Beauty

เทรนด์สวยท้าแสงแฟลช กับ 5 คีย์ลุคเจิดจรัสทุกสถานการณ์

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>เพราะเข้าใจธรรมชาติของสาวๆ ที่ต้องแต่งหน้าเสริมบุคลิก เติมความมั่นใจ และไม่ยอมให้ฤดูกาลเป็นอุปสรรค ห้างเซ็นทรัล จึงชวนอัปเดตเครื่องสำอางคอลเลกชัน Autumn/Winter 2016 จากแบรนด์ระดับโลก โดย ณัฐธีรา บุญศรี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายบริหารสินค้า บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ได้เผย 5 คีย์ลุคเด็ด ที่มาแน่นอนในซีซันนี้ ให้สาวๆ ได้อุ่นเครื่องลองแต้มแต่งเติมสวย

เริ่มที่ “โพเอทิค อินโนเซนซ์” (Poetic Innocence) คีย์ลุคนี้ได้แรงบันดาลใจจากเทพนิยายผสมผสานกับความทันสมัย เกิดเป็นลุคเรียบง่ายทว่าโดดเด่น โดยเติมสีสันด้วยพิกเมนต์สีม่วงและชมพูบนเปลือกตา แล้วใช้มาสคาร่าปัดคิ้วอย่างอ่อนโยนเป็นธรรมชาติ
ทิป : ควรระมัดระวังเรื่องการใช้พิกเมนต์เนื้อน้ำมัน เพราะหากผสมน้ำจะทำให้แตกตัวใช้ไม่ได้


คีย์ลุคถัดมา “มิสทีก มูดส์” (Mystique Moods) จะเปลี่ยนสาวสวยให้ดูลึกลับน่าค้นหา ด้วยเทคนิคการเล่นกราฟิกบนขอบตา โดยใช้เจลไลเนอร์สีดำ เสริมด้วยการสร้างโครงหน้า โดยใช้บลัชออนโทนสีส้มและบรอนเซอร์สีน้ำตาลอ่อนอย่างพอดี
ทิป : ลุคนี้ควรใช้เบลนดิ้งบรัช (Blending Brush) เบลนด์เจลไลเนอร์ เพื่อเพิ่มลูกเล่นรอบเปลือกตา


“คัลเลอร์ฟูล มิวส์” (Colorful Muse) เป็นคีย์ลุคที่สะท้อนความสวยโฉบเฉี่ยว ราวกับว่าเป็นงานศิลปะของเอเชีย เผยความชัดเจนโดยเลือกใช้สีแดงอมส้มทั่วเปลือกตาและริมฝีปาก สำหรับสาวๆ ที่รักความสร้างสรรค์ก็สนุกได้ยิ่งขึ้น เพียงวาดลวดลายเติมสีสันบนเล็บมือ แค่นี้ก็จบ
ทิป : เพื่อให้งานประณีตบนเล็บติดทนนาน อย่าลืมลงท็อปโค้ต (Top Coat) เป็นขั้นตอนสุดท้าย


ต่อมาคีย์ลุค “เอิร์ธธี มินิมัลลิสม์” (Earthy Minimalism) เกิดจากกระแสมินิมัล ที่ได้รับความนิยมสูงในกลุ่มสาวๆ โดยหัวใจหลักของลุคนี้คือความเรียบง่าย แต่จะโดดเด่นด้วยกิมมิกของสีเอิร์ทโทน และประกายชิมเมอร์ ซึ่งเกิดจากอายแชโดว์ ปกปิดผิวสาวอย่างบางเบาด้วยไพรเมอร์ และเกลี่ยคอนซีลเลอร์ทั่วใบหน้า 
ทิป : แค่ลองเปลี่ยนจากการใช้อายแชโดว์เป็นพิกเมนต์ก็จะได้เฉดสีที่ชัดเจนขึ้น แต่ยังคงมีกลิ่นอายของความเรียบง่าย

ปิดท้ายกับ “ออปพิวเลนต์ ทวิสต์” (Opulent Twists) เป็นคีย์ลุคที่ผสมผสานความโรแมนติกเข้ากับเสน่ห์เย้ายวนของหญิงสาว โดยลงเปลือกตาด้วยสีฟ้าอ่อน แล้วกรีดอายไลเนอร์ให้คมชัด เติมปากด้วยลิควิดลิปสติกโทนสีเข้ม แค่นี้ก็สวยสะกดทุกสายตาแล้ว
ทิป : แค่ใช้แป้งฝุ่นเกลี่ยรอบริมฝีปากทุกครั้งก่อนใช้ จะช่วยให้สีของลิควิดลิปสติกชัดและติดทนนานขึ้น

ฟังเทรนด์ความงามและเคล็ดลับความสวยกันไปแล้ว ใครอยากไปอัปเดตไอเท็มเด็ดแบบจัดเต็ม ก็แวะไปชมได้ที่แผนกบิวตี้ แกลเลอรี ห้างเซ็นทรัลทุกสาขา และเซน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/CentralDepartmentStore :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It