World Celeb

ท็อปไฟว์ “มหาเศรษฐีติ๊กต่อก” รายได้นับร้อยล้าน!

Pinterest LinkedIn Tumblr


แม้ไม่ใช่เซเลบริตี้ แต่บรรดาโซเชียลมีเดีย อินฟลูเอนเซอร์ ก็สามารถสร้างรายได้เป็นหลักล้านได้จากสปอนเซอร์ต่างๆ โดยเฉพาะแอพฯ ที่มาแรงอย่างติ๊กต่อก ที่แจ้งเกิดดารามากมาย และพวกเขายังกลายเป็นเศรษฐีกันอีกด้วย

อันดับ 1 แอดดิสัน เร อีสเตอร์ลิง

รายได้ 5 ล้านดอลลาร์


เมื่อปี 2019 แอดดิสัน เร อีสเตอร์ลิง เพิ่งจะเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งลุยเซียนา และอาศัยช่องทางติ๊กต่อก เป็นที่แสดงออกถึงความสามารถพิเศษทางการเต้น ไม่นานนักเธอก็ได้ผู้ติดตามเป็นล้าน แถมกลายเป็นคนดังในมหาวิทยาลัยไปในทันที

“ฉันเดินๆ อยู่ในมอ ก็จะมีคนจำได้ เข้ามาทักทาย มันน่าตื่นเต้นมากเลย”

ที่สำคัญคือ บรรดาสปอนเซอร์ที่ดาหน้ากันเข้ามา ตั้งแต่ แฟชันโนวา เว็บเสื้อผ้าออนไลน์ รองเท้ากีฬารีบ็อก หรือแบรนด์นาฬิกาแดเนียล เวลลิงตัน ฯลฯ หลั่งไหลมาจนเธอต้องดร็อปเรียนมาเอาดีทางการเป็นดาราติ๊กต่อกก่อนเลยทีเดียว

แอดดิสัน สามารถทำรายได้จากโพสต์ในติ๊กต่อกอย่างเดียวในปี 2020 ได้ถึง 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ไม่รวมรายได้จากการได้โอกาสเป็นพรีเซนเตอร์ในทุกสื่อทั่วโลกของอเมริกันอีเกิล หรือรายการ มาม่า โนว์ส เบสต์ พ็อดแคสต์ทางสปอติฟายที่ทำร่วมกับแม่ รวมทั้งแบรนด์สินค้าความงามของตัวเธอเอง

อันดับ 2 ชาร์ลี ดาเมลิโอ

รายได้ 4 ล้านดอลลาร์


หลังจากโพสต์วิดีโอแรกลงในติ๊กต่อกเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2019 วิดีโอโชว์เต้นของ ชาร์ลี ดาเมลิโอ ก็กลายเป็นไวรัลตลอดครึ่งปีที่เหลือ จนนักร้องดัง อย่าง เบเบ เร็กซาห์ ได้เชื้อเชิญเธอไปแสดงเปิดคอนเสิร์ตของโจนาส บราเธอร์ส ที่บาร์คเลย์ เซ็นเตอร์ ในบรูกลิน

หลังจากนั้น ชาร์ลี ดาเมลิโอ ก็ดังไม่หยุดฉุดไม่อยู่ เธอย้ายจากบ้านเกิดในนอร์วอล์ก คอนเนคติกัต มาอยู่แอลเอ ได้ออกรายการ เดอะ ทูไนท์ โชว์ เต้นเปิดปารีสแฟชันวีคบนติ๊กต่อก มีสปอนเซอร์เข้ามาไท-อิน และได้ถ่ายโฆษณาอีกหลายตัว

นอกจากรายได้บนติ๊กต่อก ปี 2020 ที่ 4 ล้านดอลลาร์แล้ว สาวน้อยวัย 17 กำลังจะมีแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเอง

