World Celeb

เช็คลิสต์! เซเลบคนดัง ชาตินี้ไม่ขอแต่งงาน

Pinterest LinkedIn Tumblr


คนดังหลายคน มีครบพร้อม ทั้งชื่อเสียง เงินทอง ความเคารพนับถือ แต่พวกเขาออกมาประกาศว่า ชาตินี้ขอครองตัวเป็นโสด ใช้ชีวิตแบบอิสระเสรี ไม่มีความคิดจะแต่งงานสร้างครอบครัว — แถมส่วนใหญ่เป็นสตรี สวย รวย เก่ง เลือกได้…


จอห์น แฮมม์

แม้ว่าจะเคยมีความสัมพันธ์ระยะยาวกับเพื่อนนักแสดง เจนนิเฟอร์ เวสต์เฟลด์ต แต่พวกเขาไม่เคยมีคำว่า ‘แต่งงาน’ อยู่ในหัว จอห์น แฮมม์ เคยให้สัมภาษณ์ว่า เขารักเจนนิเฟอร์ที่สุด แต่ว่าในปี 2015 ทั้งคู่ก็ได้แยกทางกัน โดยจอห์น ได้ออกมาให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า ยังยึดมั่นกับชีวิตโสดเหมือนเดิม แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มองหาความสัมพันธ์กับสาวๆ นะ


ริคกี เกอร์เวส

นักแสดงตลกอย่าง ริคกี เกอร์เวส เองก็คบหากับแฟนสาว เจน ฟัลลอน มาตั้งแต่ปี 1982 แต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่า จะลงเอยกันด้วยการแต่งงาน ในปี 2010 เขาให้สัมภาษณ์ เดอะ ไทมส์ ว่า เขาไม่เห็นเหตุผลดีๆ ของการแต่งงาน “ผมว่าพอธีการต่างๆ เป็นเรื่องจอมปลอม เราต้องสาบานต่อหน้าพระเจ้า แต่ผมไม่เชื่อว่ามีพระเจ้า จะให้ผมแต่งได้ยังไง” เขาเสริมอีกว่า จะแต่งหรือไม่แต่งไม่สำคัญ อยู่ที่การปฏิบัติต่อคนที่คุณอยู่ด้วยต่างหาก


คอนโดลีซา ไรซ์

อดีตรัฐมนตรีกลาโหมของสหรัฐ นับว่าเป็นสตรีผู้ทรงอิทธิพลคนหนึ่งของอเมริกา แม้ว่าจะอยู่ในตำแหน่งที่น่าเกรงขาม แต่ผู้คนก็ยังคงสนใจชีวิตส่วนตัวของเธอ และไม่วายจะถามถึงเรื่องการแต่งงานของ คอนโดลีซา ไรซ์ อย่างในปี 2011 เพียร์ส มอร์แกน เป็นหน่วยกล้าตาย หยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมา คอนโดลีซา เล่าว่า เธอเคยเกือบจะแต่งงานครั้งหนึ่ง แต่ในที่สุดก็คิดได้ว่า เขาไม่ใช่คนที่เธอจะอยู่ด้วยไปตลอดชีวิต “และตอนนี้ฉันก็ยังไม่เจอคนๆ นั้น คนที่ฉันอยากจะแต่งงานด้วย”


ไดแอน คีตัน

แม้ว่าเธอจะได้แสดงนำในโรแมนติก คอเมดีหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Annie Hall หรือ Something’s Gotta Give ทว่า ในชีวิตจริง ไดแอน คีตัน บอกว่า ไม่เคยมีความคิดว่าจะแต่งงาน ซึ่งผู้ชายที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเธอ ล้วนแต่โปรไฟล์เริ่ดๆ ทั้งสิ้น อย่าง อัล ปาชิโน หรือวอร์เรน บีทตี และไดแอนก็ยังบอกว่า เธอไม่รู้สึกว่าพลาดอะไรไป “หรืออาจจะพลาดไปก็ได้มั้ง แต่คนเราไม่ต้องได้ดังใจไปเสียทุกอย่างหรอก และฉันก็ไม่ได้รู้สึกไม่มีความสุขด้วย”


