Beauty

10 วิธีแสนง่ายกับการลงคอนซีลเลอร์เคลียร์ปัญหาใต้ตาหมองคล้ำ!!!

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ปัญหาหลักบนใบหน้าของคุณสาวๆ ที่พบเห็นกันเป็นประจำ คงจะหนีไม่พ้นขอบตาคล้ำ ใต้ตาดำเป็นหมีแพนด้า และแน่นอนว่ามีวิธีแก้ไขปัญหาแบบง่ายดายด้วยผลิตภัณฑ์หลากหลาย ทั้งครีมบำรุงใต้ตา หรือ คอนซีลเลอร์ (Concealer) ที่มีไว้สำหรับปกปิดรอยหมองคล้ำใต้ตา ซึ่งเป็นตัวช่วยที่สะดวกและรวดเร็ว เพียงแค่แตะลงไปเบาๆใต้ตา เพียงเท่านี้รอยหมองคล้ำที่ประสบปัญหามาทั้งชีวิตก็จะหายไป แต่วันนี้เรามีทริกแนะนำวิธีการลงคอนซีลเลอร์ให้คุณสาวๆ ดูไม่โบ๊ะมาฝากกันค่ะ

1. เริ่มต้นที่ขั้นตอนแรกด้วยการดูแลใต้ดวงตา (ขั้นตอนนี้สาวๆคงจะรู้อยู่แล้ว) โดยที่คุณสาวๆ นำถุงชาที่ใช้แล้ว ไปแช่ไว้ให้เย็น แล้วนำมาแปะไว้ที่ใต้ตาเพื่อลดถุงใต้ตา รอยหมองคล้ำ หรือแม้กระทั่งรอยตีนกา เนื่องจากในชา มีสารกาเฟอีนช่วยให้เส้นเลือดหดตัวและลดอาการบวมของใต้ตาได้

2. แน่นอนว่าก่อนที่จะถึงขั้นตอนการลงคอนซีลเลอร์ คุณสาวๆควรจะทาครีมบำรุงใต้ตาให้ได้รับความชุ่มชื่นก่อน เพื่อให้การลงคอนซีลเลอร์ง่ายขึ้นและไม่ตกร่องแห้งแตกจนโดนจับผิดได้ว่าโบ๊ะมา

3. การลงคอนซีลเลอร์ควรจะเป็นขั้นตอนสุดท้ายในการแต่งหน้า โดยความจริงแล้วขั้นตอนการแต่งหน้าในลำดับแรก คุณสาวๆควรที่จะลงอายแชโดว์ก่อน เพราะระหว่างที่ลงอายแชโดว์นั้น อาจจะมีฝุ่นผงของอายแชโดว์ตกลงมาบริเวณใต้ตา ทีนี้ก็จะทำให้ใต้ตาเลอะเทอะไปกันใหญ่ ดังนั้นสาวๆควรนำขั้นตอนการลงคอนซีลเลอร์ไว้ท้ายสุดเลยนะจ๊ะ

4. อย่าลืมว่าเปลือกตาของคุณสาวๆก็คล้ำไม่แพ้กัน อย่าลืมใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดบริเวณเปลือกตาก่อนที่จะลงอายแชโดว์กันล่ะ

5. ขั้นตอนการลงคอนซีลเลอร์โดยใช้นิ้วมือก็ว่าง่ายที่สุดแล้ว แต่จะให้ดีกว่านี้อีกก็ควรหาแปรงดีๆ ขนนุ่มๆ ซักอันเอามาไว้ใช้ลงคอนซีลเลอร์ล่ะ เพราะว่าการใช้แปรงมันจะสามารถซอกซอนเข้าถึงร่องรอยเล็กๆใต้ดวงตาได้

6. คอนซีลเลอร์ กับ คอร์เรกเตอร์ (Corrector) มีคุณสมบัติที่แทบจะไม่แตกต่างกันเลย เพียงแต่ว่าคอร์เรกเตอร์นั้นไม่ได้ช่วยในเรื่องของการปกปิดความหมองคล้ำใต้ดวงตาไปซะทั้งหมด แต่จะช่วยปรับสีผิวและแก้ไขปัญหาเฉพาะจุดได้ เช่นการลงคอร์เรกเตอร์สีชมพู ก็จะสามารถช่วยลดเรื่องรอยคล้ำใต้ตาได้ดีในระดับหนึ่ง และจึงค่อยลงคอนซีลเลอร์ทับลงไปอีกที จะทำให้ใต้ตาของคุณสาวๆ สว่างกระจ่างใสราวกับคนที่ได้รับการพักผ่อนเต็มอิ่มทันที

7. การลงคอนซีลเลอร์เป็นรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยวมันหมดยุคไปแล้ว ยุคนี้ต้องลงคอนซีลเลอร์แบบสามเหลี่ยมคว่ำ ไม่เพียงแต่จะช่วยเรื่องรอยหมองคล้ำ แต่ยังจะช่วยให้โหนกแก้มของคุณสาวๆ ดูเต็มขึ้นอีกด้วย

8. คุณสาวๆ ควรจะมีคอนซีลเลอร์หลายเฉดสี เพื่อการใช้งานที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น

9. หลังจากลงคอนซีเลอร์เสร็จแล้ว แน่นอนว่าอย่าลืมเซตคอนซีลเลอร์ด้วยแป้งฝุ่นดีๆสักกระปุก เพื่อให้ทุกอย่างบนใบหน้าดูกลมกลืนกันมากขึ้น

10. ไฮไลต์โหนกแก้มของคุณสาวๆไปในทางยาว เพื่อทำให้ดูว่าใต้ตาของคุณไม่บวมมากนัก
เป็นไงคะกับ 10 เคล็ดลับง่ายๆ ที่คุณสาวๆ ต้องหันมาทำความเข้าใจกันเอาไว้ เพื่อจะแก้ไขปัญหาใต้ตาคล้ำได้ตรงจุด ที่สำคัญที่สุดสำหรับการแก้ไขปัญหานี้ก็คือการพักผ่อนให้เพียงพอ อย่าหักโหมในการทำงานมากจนเกินไปนะคะ ดีไม่ดีอาจจะไม่ได้แค่ใต้ตาหมองคล้ำ แต่จะนำโรคภัยต่างๆ มาสู่ตัวคุณสาวๆ อีกด้วย :: Text By FLASH

Comments are closed.

Pin It