World Celeb

คนดังที่หันไปเอาดีด้านการเมือง

Pinterest LinkedIn Tumblr


สำหรับการเลือกตั้งผู้ว่าการรัฐเท็กซัสวันพรุ่งนี้ มีชื่อคนดังอย่าง แมททิว แมคคอนาเฮย์ นักแสดงฮอลลีวู้ดขึ้นมาเป็นตัวเต็งที่คาดว่าจะกำชัยชนะได้เหนือผู้ลงเลือกตั้งท่านอื่น แมททิวเป็นคนดังอีกคนที่หันมาเอาดีทางการเมือง เช่นเดียวกับคนเหล่านี้…


นายแบบชายงามกล้ามใหญ่ ที่กลายมาเป็นนักแสดงหนังแอคชั่น ก่อนที่ อาร์โนลด์ ชวาเซเนกเกอร์ จะได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างปี 2003 – 2011


1 ใน 3 สาวสวยจาก Clueless สเตซีย์ แดช เริ่มเข้าไปแตะเวทีการเมือง ด้วยการเป็นผู้ประกาศข่าวช่องฟอกซ์ จากนั้น เธอก็กระโดดลงมาสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้แทนราษฎรของรัฐแคลิฟอร์เนีย ในปี 2018


นักแสดงอเมริกันเชื้อสายอินเดีย คาล เพนน์ ที่โด่งดังจากเรื่อง Harold & Kumar ได้เข้ามาเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ของทำเนียบขาว ตั้งแต่ยุคของประธานาธิบดีบารัก โอบามา ระหว่างปี 2009 – 2011 และแน่นอนว่า ในการเลือกตั้งครั้งที่เพิ่งผ่านมา เขาก็ให้การสนับสนุน กมลา แฮร์ริส คนเชื้อชาติเดียวกันอย่างเต็มแรง


เจ้าพ่ออาณาจักรอสังหาริมทรัพย์ และเจ้าของรายการทีวีชื่อดัง กลายเป็นประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ หลังประกาศตัวเข้าชิงชัยในตำแหน่งผู้นำสูงสุดของประเทศ ในปี 2016


เจ้าของบทบาท ‘มิแรนดา’ จาก Sex and the City ที่รู้กันดีว่า มีอีกบทบาทหนึ่ง คือการเป็นนักเคลื่อนไหวเพื่อสังคมด้วย ซินเทีย นิกสัน เคยลงสมัครเลือกตั้งเป็นผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ซึ่งพ่ายแพ้ให้ แอนดรูว์ คูโอโม ไปเพียงไม่กี่คะแนนเท่านั้น


อัล​ แฟรงเคน​ ผู้เขียนบทและนักแสดงในรายการ Saturday Night Live รวมทั้งพิธีกรรายการทอล์กโชว์ หันมาเล่นการเมือง กับการลงสมัครเป็นวุฒิสมาชิกแห่งรัฐมินเนโซตา ในปี 2009 ก่อนจะออกมาประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังต้องคดีล่วงละเมิดทางเพศ ในปี 2017


อดีตซีอีโอของดับเบิลยูดับเบิลยูอี ผู้จัดการแข่งขันกีฬามวยปล้ำ ลินดา แมคมาฮอน ขอกระโจนเข้าสู่วงการเมืองด้วยการสมัครเลือกตั้งเป็นวุฒิสมาชิกของพรรครีพับลีกัน ในปี 2010 และ 2012 แม้จะไม่ได้รับเลือกตั้ง แต่เมื่อประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เข้ารับตำแหน่ง เขาก็มอบหมายให้เธอมาอยู่ในคณะกรรมธิการดูแลกลุ่มธุรกิจขนาดเล็ก


เป็นที่รู้จักกันดีจากบทบาทใน Law & Order รวมทั้งในฐานะวุฒิสมาชิกของรัฐเทนเนสซี ระหว่างปี 1994 – 2003 นอกจากนี้ เฟรด ทอมป์​สัน ยังเคยลงสมัครเป็นตัวแทนเลือกตั้งประธานาธิบดีขั้นต้นของพรรครีพับลีกัน ในปี 2008 แต่พ่ายแพ้ให้ จอห์น แมคเคน


