Beauty

17 สารพัดประโยชน์จากน้ำมันมะพร้าวที่สาวๆ ต้องรู้!!!

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>น้ำมันมะพร้าวเป็นอีกหนึ่งสิ่งใกล้ตัว ที่สาวๆหลายคนมองข้ามถึงสรรพคุณมากมาย ทั้งช่วยบำรุงผิวพรรณ รักษาผิวแห้งแตกให้กลับมาเนียนนุ่มอีกครั้ง อีกทั้งยังสามารถนำมาประกอบอาหารและมีประโยชน์ต่อร่างกายของคุณสาวๆ อีกมากมาย โดยสามารถหาได้ง่ายๆจากในครัวที่บ้านคุณเอง วันนี้เรามีคุณประโยชน์จากน้ำมันมะพร้าวมาบอกสาวๆที่รักสุขภาพและความสวยความงาม

1.ใช้แทนเมกอัพรีมูฟเวอร์ (Makeup Remover)
ไม่ต้องเสียเงินค่ารีมูฟเวอร์เพิ่มอีกต่อไปในเมื่อคุณสาวๆมีน้ำมันมะพร้าวที่บ้านอยู่แล้ว สามารถนำมาใช้แทนเมกอัพรีมูฟเวอร์ยี่ห้อแพงๆได้เป็นอย่างดีเลยหละค่ะ เพราะในน้ำมันมะพร้าวมีสารที่ช่วยทำความสะอาดเมกอัพ ที่กันน้ำกันเหงื่อออกได้ง่ายๆและหมดจด ไร้คราบเครื่องสำอางตกค้างอยู่บนใบหน้าของคุณได้ดีเลยทีเดียวค่ะ

2. ช่วยให้ลมหายใจสดชื่น (Breath Freshener)
น้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติพิเศษคือ ช่วยยับยั้งแบคทีเรีย ทำได้ง่ายๆโดยนำน้ำมันมะพร้าวประมาณ 1 ช้อนชา มากลั้วปาก มันสามารถช่วยเคลียร์ให้ช่องปากของคุณมีสุขภาพดีขึ้น เหงือกและฟันแข็งแรง แถมลมหายใจสดชื่นอีกด้วย

3. ช่วยรักษาเหา (Lice Remedy)
เริ่มต้นด้วยการนำน้ำส้มสายชูมาหมักผมทิ้งไว้จนมันแห้ง ตามด้วยการนำน้ำมันมะพร้าวมาชโลมให้ทั่วศรีษะ ทิ้งไว้ 12-24 ชั่วโมง แล้วสระผมออกให้สะอาด เพียงเท่านี้คุณก็จะหมดปัญหาเกี่ยวกับเหาและหนังศีรษะมากวนใจอีกต่อไป

4. ใช้แทนโลชั่น (Body Lotion)
หากโลชั่นที่บ้านของคุณหมดกะทันหัน ลองมองหาน้ำมันมะพร้าวมาใช้แทนไปก่อนสิ คุณสามารถใช้ได้ทันทีหลังอาบน้ำ โดยเช็ดตัวให้แห้งหมาดๆแล้วจึงชโลมน้ำมันมะพร้าวให้ทั่วเรือนร่าง หรืออีกวิธีนึงคือ นำน้ำมันมะพร้าวมาผสมกับบอดี้โลชั่นที่คุณมีอยู่แล้ว เพราะในน้ำมันมะพร้าวมีสารที่จะทำให้ผิวของคุณชุ่มชื่นมีน้ำมีนวลมากขึ้น

5. ช่วยรักษาผิวแตกลายของคุณให้กลับมาเนียนนุ่ม (Cuticle Oil)
หากผิวของคุณแห้งกร้านมากๆจนแตกลาย คุณสามารถใช้น้ำมันมะพร้าวช่วยได้ เพียงทาน้ำมันมะพร้าวในบริเวณที่ต้องการเป็นประจำ เพียงเท่านี้ริ้วรอยแตกลายของคุณสาวๆก็จะหมดไป

6. ใช้ล้างแปรงแต่งหน้า (Makeup Brush Cleaner)
อย่างที่กล่าวไปข้างต้น น้ำมันมะพร้าวมีสารที่ต้านเชื้อแบคทีเรีย คุณสาวๆจึงสามารถนำน้ำมันมะพร้าวมาใช้แทนน้ำยาล้างแปรงแต่งหน้าไปพลางๆก่อนได้ โดยนำน้ำมันมะพร้าวมาล้างคราบมันบนขนแปรงให้สะอาด แล้วจึงนำน้ำสบู่เหลวมาล้างซ้ำอีกครั้ง เพียงเท่านี้ขนแปรงแต่งหน้าจะนุ่มพลิ้วสวยกลับมาใช้โดยไม่บาดหน้าอีกด้วย

7. เป็นลิปบาล์ม (Lip Balm)
น้ำมันมะพร้าวถือเป็นตัวช่วยรักษาริมฝีปากแตกได้เป็นอย่างดี เพราะมันให้ความชุ่มชื่นบนริมฝีปากช่วยให้ปากคุณสาวๆนุ่มน่าจุ๊บ ทาลิปสติกไม่ตกร่อง พร้อมออกไปสวยได้โดยที่ปากไม่ลอกเป็นคราบ

