World Celeb

เช็กลิสต์คนดังระดับโลก ย้ายประเทศ!

Pinterest LinkedIn Tumblr


กระแสการ #ย้ายประเทศ ปฏิเสธไม่ยอมอยู่ในบ้านเกิด ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะมีคนดังๆ มากมายขอย้ายถิ่นพำนักด้วยหตุผลที่ต่างๆ กัน


จอร์จ คลูนีย์

นักแสดงออสการ์และนักเคลื่อนไหวทางการเมือง จอร์จ คลูนีย์ เป็นเจ้าของวิลลาโอเลอันดรา ที่เลคโคโม ในอิตาลี ซึ่งเขาซื้อมาในราคา 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่ตอนนั้นเขายังไปๆ มาๆ กระทั่งแต่งงานกับทนายสาว นักต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชน อมาล อลามุดดิน พวกเขาก็ซื้อเกาะในแม่น้ำเทมส์ที่อังกฤษ และย้ายครอบครัวไปอยู่อย่างถาวร


ลินด์เซย์ โลฮาน

นักแสดงสาวที่โด่งดังมาตั้งแต่เด็ก ไม่สามารถจัดการกับชื่อเสียงได้ ทำให้มีพฤติกรรมแย่ๆ มากมายซึ่งเธออยากทิ้งเอาไวข้างหลัง ลินด์เซย์ โลฮาน ทิ้งชีวิตในลองไอส์แลนด์ นิวยอร์ก ไปอยู่ที่ดูไบ นอกจากนี้ เธอยังไปทำธุรกิจบีชเฮาส์ในกรีซ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว และขณะนี้ เธอกำลังวางแผนจะเปิดเกาะโลฮานในดูไบ

ลินด์เซย์ บอกว่า เธอมีความสุขที่ได้ออกจากอเมริกา จะได้ไม่ต้องทนดูข่าวเกี่ยวกับตระกูลคาร์ดาเชียนส์ทุกเช้า รวมทั้งข่าวของโดนัลด์ ทรัมป์ “ตอนเขาเป็นประธานาธิบดี ฉันไม่มีอะไรจะพูดเลย”


แองเจลินา โชลี

นักแสดงสาวเซ็กซี่ไม่เคยอยู่ในที่ใดที่หนึ่งนานๆ แม้ขณะที่แต่งงานอยู่กับแบรด พิตต์ ทั้งคู่ก็ยังออกมาอยู่กันที่ชาโต มิราวาล ในฝรั่งเศส ลูกๆ ของพวกเขา ทั้งที่เป็นลูกเลี้ยงและลูกแท้ๆ ล้วนเกิดนอกสหรัฐกันทั้งนั้น

ด้วยฐานะทูตของโครงการกู๊ดวิล และกรรมาธิการช่วยเหลือผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ ทำให้แองเจลินา มีบ้านอยู่ทั่วโลก เธอซื้อบ้านในกัมพูชา บ้านเกิดของแมดดอกซ์ และตอนนี้น่าจะมีบ้านอีกแห่งในเกาหลีใต้ ที่ลูกชายไปเข้าเรียนมหาวิทยาลัยอยู่


จอห์นนี เดปป์

ในปี 2016 จอห์นนี เดปป์ ออกมาประกาศว่า “ถ้าโดนัลด์ ทรัมป์ ได้รับการเลือกตั้ง ประเทศเราคงถึงจุดจบเป็นแน่แท้” นั่นอาจเป็นสาเหตุที่นักแสดงดังที่เกิดในเคนทักกี ก่อนจะย้ายไปเติบโตที่ฟลอริดา หลบไปใช้ชีวิตส่วนใหญ่ในฝรั่งเศส แม้ว่าจะขายบ้านทางตอนใต้ของฝรั่งเศสที่เคยอยู่กับอดีตภรรยา วาเนสซา พาราดีส์ ไปแล้วก็ตาม


