World Celeb

เจ้าหญิงยูเชนีแห่งยอร์ค หนึ่งในเชื้อพระวงศ์ ที่แหกกฎราชวงศ์อังกฤษ

Pinterest LinkedIn Tumblr


เจ้าหญิงยูเชนีแห่งยอร์ค พระราชนัดดาพระองค์โปรดในสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบท ที่ 2 พระธิดาองค์ที่ 2 ในเจ้าชายแอนดรูว์แห่งยอร์ค และซาร่าห์ เฟอร์กูสัน ดัชเชสแห่งยอร์ค แม้จะทรงถูกจัดอันดับให้อยู่ในลิสต์แต่งตัวแย่บ่อยๆ แต่พระองค์ทรงแตกต่างจากเชื้อพระวงศ์อังกฤษพระองค์อื่นๆ

แม้จะทรงอยู่ในอันดับ 10 ของผู้สืบสันตติวงศ์ เจ้าหญิงแห่งยอร์คก็ทรงใช้ชีวิตตามแบบฉบับของพระองค์เอง ต่างจากพระญาติ อย่างเจ้าชายวิลเลียม ที่ต้องทรงปฏิบัติพระกรณียกิจอย่างเคร่งครัด


เจ้าหญิงยูเชนี ก็ทรงมีพระภารกิจ ทว่า ไม่ได้ทรงอยู่ในรายพระนามราชวงศ์ที่ได้รับเงินสนับสนุนจากราชวงศ์อังกฤษ โดยกองทุนทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ก่อตั้งในปี 2011 แต่ละปีจะได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาล สำหรับใช้ในพระราชกรณียกิจ และพระกรณียกิจของสมเด็จพระราชินีและสมาชิกราชวงศ์ ไม่ว่าจะเป็นค่าเดินทาง ค่าปรับปรุงพระราชวัง และอื่นๆ


เจ้าหญิงยูเชนีทรงสนพระทัยในงานศิลปะ ทรงจบปริญญาตรีทางด้านประวัติศาสตร์ศิลป์ และวรรณคดีอังกฤษ จากมหาวิทยาลัยนิวคาสเซิล และย้ายไปอยู่นิวยอร์ก ระหว่างปี 2013 – 2015 โดยทรงรับตำแหน่งเป็นผู้จัดการการประมูลงานศิลปะ ที่สถาบันประมูลออนไลน์ แพดเดิลเอท


หลังจากนั้น ทรงย้ายกลับมาลอนดอน และทรงเริ่มงานที่ เฮาเซอร์ แอนด์ เวิร์ธ ในฐานะผู้อำนวยการแกลเลอรี่ “ฉันรู้ว่าฉันเป็นจิตรกรไม่ได้ แต่รู้ตัวดีว่าต้องอยู่ในแวดวงนี้ ฉันมีความสุขที่ได้แบ่งปันแพสชั่นด้านศิลปะกับคนอื่นๆ”


ย้อนไปตอน 12 พรรษา เจ้าหญิงยูเชนี ทรงประชวรด้วยโรคกระดูกสันหลังคด จนต้องได้รับการผ่าตัดครั้งใหญ่ ด้วยประสบการณ์ครั้งนั้น ภายหลังพระองค์จึงทรงรับเป็นองค์อุปถัมภ์ของโรงพยาบาลกระดูกและไขข้อแห่งชาติ


ในวันเสกสมรส พระองค์ยังทรงโชว์รอยแผลเป็นจากการผ่าตัดครั้งนั้น “ฉันคิดว่า เราสามารถเปลี่ยนมุมมองใหม่ๆ ของนิยามความงามได้ ถ้าคุณกล้าพอที่จะเปิดเผยรอยแผลเป็น ฉันคิดว่ามันพิเศษมาก” พระองค์ยังเคยโชว์ภาพเอ็กซเรย์แผ่นหลังที่มีเหล็กยาว 12 นิ้วดามอยู่ เนื่องในวันโรคกระดูกสันหลังแห่งชาติด้วย


ในปี 2018 เจ้าหญิงยูเชนี สมรสกับ แจ๊ค บรูกแบงก์ แฟนหนุ่มที่คบหากันมาอย่างยาวนาน ซึ่งไม่ได้มีความเกี่ยวพันใดๆ กับราชวงศ์เลย พิธีแต่งงานจัดขึ้น ณ พระราชวังวินด์เซอร์ โดยล่าสุด แจ๊ค ทำงานเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ คาซามีกอส บริษัท เตกีล่า ที่ก่อตั้งโดย จอร์จ คลูนีย์


เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทั้งคู่เพิ่งได้ลูกชาย ออกัสต์ ฟิลิป ฮอว์ก บรูกแบงก์ ซึ่งพระองค์ได้ทรงแหกกฎของราชสำนักอังกฤษ ด้วยการโพสต์ภาพลงในอินสตาแกรม ก่อนที่จะรอแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ อีกทั้งเจ้าหญิงยูเชนีก็ไม่ทรงเรียกร้องให้ลูกชายของเธอได้ยศฐาบรรดาศักดิ์ใดๆ


นอกจากหน้าที่การงานในสายศิลปะแล้ว เจ้าหญิงยูเชนี ยังทรงเข้าไปช่วยงานการกุศลมากมาย พระองค์และพระภคีนี เจ้าหญิงบีทริซ ทรงเป็นทูตขององค์กรการกุศล สตรีท ไชลด์ นอกจากนี้ ยังทรงทำงานให้กองทุนบิ๊กเชนจ์, กองทุนเดอะ ทีนเอจ แคนเซอร์ และมูลนิธิเบิร์กไชร์ คอมมิวนิตี


ในปี 2012 เจ้าหญิงยูเชนี ยังทรงร่วมก่อตั้ง ดิ แอนตี-สลาเวอรี คอลเลกทีฟ รวมกับพระสหาย จูเลีย เดอ บวนวิลล์ องค์กรไม่หวังผลกำไรที่มุ่งหมายจะสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับเรื่องความเป็นทาส และการกดขี่ในยุคสมัยใหม่ ซึ่งในการทำงานของพระองค์ทำให้ต้องเสด็จไปเยี่ยมเยือนผู้ชีวิตจากการถูกทารุณกรรม ที่อยู่ภายใต้การดูแลของกองทุนต่อต้านความรุนแรงในสตรี และเชลยสงครามของสหประชาชาติ และกองทุนที่คล้ายๆ กันนี้อีกหลายแห่ง

Comments are closed.

Pin It