World Celeb

ชีวิตหรูหราไฮโซเขมร มีคฤหาสน์หลังใหญ่ จิบไวน์กับดาราฮอลลีวูด!

Pinterest LinkedIn Tumblr


แม้คนส่วนใหญ่ในกัมพูชาจะยังคงยากจน แต่ก็เริ่มมีเศรษฐีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้นับเป็น 15% ของประชากรทั้งหมดที่อยู่ดีกินดีแล้วเริ่มเข้ามาชินกันชีวิตหรูหราในเมือง

มหาเศรษฐีชาวเขมรส่วนใหญ่ อยู่ในธุรกิจพลังงาน กาสิโน โทรคมนาคม และอสังหาริมทรัพย์ ที่หลังจากปี 2000 เป็นต้นมา การลงทุนในกัมพูชานับว่าเติบโตอย่างก้าวกระโดด


เทรนด์การเป็นเจ้าของคฤหาสน์ หรือคอนโดราคาแพง รวมทั้งรถยนต์สุดหรู ติตดามมาพร้อมๆ กับความฟูฟ่าของการลงทุน

ทว่า มหาเศรษฐีอันดับต้นๆ ของกัมพูชาส่วนใหญ่ มักจะวางตัวอยู่ใน ‘คอมฟอร์ตโซน’ ของตัวเอง ไม่ออกมาเล่นแสงสีในสังคมสักเท่าไร เว้นแต่เธอคนนี้ ฮุน จันทา หลานสาวของนายกรัฐมนตรี ฮุนเซน ที่เป็นตัวแทนแห่งความฟู่ฟ่าของสังคมไฮโซเขมร

ใครไปส่องอินสตาแกรมของเธอดู อาจจะเข้าใจผิดได้ว่า นี่กำลังติดจามชมนางแบบมืออาชีพอยู่หรือเปล่าหนอ เพราะเต็มไปด้วยภาพของเธอในเสื้อผ้าดีไซเนอร์ กับฉากหลังเป็นนิวยอร์ก ลอนดอน ปารีส ไปจนถึงเวนิซ ฯลฯ

บุตรีของพี่ชายนายกฮุนเซน ยังมีภาพจิบค็อกเทลกับลินด์เซย์ โลฮาน ถ่ายรูปคู่กับบรรณาธิการโว้กอังกฤษ และเธอได้รับการอ้าแขนรับอย่างอบอุ่น สู่สังคมไฮโซของลอนดอน ที่เธอไปซื้ออพาร์ตเมนต์หลังละ 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และเข้าร่วมงานกาล่าการกุศล


จันทา ย้ายมาอยู่ที่กรุงลอนดอนราว 1 ทศวรรษแล้ว หลังจากที่เธอหย่าขาดจาก ดี วิชา ซึ่งปัจจุบันเป็นรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเป็นลูกเขยของนายกฮุนเซน เธอแต่งงานใหม่กับ เจอรัลด์ ดูปุยส์ นายแบงก์ชาวเบลเยียม-กัมพูชา ซึ่งจริงๆ แล้วก็มีเอี่ยวเชื่อมโยงกับธุรกิจของตระกูลฮุนมาช้านาน

จันทาและเจอรัลด์ ซื้ออพาร์ตเมนต์ 2 ชั้นบนสุดของอาคารเซนจูรี ทาวน์เฮาส์ มูลค่า 5.18 ล้านดอลลาร์ ที่อาศัยการเดินเพียง 1 นาทีก็ถึงไฮด์ปาร์ค อีก 2 ปีต่อมา พวกเขายังซื้อห้องชั้นล่างสุดของอาคารเดียวกัน ในราคา 1.3 ดอลลาร์ ซึ่งรอยเตอร์ได้รายงานข่าวว่า เธอได้เปลี่ยนภาพลักษณ์ตัวเอง จากหลายผู้นำเผด็จการ ไปสู่ไฮโซชาวลอนดอน มีชีวิตท่ามกลางแวดล้อมของมหาเศรษฐีและนักการเมืองของอังกฤษ