8. รักษาท้องลาย (Stretch-Mark Cream)
หากคุณสาวๆคนใดที่เตรียมตัวจะเป็นคุณแม่มือใหม่ ก็ต้องดูแลตัวเองด้วย อย่าปล่อยให้ท้องลายล่ะ เดี๋ยวอนาคตข้างหน้าหลังคลอดเจ้าเบเบี๋ออกมาแล้วจะใส่เอวลอยโชว์หุ่นสวยไม่ได้ ดังนั้น วิธีง่ายๆที่สามารถปฏิบัติได้ก็คือทาน้ำมันมะพร้าบริเวณหน้าท้องเป็นประจำทุกๆวันตลอด 9 เดือนที่เจ้าตัวน้อยอยู่ในครรภ์ เพียงเท่านี้ หลังคลอดก็จะไม่มีปัญหาท้องลายมาทำให้คุณหมดความมั่นใจ

9. รักษารอยคล้ำและริ้วรอยรอบดวงตา (Under-Eye Cream)
คุณจำเป็นไหมที่ต้องมานั่งเสียเงินแพงๆให้กับครีมทาใต้ตา? ถ้าคุณมีน้ำมันมะพร้าวอยู่ที่บ้าน เพียงคุณนำมาแตะที่นิ้วมือ และกดเบาๆไปที่ถุงใต้ตาและริ้วรอยรอบดวงตา เพียงเท่านี้ มันจะช่วยบรรเทารอยคล้ำใต้ตาของคุณสาวๆได้ เตรียมบอกลาตาแพนด้าได้เลย

10. ขัดผิว (Body Scrub)
ถ้าคุณอยากมีผิวที่เนียนสวยสม่ำเสมอ วิธีง่ายแสนง่าย สามารถทำได้โดยนำเกลือหรือน้ำตาลหนึ่งส่วนมาผสมกับน้ำมันมะพร้าว แล้วนำมาขัดให้ทั่วเรือนร่าง เพื่อผลัดเซลล์ผิวที่ตายและแห้งกร้านออกไป เพียงเท่านี้คุณสาวๆก็จะมั่นใจที่จะใส่เสื้อผ้าอวดผิวเนียนๆออกไปเดินชิกๆ ข้างนอกแล้วหละ

11. น้ำมันนวด (Massage Oil)
ถ้าคุณอยากผ่อนคลายคุณสามารถใช้น้ำมันมะพร้าวนวดได้ เพียงคุณนำน้ำมันมะพร้าวไปอุ่นในไมโครเวฟ และหยดน้ำมันหอมระเหยลงไป เช่นกลิ่นลาเวนเดอร์หรือสะระเหน่ เพียงเท่านี้คุณก็จะได้น้ำมันมานวดเพื่อผ่อนคลายร่างกายในวันพักผ่อนแล้วหละ

12. ช่วยให้ฟันขาว (Whitening Toothpaste)
ไม่ต้องใช้ยาสีฟันสำหรับฟันขาว เพราะมันทำให้ฟันของคุณถูกกัดกร่อนและบางลงเรื่อยๆ วิธีที่ดีที่สุดคือ นำน้ำมันมะพร้าวมาผสมเข้ากับเบกิ้งโซดา แล้วใช้แทนยาสีฟัน เพียงเท่านี้ฟันของคุณก็จะขาวสะอาดอย่างกับไปฟอกฟันขาวที่คลินิกมาเลยหละ

13. รักษารังแค (Dandruff Treatment)
หนังศรีษะแห้งและรังแคมักเป็นของคู่กัน เพียงคุณนำน้ำมันมะพร้าวมานวดเบาๆบนหนังศรีษะ ก็ช่วยให้หนังศรีษะของคุณสาวๆไร้รังแคมากวนใจอีกต่อไป

14. บรรเทาอาการคัน (Itch Relief)
น้ำมันมะพร้าวช่วยบรรเทาอาการคันจากแมลงสัตว์กัดต่อย รอยฟกช้ำ เปรียบเสมือนยาหม่องดีๆ นี่เอง

15. หมักผม (Deep Conditioner)
ถ้าคุณสาวๆอยากมีผมนุ่มลื่นเรียบสวย ไม่จำเป็นต้องไปทำทรีตเมนต์แพงๆอีกต่อไป เพียงคุณนำน้ำมันมะพร้าวมาชโลมให้ทั่วหนังศีรษะและเส้นผม ทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วจึงไปสระผมออกตามปกติ เท่านี้ผมพลิ้วสวยของสาวๆก็จะกลับมา

16. ไนท์ครีม (Night Cream)
ใช้น้ำมันมะพร้าวทาทิ้งไว้ในเวลากลางคืนขณะนอนหลับเพื่อให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว และมีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยให้ผิวหน้าของคุณไร้ริ้วรอย

17. ช่วยระงับกลิ่นกาย (Deodorant)
ใช่แล้ว !!! สาวๆไม่ได้ตาฝาดแน่นอน น้ำมันมะพร้าวช่วยระงับกลิ่นกายของคุณสาวๆได้ เพียงนำน้ำมันมะพร้าวผสมกับแป้งท้าวยายหม่อม, แป้งข้าวโพด, เบกิ้งโซดา และน้ำมันหอมระเหย นำมาทาบริเวณใต้วงแขน ปัญหากังวลใจเรื่องกลิ่นกายก็จะหมดไป

เป็นไงกันบ้างคะคุณสาวๆ รู้อย่างนี้แล้วรีบไปหาซื้อน้ำมันมะพร้าวมาใช้กันเถอะ เพราะว่ามันมีสารพัดประโยชน์มากมาย ไม่เพียงแค่ใช้ทำอาหาร แต่ยังช่วยบำรุงร่างกายและความสวยตั้งแต่หัวจดเท้าเลยก็ว่าได้ เรียกว่าน้ำมันมะพร้าวทำให้สวยครบเสร็จสรรพ ไม่ต้องไปเข้าร้านเสริมสวยก็สวยได้ :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It