที่แห้งกร้านจมซึมเข้าสู่ผิว และสวมถุงเท้าทิ้งไว้ข้ามคืน ล้างออกด้วยน้ำอุ่นในตอนเช้า ง่ายๆเพียงเท่านี้คุณก็จะมีเท้าที่นุ่มเนียนพร้อมออกไปเผชิญสู่สายตาประชาชนแล้ว !

5. ขี้ผึ้งพาราฟิน
วิธีนี้เป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับเท้าที่แห้งกร้านมากๆ โดยใช้ขี้ผึ้งพาราฟินผสมกับน้ำมันมัสตาร์ด หรือน้ำมันมะพร้าว ใส่ลงในกระทะ คนส่วนผสมให้ละลายเข้ากัน ยกขึ้นจากกระทะ รอจนแวกซ์เย็นตัวลง แล้วจึงนำมาทาบริเวณส้นเท้า แต่ถ้าจะให้ผลดีมากยิ่งขึ้นควรสวมถุงเท้าทิ้งไว้ข้ามคืน ตื่นมาในตอนเช้าจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำเป็นประจำเพียงเท่านี้คุณก็สามารถบอกลากับเท้าแห้งกร้านไปได้เลย

6. น้ำผึ้ง
น้ำผึ้งเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะช่วยบำรุงส้นเท้าของคุณ และยังมีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียได้ดีอีกด้วย โดยการนำน้ำผึ้ง 1 ถ้วยมาผสมกับน้ำอุ่นครึ่งกะละมัง แล้วจึงนำเท้าลงไปแช่ในน้ำอุ่น 15-20 นาที ขัดออกเบาๆ เพียงเท่านี้สาวๆ ก็จะมีเท้าที่อ่อนนุ่มลง

เป็นไงกันบ้างคะสาวๆ กับทริกดีๆที่เรานำมาเสนอ โดยวัตถุดิบที่ใช้ก็สามารถหาได้ใกล้ตัวง่ายๆ ที่บ้านคุณสาวๆก็ต้องมีอยู่ในตู้กับข้าวบ้างแหละน่ะ พร้อมช่วยให้เท้าของคุณสาวๆกลับมานุ่มชุ่มชื่นอีกครั้ง เรียกได้ว่าเกิดมาเป็นผู้หญิงก็ต้องสวยตั้งแต่หัวจดเท้าเลยทีเดียว ทีนี้สาวๆลองนำไปทำตามกันดู และพร้อมใส่รองเท้าแตะอวดเท้าสวยกันดีกว่า :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It