อันดับ 3 ดิกซี่ ดาเมลิโอ

รายได้ 2.9 ล้านดอลลาร์


ติดสอยห้อยตามพี่สาว ชาร์ลี ดาเมลิโอ มาติดๆ บอกเลยว่า ดิกซี่ ดาเมลิโอ โด่งดังเพราะบารมีพี่สาวล้วนๆ พี่สาวเต้น เธอก็เต้นด้วย จะเป็นอะไรไปล่ะที่พี่น้องจะจับมือกันดังและรวย

จริงๆ แล้ว ดาเมลิโอคนน้องมีความไฝ่ฝันที่จะเป็นนักร้อง ด้วยความที่สามารถแจ้งเกิดได้ไม่แพ้พี่สาว กับยอดผู้ติดตามในติ๊กต่อกถึง 32 ล้าน ทำให้ตอนนี้ดิกซี่มีซิงเกิลแรก Be Happy ออกมาเรียบร้อยแล้ว แถมกลายเป็นวิดีโออันดับ 1 บนยูทูบ แซงหน้าผลงานของคานเย เวสต์ และทราวิส สกอต ที่ออกมิวสิควิดีโอมาในวันเดียวกันอีกด้วย ซึ่งตอนนี้เพลงของเธอมียอดดาวน์โหลดในสตรีมมิงรวม 58 ล้านครั้ง

อันดับ 4 ลอเรน เกรย์

รายได้ 2.6 ล้านดอลลาร์


ลอเรน เกรย์ เล่าว่า ช่วงที่เธอเริ่มต้นสร้างสรรค์คอนเทนต์ในติ๊กต่อกนั้น ได้รับคำปรึกษาที่ผิดๆ ทำให้ไม่ดีเท่าที่ควร และเสียผู้สนับสนุนดีๆ ไปเยอะ


“ฉันน่าจะรู้ว่าคนที่รู้จักลอเรน เกรย์ ดีที่สุด ก็คือ ลอเรย เกรย์ เอง ฉันไม่ควรจะไปฟังความคิดเห็นผิดๆ จากคนอื่น” สาวสวยเสียงใสตั้งหลักใหม่อย่างไม่ย่อท้อ จนได้เซ็นสัญญากับเวอร์จิน เรคอร์ดส และทำเพลงออกมาถึง 8 ซิงเกิลแล้ว

แน่นอนว่า แฟนเบสหลักที่เข้ามาชมหน้าสวยหวาน หรือฟังเสียงร้องใสๆ ของเธอยังคงอยู่ที่ติ๊กต่อก พร้อมด้วยบรรดาสปอนเซอร์ อย่างฮุนได เบอร์เกอร์คิง เรฟลอน ฯลฯ

อันดับ 5 จอช ริชาร์ดส์

รายได้ 1.5 ล้านดอลลาร์


“อินฟลูเอนเซอร์ควรจะมีรายได้ที่เหมาะสม” จอช ริชาร์ดส์ ติ๊กต่อกอินฟลูเอนเซอร์ บอกอีกว่า เรื่องนี้เกี่ยวกับการสร้างสรรค์คอนเทนต์ “เราชาวอินฟลูเอนเซอร์ควรจะมีรายได้ที่เท่าเทียมกับพวกครีเอทีฟต่างๆ”

เรียกว่า จอช จริงจังกับการหารายได้ด้วยคอนเทนต์บนติ๊กต่อกมาก เขาถึงกับร่วมก่อตั้งบริษัท ทาเลนต์ เอ็กซ์ ขึ้นมาบริหารจัดการทั้งด้านรายได้ และการครีเอทคอนเทนต์ ซึ่งสร้างสรรค์ลงบทติ๊กต่อกและยูทูบเป็นหลัก

หนุ่มหน้าใสจากโตรอนโต แคนาดา โด่งดังจากคลิปเต้น ลิปซิงก์ และวิดีโอล้อเลียนคนดังในติ๊กต่อก ผลงานของเขาสร้างความบันเทิงมาก และเป็นที่นิยมนำไปเปิดในงานปาร์ตี้ต่างๆ

Comments are closed.

Pin It