World Celeb

ลูกชาย-ลูกสาว ปธน. ฟิลิปปินส์ ทั้งครอบครัวดูเตอร์เตก็นักเลงเหมือนพ่อ!?

Pinterest LinkedIn Tumblr


นับตั้งแต่ รอดริโก ดูเตอร์เต ขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีของฟิลิปปินส์ ทุกๆ เรื่องที่เกี่ยวข้องกับตัวเขา ล้วนกลายเป็นจุดสนใจ รวมทั้งเรื่องราวเกี่ยวกับลูกๆ ที่ไม่เหมือนกับเด็กๆ จากครอบครัวเดียวกันสักเท่าไหร่

ซาร่า ดูเตอร์เต แก้วตาดวงใจของพ่อ


หลายๆ แหล่งข่าวใกล้ชิด ล้วนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ซาร่า ดูเตอร์เต คือลูกคนโปรดของ รอดริโก ดูเตอร์เต บ้างถึงกับเรียกซาร่าว่าเป็นลูกบังเกิดเกล้าของท่านประธานธิบดีเลยทีเดียว

ด้วยบุคลิกที่เป็นสาวมั่น หัวแข็ง และมีความเป็นตัวเองสูงมาตั้งแต่เด็ก เธอมักจะทำตัวเป็นขบถต่อต้านบิดาอยู่เล็กๆ ตลอดมา โดยที่พ่อก็ไม่กล้าว่าอะไร โดยเฉพาะตอนที่พ่อมีปัญหากับแม่ เอลิซเบท ซิมเมอมัน เธอก็เข้าข้างแม่โดยไม่ยอมพูดจากับบิดาเป็นเวลานาน

ทว่า ซาร่า ยังคงเป็นลูกรัก ที่รอดริโกต้องการให้สานต่อเจตนารมณ์ทางการเมืองของเขามากที่สุด โดยเขาได้ปูทางไว้ให้ลูกสาวคนโปรดตั้งแต่ตอนเป็นนายกเทศมนตรีเมืองดาเวา ซิตี้

ความภูมิใจในตัวลูกสาวยังปรากฏอย่างสม่ำเสมอ ในคำปราศรัยแต่ละครั้งของรอดริโก ซึ่งล้วนแสดงให้เห็นความพิเศษของลูกสาวคนเก่งของเขา “ผู้หญิงคนนี้เขาไม่มีใครเหมือนจริงๆ ถ้ายังหาประธานาธิบดีคนใหม่ไม่ได้ ผมขอนำเสนอซาร่านี่แหละครับ” รอดริโก ถึงกับปูเส้นทางผู้นำประเทศให้เธอเอาไว้แล้ว

ขณะที่ตัวซาร่าเอง ที่ออกมาประกาศยุติเส้นทางการหาเสียงเลือกตั้งเป็นผู้แทนฯ ในปี 2019 เอาไว้ก่อน โดยบอกว่า อนาคตยังไม่มีอะไรแน่นอน เธอยังไม่แน่ใจว่าจะเดินต่อในเ้นทางการเมืองต่อไปดีหรือไม่ แม้ผลสำรวจล่าสุด แสดงให้เห็นว่าคะแนนนิยมของเธอสูงพอที่จะชนะการเลือกตั้ง

เปาโล ดูเตอร์เต บุรุษนักบู๊


ขณะที่ซาร่าเป็นลูกพ่อ เปาโล ดูเตอร์เต ก็เรียกว่า เป็นลูกแม่ และมีความเป็นเด็กแสบไม่แพ้น้องสาว

เปาโลเคยถูกกล่าวหาว่าเป็นพวกลักเล็กขโมยน้อย โดนหาว่าเป็นสมาชิกแก๊งมาเฟียจีน แล้วก็ถูกหาว่าเป็นพวกขี้ยา แน่นอนว่า เขาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

รอดริโก เคยพูดถึงชีวิตในวันรุ่นของเปาโลว่า เขาเคยหนีตามผู้หญิงไป “ตอนนั้นเขาอายุ 18 ผู้หญิงอายุ 24 ที่ตอนนี้รู้จักันดีในนามของ เลิฟลี แซงโคลา ซูเมรา แม่ของหนูน้อยอิซาเบล”

เปาโล เลิกเรียนหนังสือ หนีไปอยู่กับเลิฟลีนานหลายปี “เป็นช่วงชีวิตที่เศร้ามาสำหรับผม ที่ไม่ได้เจอหน้าลูกชายเป็นเวลานานกว่า 5 ปี จนกระทั่งมารู้ภายหลังว่า มีหลานตัวเล็กๆ แล้ว เราก็เลยกลับมาคืนดีกันได้” รอดริโกเล่า

แหล่งข่าวใกล้ชิดบอกว่า เปาโล พยายามอย่างมากที่จะได้การยอมรับจากพ่อ โดยเฉพาะความสนใจในเส้นทางการเมือง แต่พอเอาเข้าจริงๆ รอดริโกก็มักจะเลือกซาร่าให้เป็นเบอร์หนึ่งของเขาอยู่ดี

‘แบดบอย’ เซบาสเตียน ดูเตอร์เต


ด้วยรอยสักเต็มร่าง และการเจาะลิ้น เจาะหู ทำให้ภาพลักษณ์ของ เซบาสเตียน ดูเตอร์เต ออกไปในทาง ‘แบดบอย’ แต่กระนั้น ด้วยความเป็นลูกชายคนสุดท้อง ทำให้เขามีเสน่ห์เป็นที่รักใคร่ของพ่อแม่

เซบาสเตียน เป็นลูกคนเดียวที่ไม่มีความสนใจในเรื่องการเมือง เขาเปิดร้านขายของก๊อกๆ แก๊กๆ และใช้เวลายามว่างไปเล่นเซิร์ฟกับเพื่อนๆ แม้ล่าสุดจะออกสื่อบ้าง ก็คือการไปเป็นพิธีกรรายการท่องเที่ยวทางทีวี

เซบาสเตียนเป็นคนเรียบๆ ง่ายๆ เขาใช้ชีวิตอย่างอิสระเสรี มีความสุข และทำตามใจฝันมากที่สุดในบรรดาพี่น้อง เขายอมรับว่า ล่สุดเขาใช้ชีวิตอยู่กับแฟนสาว ที่เป็นแม่ของลูกชายเขา และยอมรับว่า เคยมีสัมพันธ์กับนักแสดง อย่างเอลเลน แอดดาร์นา ในช่วงสั้นๆ

Comments are closed.

Pin It