ทีนา เทอร์เนอร์

ไอคอนแห่งเพลงร็อก ขอยกเลิกสัญชาติอเมริกัน ไปถือสัญชาติสวิสแทน และอาศัยอยู่ที่แมนชันในคุสนาคต์ ใกล้ๆ ทะเลสาบซูริคมาหลายทศวรรษแล้ว เธอบอกหนังสือพิมพ์ ท้องถิ่นว่า เธอไม่คิดจะย้ายไปไหนอีกแล้ว


เควิน สเปซีย์

เราอาจจะเห็น เควิน สเปซีย์ ในหนังฮอลลีวูดอยู่บ่อยๆ ถมเขายังรับบทเป็นประธานาธิบดีสหรัฐในซีรีส์ดัง House of Cards อีกต่างหาก แต่จริงๆ เขาไม่ได้อาศัยอยู่ในบ้านเกิดที่อเมริกามาตั้งแต่ ปี 2003 แล้ว โดยได้ย้ายไปอยู่ที่กรุงลอนดอน เพื่อไปเป็นผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของโรงละคร ดิ โอลด์ วิค เธียเตอร์

เควิน เคยบอกกับเดลีเมลว่า เขาไม่มีความคิดว่าจะกลับไปอยู่ในอเมริกาอีกเลย “ผมภูมิใจในความเป็นอเมริกัน และรักอเมริกา ที่ซึ่งผมเติบโตมาและหล่อหลอมให้ผมเป็นนักแสดง แต่การย้ายมาอยู่ลอนดอนก็ทำให้ผมให้เห็นมุมมองใหม่ๆ มากมาย มันพิเศษมากๆ”


ทิม เบอร์ตัน

ผู้กำกับคนดังเจ้าของผลงานแปลกประหลาดสุดหลอน แม้จะเกิดในย่านสวยงามอย่างเบอร์แบงก์ แคลิฟอร์เนีย แต่ประสบการณ์ชีวิตที่แปลกๆ ทำให้เขามีความคิดที่แตกต่าง ไม่มีใครเหมือน ทิม เบอร์ตัน รู้สึกว่า แสงแดดจัดจ้าในแคลิฟอร์เนีย จำกัดจินตนาการ เขาจึงย้ายไปอยู่ในลอนดอน บ้านเกิดอดีตภรรยา เฮเลนา บอนแฮม คาร์เตอร์ และยังอยู่ที่นั่นแม้จะเลิกรากันไปแล้ว


เจ็ต หลี่

ในปี 2009 นักแสดงสายบู๊เชื้อสายจีน หลี่เหลียงเจี๋ย หรือ เจ็ต หลี่ ออกมาช็อกแฟนภาพยนตร์ ด้วยการขอเปลี่ยนสัญชาติจากอเมริกันเป็นสิงคโปร์ โดยให้เหตุผลว่า ย้ายเพราะลูกๆ และเหนือสิ่งอื่นใด เขาบอกว่า อยากกลับมาพูดภาษาจีน และให้ลูกๆ รู้จักภาษาของบรรพบุรุษอีกด้วย


มาดอนนา

ราชินีเพลงป๊อปไม่มีความสุขในสหรัฐ เธอยึดอังกฤษเป็นบ้าน โดย มาดอนนา ซื้อบ้านเอาไว้ทั่วสหราชอาณาจักร เรียนขับรถระบบอังกฤษ ศึกษาศัพท์สแลงต่างๆ และเห็นว่าคนอังกฤษมีเสน่ห์ว่าคนอเมริกัน


ฮัลลี แบร์รี

ฮัลลี แบร์รี ย้ายออกจากสหรัฐถึง 2 ครั้ง 2 ครา เพราะความรัก — ครั้งแรก ตอนที่เธอคบหากับ กาเบรียล ออบรี นายแบบชาวแคเนเดียน ในปี 2005 เธอก็ย้ายตามเขาไปอยู่แคนาดา ก่อนที่จะย้ายไปอยู่ฝรั่งเศส เมื่อคบหาและแต่งงานกับนักแสดงฝรั่งเศส โอลิวิเยร์ มาร์ติเนซ