โอปราห์ วินฟรีย์

ราชินีแห่งวงการทอล์กโชว์ พบกับแฟนหนุ่ม สเตดแมน เกรแฮม ในปี 1986 พวกเขาเคยหมั้นกันด้วย แต่ไม่เคยแต่งงาน หรือมีทายาท ซึ่งโอปราห์ บอกว่า ไม่ได้รู้สึกเสียดายหรือเสียใจใดๆ “ถ้าเราตัดสินใจแต่งงาน เราอาจจะเลิกรากันไปแล้วก็ได้นะ ฉันว่า”


คอร์ตนีย์ คาร์ดาเชียน

ทุกคนต่างรู้กันดีว่า คอร์ตนีย์ คาร์ดาเชียน นั้นคบหาอยู่กับ สกอตต์ ดีซิค แถมยังมีลูกด้วยกันถึง 3 คน แต่สิ่งที่พวกเขาไม่คิดจะทำก็คือ การแต่งงานกัน เพราะว่า คอร์ตนีย์ นั้นแอนตี้การแต่งงาน เธอนิยมชีวิตที่มีอิสระ ไม่ผูกมัด และคิดว่าจะไม่เปลี่ยนจุดยืนในข้อนี้


ชากีรา

นักร้องชาวโคลอมเบียพบกับแฟนหนุ่มนักฟุตบอล เชราร์ด ปิเก ในปี 2011 ขณะที่ไปถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลง Waka Waka สำหรับฟุตบอลโลก ซึ่งเขาเป็นหนึ่งในนักแสดง พอเจอกันปุ๊บก็ปิ๊งกันปั๊บ และทั้งคู่ก็อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่นั้น จนมีลูกด้วยกัน 2 คน แต่ไม่มีแผนจะแต่งงานกัน เพราะว่า ชากีร่า กลัวการแต่งงาน โดยเธอเชื่อว่า การเปลี่ยนสถานะจากแฟนเป็นภรรยาแล้ว ฝ่ายชายจะปฏิบัติกับเธอแตกต่างออกไป


ไคลี มีโน้ก

ย้อนไปในปี 2017 ไคลี มีโน้ก และคู่หมั้นเก่า โจชัว แซสซี ประกาศยุติความสัมพันธ์กัน โดยเบื้องหลังเบื้องลึกก็คือ ตัวไคลีเองไม่ได้เห็นความสำคัญเรื่องการแต่งงานมาตั้งแต่แรก เธอบอกว่า เธอนึกภาพตัวเองในชุดเจ้าสาวไม่ออก แต่ตอนที่เธอรับคำหมั้นจากอดีตแฟนหนุ่มก็เพราะอยากลองใจตัวเองดู — แค่นั้นเอง ในที่สุดเธอก็ตอกย้ำความเชื่อเดิมที่ว่า เธอไม่เหมาะกับการแต่งงาน


โกลดี ฮอว์น

นักแสดงสาวใหญ่ผมบลอนด์ ใช้ชีวิตคู่กับ เคิร์ท รัสเซล มาเป็นเวลานาน แต่เธอไม่ได้เห็นความสำคัญของการจะต้องทำให้เรื่องนี้เป็นไปตามครรลองของกฎหมาย หรือให้พระเจ้ามาเป็นพยานรัก โกลดี้บอกว่า พวกเธอมีความสุขกันดี แบบไม่ต้องเปลี่ยนแปลงสถานะทางสังคม


ชาร์ลิซ เตอรอน

นักแสดงสาวสวย อย่าง ชาร์ลิซ เตอรอน เองก็ไม่สนเรื่องงานแต่ง เธอถึงขั้นที่แทบจะไม่เดทกับใครเลยด้วยซ้ำ อาจจะเป็นเพราะว่ายังไม่เจอชายหนุ่มที่โดนใจเลยสักคนก็เป็นได้


ซูซาน ซาแรนดอน

อยู่กินกับ ทิม ร็อบบินส์ มาถึง 23 ปี ก่อนจะเลิกรากันไปในปี 2009 โดยมีลูกด้วยกัน 2 คน แต่ไม่เคยแต่งงานกัน เพราะซูซานเห็นว่า หากจะแต่งงานกับใคร จะต้องทุ่มเทให้อีกฝ่ายหนึ่งมากๆ ซึ่งเธอไม่ต้องการใช้ชีวิตแบบนั้น แต่ต้องการให้ความสัมพันธ์ของทั้งคูเป็นแบบเปิดๆ เอาไว้ ตลอดระยะเวลา

Comments are closed.

Pin It