World Celeb

"มาเลีย โอบามา" ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น

Pinterest LinkedIn Tumblr


หลายๆ อย่าง ที่พิสูจน์ให้เห็นว่า มาเลีย โอบามา เป็นลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น เธอมีความเฉลียวฉลาดไม่แพ้กับพ่อกับแม่เลย

มาเลีย ดำเนินรอยตามพ่อและแม่ โดยทั้งบารักและมิเชล โอบามา ต่างก็จบการศึกษาจากสถาบันไอวีลีค อดีตคุณหนูหมายเลขหนึ่ง สามารถสอบเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด ซึ่งเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่สอบเข้าได้ยากที่สุดแห่งหนึ่งของสหรัฐ โดยอัตราการรับเข้าเรียนเทียบกับผู้สอบได้เพียง 5% ต่อปีเท่านั้น

รายงานข่าวว่า อดีตประธานาธิบดีและอดีตสตรีหมายเลขหนึ่ง บอกกับลูกว่า ไม่ต้องกดดันตัวเองให้เข้าเรียนมหาวิทยาลัยดัง แต่เธอก็สอบเข้าเรียนกฎหมายที่ฮาร์วาร์ดได้ดังใจ


คุณหนูหมายเลขหนึ่งคนโต พูดภาษาสเปนได้ดีกว่าพ่อ ครั้งหนึ่งที่อดีตประธานาธิบดีบารัก โอบามา ต้องเดินทางไปเยือนคิวบา ตอนนั้นเป็นช่วงปิดเทอมพอดี มาเลีย ก็เลยติดตามพ่อไปด้วย ทำให้เธอได้อาศัยความสามารถด้านภาษาสเปน ช่วยเหลือบิดาประธานาธิบดี ในโอกาสเยือนคิวบาครั้งแรกในรอบ 90 ปี

บารัก โอบามา เคยให้สัมภาษณ์ช่องเอบีซีว่า “ภาษาสเปนของเธอดีกว่าผมมาก คิดว่า ความรู้ภาษาสเปนของผมอยู่ระดับปอ 2 เท่านั้นเอง”

มาเลีย ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ด้วยการไปฝึกงานในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ที่สถานทูตสหรัฐในกรุงมาดริด ประเทศสเปน หรือฝึกกับบริษัทหนังและรายการทีวีในอเมริกา ล่าสุด สาวน้อยวัย 22 มีชื่อขึ้นเครดิต ในฐานะคนร่วมเขียนบทซีรีส์แนวตลก/มิวสิคัล ของแอมะซอน ไพรม์ ร่วมกับ โดนัลด์ โกลเวอร์ ซึ่งแสดงให้เห็นความสามารถด้านครีเอทีฟของเธออีกอย่าง


นอกจากฉลาดแล้ว มาเลีย ยังมีจิตวิทยาในการจัดการกับปัญหาต่างๆ ให้คนรอบข้างสบายใจด้วย อย่างตอนที่เธอย้ายเข้าไปอยู่ในหอพักของฮาร์วาร์ด พ่อของเธอไม่สามารถติดตั้งโคมไฟง่ายๆ ได้ ขณะที่แม่และน้องสาว ต้องเข้ามาช่วยจัดการทุกอย่าง มาเลีย ไม่ว่าอะไร จนกระทั่งพ่อกลับถึงบ้าน เธอส่งข้อความเป็นรูปหัวใจให้อดีตประธานาธิบดี


ทุกวันนี้ เธอมีคนรู้ใจเป็นทายาทมหาเศรษฐีชาวอังกฤษ รอรี ฟาร์กูฮาร์สัน ซึ่งก่อนหน้านั้น มาเลีย คอยเป็นกำลังใจให้น้องสาวเสมอ อย่างตอนที่ ซาชา โอบามา เกิดปิ๊งนักแสดง ไรอัน เรย์โนลด์ส เธอก็พยายามช่วยน้องสาวด้วยการโพสต์รูปตอนที่น้องพูดคุยกับนักแสดงในงานดินเนอร์ที่ทำเนียบขาวลงโซเชียลมีเดีย นอกจากนี้ เธอยังคอยสอนน้องเรื่องการเข้าสังคมกับหนุ่มๆ แบบที่พ่อแม่สอนไม่เป็นอีกด้วย

Comments are closed.

Pin It