ริอันนา

นักร้องดังและเจ้าของธุรกิจความงาม ริอันนา ย้ายจากบาร์เบโดส ในแคริบเบียนส์มายังลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา เพื่อที่จะทำตามความฝันด้านดนตรี หลังจากมีแมวมองไปพบเธอที่บาร์เบโดส


สคาร์เลต โจแฮนสัน

เมื่อไม่มีงานแสดงในฮอลลีวูด สคาร์เลต โจแฮนสัน ใช้ชีวิตส่วนใหญ่ในกรุงปารีส เมืองที่เธอรักที่สุดในยุโรป นอกจากนี้ เธอยังนำเอาป๊อปคอร์นสไตล์อเมริกัน ไปเปิดเป็นร้านดังที่ฝรั่งเศส ยัมมี ป๊อป โดยหวังจะเชื่อมวัฒนธรรมปารีส-นิวยอร์กเข้าด้วยกัน


ทอม ฟอร์ด

ด้วยหน้าที่การงาน ทำให้ ทอม ฟอร์ด ย้ายจากนิวยอร์ก มาอยู่ที่มิลาน อิตาลี ในปี 1990 โดยหลังลาออกจากกุชชี ในปี 2004 และมาออกแบรนด์แฟชันและความงามของตัวเอง เขาก็ไปๆ มาๆ ระหว่าง ลอสแองเจลิสกับกรุงลอนดอน


โซเฟีย คอปโปลา

ลูกสาวของผู้กำกับดัง ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา เข้าสู่วงการภาพยนตร์ตั้งแต่อายุยังน้อยมาก กับบทบาทเด็กทารกใน The Godfather หนังของพ่อ ก่อนที่จะได้เห็นหน้าค่าตาสมัยวัยรุ่นใน The Godfather III โซเฟีย ตามรอยพ่อโตขึ้นมาเป็นผู้กำกับดัง และเป็นนักเดินทางท่องโลก เธอมีไร่ไวน์ในแคลิฟอร์เนีย มีวิลลาในอิตาลี มีทาวน์เฮาส์ในนิวยอร์ก แต่บ้านถาวรของเธออยู่ที่กรุงปารีส บ้านเกิดของสามี โตมาส์ มาร์


นาตาลี พอร์ตแมน

นาตาลี พอร์ตแมน เกิดที่อิสราเอล โดยพ่อแม่ของเธอเป็นผู้อพยพชาวยิวทั้งคู่ ทางด้านตายายหนีจากออสเตรีย ไปรัสเซีย ก่อนจะมาอเมริกา ขณะที่ปู่ย่าอพยพจากโปแลนด์ไปยังอิสราเอล แม่ของเธอโตในอเมริกา และเจอกับพ่อชาวอิสราเอลที่มหาวิทยาลัยแห่งรัฐโอไฮโอ ก่อนจะแต่งานกันในอิสราเอลที่ นาตาลี พอร์ตแมน เกิด และเธอ็ย้ายมาสหรัฐตอนอายุ 3 ขวย ตามบิดาที่มาเรียนหมอ

นาตาลี ไม่เคยสนใจอาชีพนักแสดง แต่แมวมองมาเจอเธอตอนอายุ 10 ขวบ และได้เริ่มอาชีพนักแสดง ซึ่งเธอก็ได้ทำควบคู่ไปกับการเรียนเอกปรัชญาที่ฮาร์วาร์ด ก่อนจะกลับไปเรียนมหาวิทยาลัยฮิบบริวแห่งเยรูซาเล็ม โดยเธอยังคงถือทั้ง 2 สัญชาติ