นักแสดง/ผู้กำกับชื่อดัง คลินต์ อีสต์วูด ได้รับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีเมืองคาร์เมล รัฐแคลิฟอร์เนีย ในปี 1986 ก่อนที่จะได้รับแต่งตั้งให้เป็นกรรมาธิการดูแลอุทยานแห่งชาติแห่งรัฐแคลิฟอร์เนีย ในสมัยของผู้ว่าการรัฐอย่าง เกรย์ เดวิส และอาร์โนลด์ ชวาเซเนกเกอร์


นักแสดงฮอลลีวูด โรนัลด์ เรแกน ได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ก่อนที่จะกระโจนเข้าสู่สนามใหญ่ อย่างการเป็นประธานาธิบดีสหรัฐ ระหว่างปี 1981 – 1989


นักแสดงเด็กชื่อดัง เชอร์ลีย์ เทมเพิล แบล็ก เคยลงเลือกตั้งเป็นผู้แทนราษฎร แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ในปี 1967 แต่เธอเคยได้รับใช้ประเทศชาติ ด้วยการเป็นทูตสหรัฐในกานา ปี 1974 และในเชคโกสโลวะเกีย ปี 1989


ก่อนที่จะมาเป็นพิธีกรรายการทีวี เจอร์รี สปริงเกอร์ เคยได้รับเลือกตั้งเป็น 1 ใน 9 ผู้บริหารเมืองซินซินเนติ ในรัฐโอไฮโอ ในปี 1971 แต่ต้องลาออกในปี 1974 เมื่อเกิดเรื่องฉาวเกี่ยวกับการซื้อบริการทางเพศ แต่เขาก็กลับคืนสู่ตำแหน่งในปีถัดมา ก่อนที่จะได้รับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีเมืองเดียวกัน ในปี 1977


เจสซี เวนทูรา เคยเป็นสมาชิกของหน่วยขีปนาวุธใต้น้ำ กองทัพเรือสหรัฐ รวมทั้งเป็นนักมวยปล้ำอาชีพ และยังเป็นนักแสดงหนังแอคชันรุ่นเดียวกับอาร์โนลด์ ชวาเซเนกเกอร์ ก่อนที่จะมาเป็นผู้ว่าการรัฐมินเนโซตา ระหว่างปี 1999 – 2003


แชมป์มวยโลกชาวฟิลิปปินส์ แมนนี ปาเกียว ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของฟิลิปปินส์ เมื่อปี 2010 และต่อมาได้รับเลือกเป็นวุฒิสมาชิก ในปี 2016


อดีตรองอันดับหนึ่งรายการอเมริกันไอดอล เคลย์ ไอเคน ลงเลือกตั้งเป็นผู้แทนราษฎร ในฐานะตัวแทนพรรคเดโมแครต ณ บ้านเกิดของเขาที่รัฐนอร์ท แคโรไลนา ในปี 2014 แต่พ่ายแพ้ให้กับตัวแทนจากพรรครีพับลีกัน


ดาราฮิปฮอปชาวไฮติ-อเมริกัน ไวเคลฟ ฌอง ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีไฮติ ในปี 2010 แต่ว่าถูกตัดสิทธิ์ เนื่องจากไม่ได้พักอาศัยอยู่ในประเทศนานพอ


ซอนนี โบโน แห่ง ซอนนี แอนด์ แฌร์ แขวนไมโครโฟนไปทำหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองพาล์มสปริงส์ ระหว่างปี 1988 – 1992 ก่อนจะได้รับเลือกตั้งเป็นผู้แทนราษฎร ในปี 1994 และอยู่ในตำแหน่งกระทั่งเสียชีวิต ในปี 1998

Comments are closed.

Pin It