World Celeb

อาชีพใหม่ของ "ฮันเตอร์" ลูกชายของ "โจ ไบเดน"

Pinterest LinkedIn Tumblr


งานอดิเรกในช่วงล็อกดาวน์ของ ฮันเตอร์ ไบเดน บุตรชายคนเดียวที่เหลืออยู่ของ ประธานาธิบดีโจ ไบเดน อย่าง การวาดรูป กลายมาเป็นอาชีพใหม่ที่สดใสไม่ใช่เล่น เพราะเขาขายงานได้สูงถึงชิ้นละ 500,000 ดอลลาร์สหรัฐทีเดียว

ใครจะไปรู้ว่า นักกฎหมาย อย่าง ฮันเตอร์ จะมีความมุ่งมั่นในด้านครีเอทีฟด้วย


เว็บไซต์ข่าวสารศิลปะ อาร์ตเน็ต รายงานว่า ตัวแทนของเขา จอร์จส์ แบร์แกส เตรียมจะจัดแสดงผลงานศิลปะของ ฮันเตอร์ ไบเดน ในลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนีย ในฤดูใบไม้ร่วงนี้ ก่อนที่จะย้ายไปจัดแสดงต่อที่นิวยอร์ก

สำหรับราคาของผลงาน หากเป็นศิลปะคอลลาจ ที่ประกอบด้วยภาพถ่าย และกราฟฟิกแพทเทิร์นแนวแอ็บสแทร็กต์ บนกระดาษ ก็น่าจะเริ่มต้นที่ 75,000 ดอลลาร์ ขณะที่ผลงานเพนติงบนผืนผ้าใบขนาดใหญ่ ก็จะมีราคาสูงถึง 500,000 ดอลลาร์


จอร์จส์ แบร์แกส บอกกับอาร์ตเน็ตว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูง ที่ได้เป็นตัวแทนของ ฮันเตอร์ ไบเดน “เขาเป็นศิลปินที่มีพรสวรรค์มากคนหนึ่ง เชื่อว่า คนที่รักงานศิลปะจะต้องเห็นด้วยกับผมอย่างแน่นอน เมื่อได้เห็นผลงานของเขา”

จริงๆ แล้ว ฮันเตอร์ ไบเดน ชื่นชอบการวาดภาพมาตั้งแต่เด็ก ทว่า เขาไม่ไม่เคยได้รับการศึกษา หรือฝึกฝนอย่างจริงจัง อาจจะเป็นเพราะว่าเติบโตมาในบ้านของนักการเมือง

ในช่วงล็อกดาวน์จากโรค COVID-19 ที่ผ่านมา นักกฎหมายวัย 51 ได้ดัดแปลงโรงรถในบ้านใหม่ของเขาที่ลอสแองเจลิส ให้กลายเป็นสตูดิโอสำหรับทำงานศิลปะ

เขาบอกว่า พื้นสตูดิโอก็เป็นอิฐแบบโรงรถ และหลังคาก็ใสโล่ง มองเห็นท้องฟ้า “ตอนวาดรูป ตอนแรกผมก็นึกไม่ออกเหมือนกันว่าผลลัพธ์จะออกมาเป็นยังไง ผมก็ได้แต่วาดไปตามใจคิด”


เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ฮันเตอร์ ได้ออกหนังสือ Beautiful Things: A Memoir เล่าเรื่องราวที่ผ่านมาในอดีตของเขา เมื่อครั้งที่เคยติดยาเสพติด และเขาอาศัยงานศิลปะเป็นสิ่งเยียวยา ทำให้เขาไม่เป็นบ้า

“ผมไม่เคยกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นจิตรกร แต่ตอนนี้ผมรู้สึกว่าพร้อมแล้ว สำหรับคำๆ นี้ เพราะตอนนี้ การทำงานศิลปะของผม ไม่ใช่การเยียวยาตัวเอง ไม่ใช่เครื่องมือ หรือการหนีจากสิ่งใดๆ ที่ไม่ดีอีกต่อไป

“ตอนนี้ผมสามารถที่จะตั้งใจสร้างสรรค์งานศิลปะอย่างแท้จริง จากสิ่งที่มาจากความรู้สึกลึกๆ ข้างใน เหมือนคุณยืนดูภาพของ มาร์ค รอทโก (จิตรกรอเมริกัน) คุณจะมีความรู้สึกหลากหลาย สิ่งที่เขาแสดงออกมาในงานศิลปะ มันคือประสบการณ์ ความเจ็บปวดต่างๆ นานา ที่ผ่านมาในชีวิตของเขา ที่อยู่ในภาพแอ็บสแทร็กต์นั้น”


สำหรับเรื่องแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์แต่ละชิ้นงาน ฮันเตอร์บอกว่า เขาไม่ได้วาดตามอารมณ์ความรู้สึกที่เกิดขึ้นแบบแวบๆ ชั่วครั้งชั่วคราว หากส่วนใหญ่จะวาดสิ่งที่อยู่ในความคิด ความเห็น ความจริงในมุมมองศิลปะมากกว่า

“ผมเชื่อว่า ความจริง คือสิ่งที่เชื่อมโยงไปสู่ทุกอย่างได้ ไม่ว่าจะเรื่องเล็ก เรื่องใหญ่ สิ่งเหล่านี้จะเป็นรูปแบบที่นำมาใช้ซ้ำๆ ได้ตลอดเวลา”

อาร์ตเน็ตถามว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน คิดเห็นยังไงบ้างกับงานศิลปะของเขา

“พ่อก็รักทุกๆ อย่างที่ผมทำแหละครับ ท่านเป็นอย่างนั้นตลอดมา” ฮันเตอร์สรุป

Comments are closed.

Pin It