เซอร์เกย์ บริน

กูเกิล คือหนึ่งในบริษัทใหญ่อันดับต้นๆ ของอเมริกา ซึ่งจะเกิดขึ้นไม่ได้ หากไม่มีผู้ร่วมก่อตั้งเชื้อสายรัสเซีย อย่าง เซอร์เกย์ บริน ที่เกิดในกรุงมอสโกในทศวรรษที่ 1970s ขณะยังเป็นสหภาพโซเวียต

ในปี 1978 เกิดการต่อต้านยิวอย่างรุนแรง ทำให้พ่อและแม่ของเซอร์เกย์ต้องตกงาน พวกเขาย้ายมายังกรุงเวียนนา ตามด้วยกรุงปารีส ก่อนที่จะมาอเมริกาในที่สุด ซึ่งพ่อของเขาได้งานสอนหนังสือที่มหาวิทยาลัยแมรีแลนด์ ขณะที่ลูกชายตัวน้อยต้องเรียนภาษาใหม่อย่างรวดเร็ว

เซอร์เกย์ ศึกษาจบด้านวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ ที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ที่เดียวกับที่เขาเจอผู้ร่วมก่อตั้งกูเกิล แลร์รี เพจ ตอนนี้เขาเป็นคนที่ร่ำรวยเป็นอันดับ 13 ของโลก


ซีซาร์ มิลลัน

นักฝึกสุนัขระดับโลก ก่อนจะมาสร้างชื่อเสียงในอเมริกา เขาเคยเป็นที่รู้จักกันดีที่เม็กซิโก บ้านเกิด ในนาม เอล แปร์เรโร หรือ จ่าฝูง ซึ่งก็มาจากความสามารถในการฝึกฝน รู้ใจสุนัขนั่นเอง

ซีซาร์ มิลลัน เติบโตในฟาร์มของครอบครัวในคูเลียกัน เม็กซิโก เขารู้ตัวว่า ต้องการอุทิศตัวให้กับการเป็นนักฝึกสุนัข ตอนอายุ 21 เขาลักลอบข้ามแดนแบบผิดกฎหมายมายังสหรัฐ โดยมีเงินเพียง 100 ดอลลาร์ติดตัวมาด้วย และฝันถึงชีวิตที่ดีกว่า แม้ว่าจะไม่รู้ภาษาอังกฤษสักคำเดียว โดยช่วงเดือนแรกๆ เขาใช้ชีวิตแบบคนไร้บ้านอยู่ในซานดิเอโก แคลิฟอร์เนีย ก่อนที่จะได้งานเป็นคนดูแลและจูงสุนัข ซึ่งทำให้เขารู้จักสนิทสนมกับ จาดา พิงเกต สมิท นักแสดงชื่อดัง ที่หาคนมาช่วยสอนภาษาอังกฤษให้เขา


คริสเตียน่า อมันปูร์

พิธีกรรายการข่าวชื่อดัง เกิดในกรุงลอนดอน จากบิดาที่อพยพจากกรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน ส่วนมารดาเป็นคนอังกฤษ ตัว คริสเตียน่า เองใช้ชีวิตวัยเด็กในอิหร่าน ก่อนที่จะย้ายครอบครัวกลับมาอังกฤษอีกครั้ง เมื่เกิดการปฏิวัติในอิหร่าน

หลังจบไฮสกูล คริสเตียน่า ตัดสินใจย้ายมาเรียนด้านสื่อสารมวลชนที่สหรัฐ จนจบเกียรตินิยมอันดับหนึ่งจากมหาวิทยาลัยโรดไอส์แลนด์ ทำให้มีงานมารออยู่ที่หน้าประตูบ้านมากมาย ซึ่งเธอเลือกทำงานกับซีเอ็นเอ็น ในแอตแลนตา ซึ่งงานแรกของเธอคือ การไปรายงานข่าวสงครามระหว่างอิรักและอิหร่าน

Comments are closed.

Pin It