World Celeb

5 อันดับมหาเศรษฐีอายุน้อยในเอเชีย

Pinterest LinkedIn Tumblr


นิตยสารจัดอันดับเศรษฐีชื่อดัง เพิ่งเผยรายชื่อบุคคลที่รวยติดอันดับโลกออกมาเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2021 โดย ไคลี เจนเนอร์ ไม่ได้เป็นมหาเศรษฐีที่อายุน้อยที่สุดอีกต่อไป แต่โดนหนุ่มน้อยวัย 18 ทายาทเจ้าของซูเปอร์มาร์เก็ตชื่อดังของเยอรมนี “เควิน เดวิด เลห์มัน” ชิงตำแหน่งไปครอง แต่วันนี้ เรามาส่องใกล้ๆ ตัวกับ 5 อันดับมหาเศรษฐีแห่งเอเชียกัน


อันดับ 1 “หวังซีหลง” อายุ 24 จากประเทศจีน
ทรัพย์สิน : 15,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
บนเวทีโลก หวังซีหลง อาจจะเป็นรองหนุ่ม 18 แต่ในเอเชีย เจ้าของบริษัท ซีเอ็นเอ็นซี หัวหยวน ไทเทเนียมไดออกไซด์ คือมหาเศรษฐีอายุน้อยกว่า 30 ปี ที่ร่ำรวยเป็นอันดับหนึ่ง นอกจากกิจการผลิตไทเทเนียมไดออกไซด์แล้ว ยังมีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เชินเจิ้น รวมทั้งยังถือหุ้นในบริษัท โลมอน บิลเลียนส์ กรุ๊ป ที่อยู่ในอุตสาหกรรมเดียวกันด้วย


อันดับ 2 “แซม แบงก์แมน-ฟรายด์” อายุ 29 จากฮ่องกง
ทรัพย์สิน : 8,700 ล้านดอลลาร์
อดีตนักค้าหุ้นจากวอลล์สตรีท ที่จบการศึกษาจากสถาบันเอ็มไอที หันมาเอาดีทางการทำกำไรจากเงินบิตคอยน์อย่างรวดเร็ว ผ่านบริษัทค้าเงินคริปโต อลาเมดา รีเสิร์ช ที่เพิ่งก่อตั้งในปี 2017 แต่ทำให้เขากลายเป็นเศรษฐีพันล้านไปแล้ว ส่วนหนึ่งเพราะว่าเขาได้ออกแบบ เอฟทีเอ็กซ์ แพลตฟอร์มที่มอบความสะดวกสบายในการซื้อขายบิตคอยน์ ซึ่งทำให้เขาร่ำรวยขึ้นอย่างรวดเร็ว


อันดับ 3 “โจนาธาน กว๊อก” อายุ 29 จากฮ่องกง
ทรัพย์สิน : 2,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
บุตรชายคนสุดท้องของเจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ฮ่องกง วอลเทอร์ กว๊อก ที่เข้ามารับมรดกพันล้าน อย่าง ซันฮุงไค พร็อพเพอร์ตี ต่อจากบิดา นอกจากนี้ โจนาธาน ยังมีชื่อเป็นผู้ที่จะได้รับมรดกส่วนใหญ่ถึง 3 ใน 5 ของครอบครัว ที่ตอนนี้คุณย่าเป็นผู้ดูแลอยู่


อันดับ 4 “ซูยี” อายุ 31 จากประเทศจีน
ทรัพย์สิน : 3,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัท บิลิบิลิ หนึ่งในสื่อออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในจีน ที่นำเสนอคอนเทนต์หลากหลาย ทั้งแอนิเมชัน ดนตรี วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี ละคร แฟชั่น และวิดีโอเกม ซูยีใช้เวลาออกแบบเว็บไซต์ของเขาเพียง 3 วัน หลังเรียนจบใหม่ๆ ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2010 ตามมาด้วยการเปิดบริษัทสตาร์ทอัพ หางโจว หวนเดียน เทคโนโลยี เพื่อพัฒนาคอนเทนต์ในบิลิบิลิ


อันดับ 5 “เหวินอี้หลง” อายุ 32 จากประเทศจีน
ทรัพย์สิน : 1,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
แม้ว่า อี-ซิกาแรต จะไม่เป็นที่ยอมรับขององค์การอนามัยโลก แต่ เหวินอี้หลง ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้อำนวยการใหญ่ของ อาร์แอลเอ็กซ์ เทคโนโลยี ผู้ผลิตบุหรี่ไฟฟ้าของจีนยังติดอันดับต้นๆ ของมหาเศรษฐีอายุน้อย โดยก่อนหน้านี้ เขาอยู่ในอุตสาหกรรมขนส่ง เคยทำรถให้เช่าที่ดีดี้ ชูซิง ต่อด้วยอูเบอร์ ประเทศจีน

Comments are closed.

Pin It