โดยเฉพาะการร่วมบริจาคในมหกรรมการกุศลต่างๆ เรียกว่าเธออาศัยเงินตราเป็นใบเบิกทางก็คงจะได้ ไม่ว่าจะเป็นการบริจาคสมทบทุนเวนส์มินสเตอร์ออติสม์ หรือสนับสนุนเงินให้กลุ่มเดอะ กีฟวิง ทรี

จันทาเคยฟ้องร้อง ริค ยุน นักแสดงอเมริกัน เรื่องที่เธอถูกโกง โดยเว็บไซต์ซุบซิบคนดัง ทีเอ็มซีซ์ รายงานว่า ริคถูกกล่าวหาว่าโกง “คู่สามีภรรยาจากลอนดอน” เป็นเงิน 198,000 ดอลลาร์ จากการไม่ยอมส่งมอบกระเป๋า แอร์เมส เบอร์กิน ซึ่งหนึ่งในสองคนเป็นหลานสาวของนายกรัฐมนตรีกัมพูชา


เบอร์กิน คือสัญลักษณ์แสดงสถานะความฟู่ฟ่าระดับนานาชาติ ลูกค้าจำนวนมากลงทะเบียน รอคอยความเป็นเจ้าของนานหลายปี เพื่อที่จะได้จับจองเป็นเจ้าของกระเป๋าใบละ 60,000 ดอลลาร์

จากคำฟ้องของทนายฝ่ายโจทก์ มีรายละเอียดว่า ในเดือนตุลาคม 2011 จันทา ต้องการเบอร์กิน 10 ใบ และเธอได้ตกลงจะซื้อกับริค ยุน 8 ใบก่อน เป็นเงิน 197,800 ดอลลาร์ เดือนต่อมา เธอต้องการจะซื้อเพิ่มอีก 2 ใบ ในราคา 95,000 ดอลลาร์ โดยในเดือนธันวาคม ริค ได้พบกับตัวแทนของจันทา เพื่อส่งมอบกระเป๋าทั้ง 10 ใบในดูไบ

สิ่งที่ จันทา ต้องการออกมาเรียกร้องก็คือ เธอไม่แน่ใจว่า กระเป๋าเบอร์ดินที่เธอได้มานั้น เป็นของแท้หรือเปล่า เนื่องจากสิ่งที่เธอได้มาไม่มีอะไรการันตีเลยว่าเป็นของแท้


ด้าน ริค ยุน แทนที่จะอธิบายเรื่องกระเป๋า กลับกล่าวหาว่าจันทาเป็นทายาทของเขมรแดง และเธอไม่มีสิทธิ์มาฟ้องร้องเขา นอกจากนี้ เขายังบอกว่า จันทาและสามี ยังคงเป็นหนี้เขาสำหรับค่ากระเป๋า 2 ใบที่สั่งมาทีหลังอีก 95,000 ดอลลาร์ด้วย

สุดท้ายแล้ว คดีนี้ก็ไม่มีควมคืบหน้า ไม่มีอะไรกระจ่างสักอย่าง ไม่ว่าจะเป็นประเด็นที่ว่า เบอร์กินเป็นของแท้หรือเทียม หรือว่า จันทายังเป็นหนี้นักแสดงอเมริกันอยู่หรือไม่ ในที่สุดพวกเขาก็ก็ขอถอนฟ้อง ต่างคนต่างไป ไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้ขึ้นมาอีก

หลังจากนั้น จันทา ก็ระมัดระวังดูแลภาพลักษณ์ของตัวเองบนอินสตาแกรมมากๆ พยายามทำให้แวดวงเพื่อนๆ ในลอนดอน ไม่พูดอะไรเกี่ยวกับครอบครัวของเธอในกัมพูชา

อย่างไรก็ตาม จันทายังคงอวดไลฟ์สไตล์อันฟุ่มเฟือยของเธอแก่ผู้ติดตาม 52,000 คนบนอินสตาแกรม เธอได้โพสต์ภาพของเธอและครอบครัวโดยช่างภาพแฟชั่นมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็น ภาพสถานที่พักผ่อนอันหรูหราในชนบท ในนิวยอร์ก หรือรถไฟโอเรียน เอกซ์เพรส

Comments are closed.

Pin It